Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

HOAN HÔ PHÁP LUẬT NGHIÊM MINH



Chủ nhật, 29/3/2015 | 10:14 GMT+7

Thêm con rể của ‘nhà ngoại cảm’ làm giả hài cốt liệt sỹ bị bắt


Công an Quảng Trị vừa bắt người thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt liệt sỹ do nghi can mang danh "nhà ngoại cảm cậu Thuỷ" tổ chức.
7-3801-1427596086.jpg
Một lần quy tập hài cốt của "cậu Thủy" tại huyện Ea H'leo (Đăk Lăk) vào tháng 3/2013. Ảnh: Hoàng Táo
Cơ quan An ninh điều tra Công an Quảng Trị cho biết vừa bắt Nguyễn Anh Thiều (trú Đông Anh, Hà Nội) để điều tra về hành vi Xâm phạm hài cốt, mồ mả. Thiều là nghi can thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt của “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy tức “cậu Thủy”).
Trước đó, 5 nghi can đã bị bắt gồm: Nguyễn Thanh Thúy, Mẫn Thị Duyên (vợ Thúy), Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên), Nguyễn Trường Sơn (con rể Duyên), Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thúy).
“Đây là đường dây khép kín, 6 người bị bắt đều là thành viên trong gia đình Thúy”, một cán bộ điều tra nói và cho hay Thiều sẽ tiếp tục bị xem xét thêm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an cho biết quá trình điều tra mở rộng đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp hài cốt liệt sỹ ở nhiều nghĩa trang tại Quảng Trị do đường dây của "cậu Thuỷ" gây ra.
Ban đêm, nhóm này phân công người vào nghĩa trang liệt sĩ dùng xà beng đục thủng tiểu sảnh gom lấy hài cốt cho vào bao, mang về phòng trọ chia nhỏ. Sau đó, chúng mang xương đi chôn kèm với di vật được làm giả rồi chỉ dẫn các gia đình khác đi tìm phần một liệt sĩ đến nhận. Số hài cốt chưa dùng hết, chúng chôn tạm vài nơi.
Một năm rưỡi về trước, nhà chức trách tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án xác định ngày 25/7/2013, Thúy khai quật và cất bốc 9 bộ hài cốt tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Tuy nhiên, các hài cốt này đã được xác định không phải là của các liệt sĩ.
Hoàng Táo