Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

CHÚC MỪNG TỔNG GIÁM ĐỐC VŨ THỊ HÒA

ĐÔNG LA
CHÚC MỪNG
TỔNG GIÁM ĐỐC VŨ THỊ HÒA

Vừa rồi cô Vũ Thị Hòa có nhiều tin vui nhưng vì bận “chém gió” chính trị nên hôm nay tôi mới viết ít dòng chúc mừng cô. Nhân kỷ niệm lần thứ 126 sinh nhật Bác Hồ, Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), cô được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thủ đô và Tạp chí Tri thức & Phát triển tặng bằng Tuyên dương Gương trí thức làm theo lời Bác, với chức danh Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Lâm nghiệp, Dược liệu Vũ Thị Hòa.
Cô và những người được vinh danh đã được vào thăm Lăng Bác và Nhà Sàn của Bác, trước ít ngày một phái đoàn rất nổi tiếng cũng vào thăm Nhà Sàn của Bác, đó là đoàn của TT Mỹ Obama.
          Với con mắt thịt phàm trần sẽ có rất nhiều người cho tôi viết có ý so sánh như trên là không nghiêm túc, nhưng ngược lại tôi viết rất nghiêm túc. Bởi nhiều người Mỹ đã và sẽ làm tổng thống được như ông Obama, còn cô Hòa có những việc, không chỉ thế giới mà cả lịch sử thế giới loài người chưa thấy ghi đã có người làm được như cô. Ông Obama được mọi người quý trọng phải kèm theo điều kiện, đó là chức Tổng thống, mà phải là TT Mỹ, chứ giả sử ông là TT Kenya, nơi là nguồn cội của chính ông, chắc chắn dân Việt không chào đón ông như đã chào đón. Mà ông bà ta còn nói "Quan nhất thời dân vạn đại", sau này, nếu quan hệ Việt-Mỹ phát triển, nhiều người Việt sẽ còn quý mến ông, nhưng ông quay lại VN, chắc chắn dân Việt sẽ không có ai chen chúc để "xem" ông nữa. Còn cô Hòa không cần điều kiện nào cả, trước đây mấy năm cô chỉ là người buôn bán nhỏ thôi mà tôi hay trêu là “bà bán cá”, nhưng vẫn có rất nhiều người, từ cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, nhà khoa học, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu đến dân thường, đều quý trọng cô, bởi họ tận mắt chứng kiến những khả năng siêu phàm của cô, những việc làm tâm đức của cô; bất chấp nhiều người, chức tước cũng rất to, cũng rất nổi tiếng (tai tiếng), và nhiều cơ quan cũng rất lớn như Quân khu 7 và VTV chẳng hạn, nói xấu cô. Người ta không chỉ quý mến mà còn thần phục cô. Tôi chứng kiến không chỉ rất nhiều dân thường mà cả đại tá đương chức quỳ lạy sám hối tội lỗi trước cô; Trung tướng Triệu Xuân Hòa, khi làm Tư lệnh QK7, lần đầu gặp đã chắp tay chào cô; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, sau khi chứng kiến cô giúp tìm hài cốt LS Trần Văn Nhượng, cậu ruột ông Vũ Văn Hiền, nguyên UVTƯĐ, cũng đã chắp tay lạy cô, v.v… Còn tôi, như đã viết, tôi không theo cô từng bước nên không biết hết những việc cô làm, nhưng những việc tôi đã viết về cô là sự thật. Chỉ có một điều có vẻ như một nghịch lý là tôi đã hiểu biết rất nhiều về cô nhưng đến nay tôi hiểu thêm một điều là tôi vẫn chưa biết cô là ai.
          Vừa rồi, để chiều theo phép tắc của đời phàm, cô đã thành lập công ty trồng dược liệu. Hồi đi giúp tìm hài cốt liệt sĩ, anh Thu, người cùng đi với cô từ ngày đầu tiên, bảo cô cứ chiều theo cơ quan chức năng thì đã thành anh hùng rồi, cô đã rất giận. Cô đi làm tâm đức không cần danh lợi. Ngay lần đầu đi họp ở Viện Tiềm năng tôi cũng đã phải thuyết phục cô rất nhiều, tôi bảo cô đi họp sẽ giúp tôi có thêm lý lẽ để bác bỏ sự vu khống của bọn hại cô, cô mới chịu đi. Nên lần này tôi cũng rất mừng khi cô có cái chức danh mới, nghe cũng oách và vui vui: TGĐ Vũ Thị Hòa!
          Sau đây là một số hình ảnh của cô Vũ Thị Hòa liên quan đến những chuyện vui trên: