Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

CHUYỆN NGUYỄN QUANG A BỊ SỜ GÁY


       Bài viết tham khảo một trang blog cá nhân xem lại có vài chi tiết chưa được chính xác, tôi xin sửa lại.
ĐÔNG LA
CHUYỆN NGUYỄN QUANG A BỊ SỜ GÁY

          Sau hơn 1 tháng đi các nước Châu Âu và Mỹ, ông Nguyễn Quang A đã bị công an “làm việc” tại sân bay 15 tiếng. Sau đó, ông ta đã lớn tiếng cho những người làm nhiệm vụ an ninh đó là “phản động theo đúng nghĩa!”.
Còn nhớ Nguyễn Quang A cũng từng ngược ngạo trong vụ lợi dụng việc biểu tình chống TQ tiện thể chống luôn chế độ, lực lượng an ninh Thủ đô đã thi hành chức trách thì “cặp đôi hoàn hảo” Chu Hảo và Nguyễn Quang A cũng đã cho họ là “kẻ địch”, là “những tên cướp”! Tôi đã viết: “Hai vị này hồi chiến tranh khi hầu hết thanh niên lên đường chiến đấu thì đều được du học dài dài. Không hiểu các vị vì học cao quá, hay vì sung sướng quá mà xa rời những bước đi lấm bùn và máu của dân tộc, của cha anh, nên đã không còn hiểu được những lẽ thường “thế nào là kẻ địch” nữa nên chính họ đã tự biến mình thành kẻ địch".
***
Trong thời gian “tìm đường chống phá đất nước” vừa qua:
Thứ nhất, Nguyễn Quang A đã tham dự Hội thảo Hè diễn ra tại Đại Học Humboldt ở Berlin, Đức, từ ngày 24-25/7/2015, trong đó ông ta đã gửi bài tham luận với tiêu đề “ Dân chủ hóa: vài bài học quốc tế và kịch bản khả dĩ cho Việt Nam”. Nội dung bản tham luận là nghiên cứu kinh nghiệm lật đổ thể chế ở một số nước, rồi đưa ra vài kịch bản có thể lật đổ chính thể ở Việt Nam, vận động các lực lượng chống Việt Nam ủng hộ mình.
Thứ hai, tại Mỹ, ông Nguyễn Quang A đã tham gia buổi gây quỹ  được tổ chức bởi những người thuộc chế độ VNCH còn ôm hận mất nước. Tại đây ông ta tham dự lễ chào Cờ vàng – nghi thức bắt buộc trong mọi cuộc gặp mặt của “cộng đồng chống cộng”. Buổi tiệc gây quỹ trên thành công rực rỡ vì đã quyên góp được 20 ngàn USD. Tham gia cùng tổ chức VOICE và Hải Điếu Cày, v.v… vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế chống Việt Nam:



Về chuyện chống nhà nước VN, tôi thấy các vị còn thờ VNCH nên tỉnh lại đi. Tôi rất thông cảm với nỗi đau “mất nước” của các bạn, vì gia đình vợ tôi không ít VNCH, con tôi cũng sống trong một gia đình VNCH. Nhưng hồi chiến tranh, lực lượng Mỹ và chư hầu hùng mạnh thế, lính VNCH đông thế còn không thắng nổi; bây giờ các vị hợp tác với một dúm “rân trủ” trong nước, về nhân cách chỉ là những kẻ ăn cháo đá bát, cơ hội, trở cờ, phản bội, nhóm này nhóm kia cũng cắn xé nhau vì tiền rót về; liệu họ có thể giúp các vị “giải phóng” được rồi rước các vị về nước lên ngai được không?
Bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức, Ngày 10/5/2015, phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, bà đã bày tỏ rằng, người Đức đã và sẽ luôn nhớ rằng chính Hồng quân Liên Xô đóng vai trò quyết định giải phóng nước Đức khỏi ách phát xít. Một sự khách quan có lẽ chỉ có ở dân Đức? Phải chăng là do họ thông thái bởi chính nước Đức là nơi không chỉ sinh ra Hitler, kẻ tàn ác nhất trong lịch sử nhân loại, mà còn sinh ra các nhà khoa học, các nhà tư tưởng vĩ đại nhất, như Vật lý có Planck, Einstein; Toán học có Gauss và tư tưởng có Karl Marx, v.v…
Câu chuyện trên có thể là bài học cho các “anh em” phía “cờ vàng”. Nếu khách quan, hiểu lịch sử thì các vị phải biết dân ta đã hoàn toàn bị mất nước vào tay Pháp năm 1887 rồi! Vì vua đã bị đi đầy, tên nước đã bị xóa. Còn VNCH chỉ là một mô hình được Mỹ dựng lên bằng sự phản bội của Ngô Đình Diệm trước ông vua bù nhìn Bảo Đại. Đến đời TT áp chót là ông Nguyễn Văn Thiệu, khi ở đường cùng không cần phải diễn kịch nữa, ông ta đã huỵch toẹt ra là mình chỉ làm TT nếu Mỹ còn viện trợ; còn ông cựu phó TT Nguyễn Cao Kỳ thì cũng không ngần ngại nói thẳng ra là mình chỉ là con rối, là bù nhìn của Mỹ! Rồi sau chiến tranh,  từ cựu phó TT Nguyễn Cao Kỳ, Nhạc sĩ Phạm Duy, v.v…, đã về nước, đến Nhạc sĩ Đức Huy, danh hài Hoài Linh, v.v…, luôn xuất hiện trên tivi  trong những ngày hôm nay thì chính sách hòa hợp của nhà nước là có thật chứ không phải chỉ là “tuyên truyền của cộng sản”. TT Obama cũng mới trân trọng, nồng nhiệt tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng tại Nhà trắng. Vậy mà đến tận hôm nay, sau gần nửa thế kỷ rồi, các vị vẫn biểu tình với lá cờ vàng “chính nghĩa quốc gia” xem chừng là không có lý và có cố chấp quá chăng? Các vị vẫn ném tiền cho bọn quấy rối trong nước thì có phải là vô nghĩa và “phí của giời” không?
Thực tế không có cuộc đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ nào ở Việt Nam cả, mà chỉ có những kẻ xấu nhân danh điều cao cả ấy quấy rối ăn tiền mà thôi. Cộng đồng mạng đã nhiều lần vạch ra và gọi chúng là “rận” hoặc “rân trủ”. Cái chính của xã hội VN hiện tại là cuộc chiến chống lại tất cả sự yếu kém của một xã hội đang phát triển. Cần phải đổi mới và hoàn thiện cơ chế quản trị xã hội, tăng cường sự giám sát, ngăn chặn cái xấu, tạo điều kiện cho cái tốt phát triển. Xã hội sẽ phát triển theo quy luật “lượng đổi chất đổi” một cách từ từ và tất nhiên là sẽ khó khăn. Vì chỉ cần xây dựng một đội bóng đá thắng đội Thái Lan thôi đã quá khó rồi nói chi đến cả một xã hội!
Còn toàn bọn dốt, tham, với những ảo tưởng phi thực tế, thì sự thay đổi thể chế theo họ rất dễ đổi cuộc sống yên bình hôm nay lấy cảnh hỗn loạn như Khủng hoảng di cư Châu Âu đang diễn ra như hình ảnh dưới đây:
  
    ***
Việc lực lượng an ninh “làm việc” với Nguyễn Quang A sau khi ông ta làm nhiều trò như viết ở trên trong thời gian xuất ngoại là điều tất nhiên. Bởi nhà nước nào, chế độ nào cũng có pháp luật bảo vệ sự ổn định chính trị, cuộc sống bình yên cho nhân dân. Vậy mà ông ta hung hãn cho rằng: “họ mới chính là những người bôi tro trát trấu lên mặt nước Việt Nam XHCN, và phản động theo đúng nghĩa!”
          Chưa hết, ông ta còn cho rằng họ làm thế để “chào mừng chuyến viếng thăm Việt Nam sắp tới của ông Tập?” và “để góp phần cản chuyến thăm của Obama tháng 11?” Nguyễn Quang A và đồng bọn luôn cố tình bịa đặt ra chuyện ta “tay sai” cho Trung Quốc và “thù địch” với Mỹ, những điều hoàn toàn không đúng với chính sách ngoại giao đa phương của nhà nước ta. Trước thực tế cả nước vui mừng với thành tựu ngoại giao chưa từng có: TT Obama đã trân trọng, nồng nhiệt tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng tại Nhà trắng thì chỉ một kẻ lưu manh, đểu cáng mới có thể xuyên tạc như Nguyễn Quang A mà thôi!
          9-9-2015
ĐÔNG LA