Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

THƯ GỞI CON TRAI

Hôm nay nhà tôi có việc, tôi viết mấy chữ cho thằng con, thấy nếu bỏ đi mấy điều riêng tư còn mấy cái ý chung có thể chia sẻ được với mọi người về đời, về đạo và cả về cô Vũ Thị Hòa. Có thể còn có người nghĩ tôi viết về tâm linh, về cô Hòa vì mục đích gì đó, qua thư này sẽ biết tôi viết hoàn toàn là khách quan và thực tình, vì thư viết cho con không thể nói sai và không người cha nào muốn con mình sai đường, lạc lối.
Cũng xin giới thiệu chút về thằng con, nó cũng có suy nghĩ độc lập giống tôi, không phải thần đồng nhưng từng dư điểm đậu vào ngành CNTT Đại học Bách khoa TPHCM, giờ đã tốt nghiệp đại học tại một nước tiên tiến hàng đầu, nên tôi mà nói sai nó cũng không nghe.
28-6-2015
ĐÔNG LA
28-6-2015
Huy con!


Hôm nay, 13-5 âm lịch, là ngày giỗ ông nội con. Bữa trước mẹ con nói sắp tới chuyện về của con để xây mộ cho bà nội lại tùy theo công việc của con bên ấy. Ba đã gọi điện hỏi cô Hòa, cô bảo sớm muộn không quan trọng, con về mới là quan trọng, bác Đảo, ba và chú Mạnh đã lớn tuổi, con là người nối dõi, cuộc đời con mới là quan trọng nên những việc phúc đức phải để cho con làm. Vì vậy, con cứ lo cho công việc, yên ổn rồi thì sẽ về.
Các con còn trẻ, dù giỏi đến mấy nhưng có những việc không trải qua thì không ai biết được. Nhất là về thế giới tâm linh. Bản thân ba đầu óc khác người cũng vẫn phải như vậy. Từ một người chỉ tin vào khoa học tự nhiên ba đã phải thay đổi nhận thức rất nhiều khi nghiên cứu những hiện tượng tâm linh và nhất là đến khi được gặp và thân thiết với cô Hòa, xem và nghe người ta ghi hình và kể về những việc làm của cô, rồi ba trực tiếp chứng kiến luôn, trong đó có việc cô ấy chữa bệnh cho mẹ con và cái chuyện cô ấy ở tận ngoài Bắc mà lại nhìn thấy những việc ba làm tận trong Nam. Hôm qua, có ông Tiến sĩ Bác sĩ Lương Chí Thành làm việc trên Bộ Y tế, đi công tác ghé nhà mình chơi. Ông ấy là độc giả của ba, cũng quý ba nên đã làm quen trên facebook luongthanh.vinimi?, qua ba cũng đã được gặp và cũng rất bái phục cô Hòa. Ông ấy hỏi bệnh mẹ con và thấy mẹ con vẫn đi lại bình thường, bảo từng làm ở viện Lão khoa Trung Ương, mẹ con bị bệnh vậy mà vẫn được như vậy thì quá lạ lùng.
          Số phận đã xếp đặt thế nào đó để ba bảo vệ cô Hòa bởi những kẻ nhân danh công quyền muốn hãm hại cô ấy, vu khống tội cho cô ấy để che chắn tội lỗi của chính mình và trục lợi. Một việc rất khó nhưng ba đã làm được. Đến giờ thì đến cả bộ trưởng cũng có ông đã phải hỏi ý kiến cô ấy, mấy ông "cốp" cũng mời cô ấy lên gặp. Bây giờ những người ở bên cô nhiều, chứng kiến nhiều việc cô làm đều coi cô là Phật Bà, là Quán Thế Âm Bồ Tát thị hiện. Ba nghiên cứu về Đạo Phật cũng thấy đúng như vậy. Không chỉ có khả năng thần thánh nhìn xuyên không gian, thời gian, cô không đi học ngày nào nhưng lại viết kinh giảng đạo, viết cả chữ nho, bàn về Phật, về Lão, v.v… đến ba đây đọc cũng muốn vỡ cả cái đầu luôn!
          Ba nói không phải để con mê tín mà muốn con hiểu hơn về cuộc sống con người. Con người không phải chết là hết hoặc chết đi ai cũng như ai mà có luật nhân quả, cả đạo Thiên Chúa và đạo Phật đều nói đến. Tất cả những cái xấu từ hành động, ý nghĩ đến lời nói mà người ta từng làm đều sẽ bị quả báo, có thể ngay trong hiện kiếp hoặc ở kiếp sau. Cha ông ngàn đời xưa đã truyền lại là “sống gửi thác về”, nghĩa là sống chỉ là tạm, chết mới là trở về nguồn. Người làm điều ác và nhiều việc xấu khi chết sẽ bị đày đọa khổ sở ngàn ngàn kiếp. Vì vậy sống ai cũng muốn thành đạt sung sướng nhưng nếu hiểu điều đó thì không phải cứ giàu có sung sướng là tốt, nhất là lại tranh đoạt để được giàu có bằng những thủ đoạn xấu. Bề ngoài thấy có người rất sung sướng nhưng thực chất không ai được tất cả đâu. Có người may cái này lại không may cái khác, hoặc được cái này mất cái khác. Như con thấy mấy gia đình mà nhà mình rất biết đấy, người may mắn kiếm tiền thì khi có tiền vợ lại mất; người may mắn có quyền chức nhưng rồi con gái chết, rồi tháng sau vợ cũng chết luôn. Ông Vinh ở khu tập thể nhà mình đó, bọn ba thì tan tác còn ông ấy may mắn nhất, lên viện phó, có tiền xây nhà xong thì bị chết, đứa con gái tháng sau cũng chết theo luôn, v.v… Ngược lại có người vào đời không may nhưng rồi về sau họ lại sướng hơn. Vì vậy không ai muốn rắc rối nhưng không phải cứ gặp rắc rối là hỏng hết, nên sắp tới và sau này, nếu con có gặp rắc rối cũng coi là chuyện bình thường trong cuộc đời, cần phải có tâm lý vững vàng, biết vượt qua rắc rối, kể cả biết chấp nhận thất bại. Hạnh phúc là do cái tâm mình yên ổn, chứ hạnh phúc không phải chỉ là đạt được cái này cái kia, nếu như vậy thì suốt đời người ta sẽ bị nô lệ vào cái lòng tham để đạt được những cái ấy và sẽ luôn bị nó hành hạ khổ sở.
          Cuộc sống của mỗi người sướng khổ không chỉ tùy thuộc vào tài của mình mà còn phụ thuộc phúc đức của ông bà để lại, phụ thuộc cái nhân mình gieo ở kiếp trước. Bây giờ con đã trưởng thành, ba không ép con làm theo cái gì chỉ nói cho con hiểu để suy nghĩ và hành động cho đúng thôi.
          Ba