Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

NHÀ VĂN ĐÔNG LA ĐƯỢC MỜI ĐI HỌP

NHÀ VĂN ĐÔNG LA ĐƯỢC MỜI ĐI HỌP

Đang viết bài “uýnh” ông Nguyên Ngọc về vụ Bob Kerrey thì nhận được giấy mời đi họp của HNVVN, nơi tận từ 1979, ông ta là người lãnh đạo cao nhất, Bí thư Đảng-Đoàn, nếu có đức thì ông ta có thể còn vào “Trung Ương” nữa kia:
          Nhưng các bạn “Bò Đỏ” Google TL vì ngu như lợn có thể chất vấn nhà văn Đông La là Nguyên Ngọc là đồng minh với tớ trong vụ bênh ông Bob sao lại uýnh ông ta? Tớ giải thích thế này này, tớ ủng hộ ông Bob là ủng hộ sự sám hối, ủng hộ ông ấy lập công chuộc tội, hoàn toàn khác “bạn” Nguyên Ngọc. Bạn Thiên Lý chủ trang Lốc liếc mới viết một bài, về Bob thì còn vài điểm tôi không đồng tình, nhưng về “bạn” Nguyên Ngọc thì rất đúng và rất ấn tượng:
“Vậy là khi viết Trường hợp Bob Kerrey, ông Nguyên Ngọc đã cố công dùng miệng lưỡi xảo quyệt của mình để liếm sạch những vết máu trên mũi giày Bob và cả những kẻ đã gây ra hàng chục vụ thảm sát dân thường trên đất nước Việt Nam.
Thật tởm lợm khi một kẻ mang danh nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, nhà văn, dịch giả, Chủ tịch Văn đoàn độc lập, Chủ tịch HĐKH quỹ giải thưởng văn hóa Phan Chu Trinh, như Nguyên Ngọc, lại có thể phun ra một “nguyên lý” sặc tanh mùi máu những người dân vô tội: “Không thể diệt Việt Cộng mà không giết dân, đàn bà và trẻ con!”
          Nhưng tớ sẽ viết về cái điều mà Thiên Lý vẫn chưa thấy, Nguyên Ngọc còn đểu hơn là, với người có lương tri, cuộc chiến giành độc lập thống nhất đất nước của VN quá dễ hiểu nhưng “bạn” ấy vẫn còn đang “cố mà thấu hiểu hơn nữa”. Vẫn là theo cái ý đồ bệnh hoạn nhằm lộn ngược lịch sử, cùng một giọng với bọn Chu Hảo, Huy Đức San hô, Nguyễn Duy, đã viết và được nhắc tới trong vụ bênh ông Bob này.
          10-6-2016
          ĐÔNG LA