Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

VỀ CHÚ TRẦN ĐÌNH HUÂN CỦA PHẠM NGỌC DƯƠNG

Trong đoạn chửi tôi của thằng nhà báo mất dạy “Dái Dê” nó có nhắc đến thằng Trần Đình Huân mà tôi gọi là “chó điên”: “Hắn chửi cả cựu chiến binh Trần Đình Huân, trưởng ban liên lạc Mặt trận 31, người đại ghét bọn ngoại cảm rởm, lừa bịp như Nguyễn Ngọc Hoài”. Vậy hôm nay tôi trích đăng lại lá đơn có nhắc đến tên Trần Đình Huân.
          16-12-2016        
          ĐÔNG LA


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
--o0o--

ĐƠN TRÌNH BẦY GỞI ÔNG
PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM

      Kính gửi:  Ông PTT Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về Tìm kiếm và Quy tập Hài cốt Liệt sĩ.
Tôi là Vũ Thị Hòa: CMND số 060807944, cấp ngày 8-4-2013 tại Công an Yên Bái; thường trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái; là cán bộ thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người.
Vừa rồi tôi thấy có Trần Đình Huân, tự xưng là trưởng BAN LIÊN LẠC TOÀN QUỐC THÂN NHÂN LIỆT SỸ MẶT TRẬN 31, có viết bài CẦN LẮM SỰ CHUNG TAY CHIA SẺ CỦA TOÀN THỂ CÁC BẠN, CỦA TOÀN THỂ CỘNG ĐỒNG! đăng tải và lan truyền trên mạng, có đoạn như thế này:
“Kính mong toàn thể mọi gia đình thân nhân liệt sỹ, toàn thể các thế hệ cựu chiến binh và toàn thể anh chị chúng ta lưu tâm, chia sẽ giúp các thông tin này càng rộng càng giúp được nhiều gia đình thân nhân liệt sỹ để có thêm thông tin và cũng là để giúp cho các liệt sỹ của chúng ta không bị xâm phạm mồ mả một cách tùy tiện, bất chấp luật pháp của nạn Ngoại cảm, đồng cốt! Để tránh các gia đình con cháu liệt sỹ rơi vào thảm cảnh tiền mất tật mang và vô tình tiếp tay cho những kẻ lừa đảo đội đủ mọi thứ lốt từ “nhà khoa học”, “nhà nghiên cứu”, “nhà ngoại cảm”, “Tâm linh”. “Tâm đức”, “Đồng cốt”, “Tri ân” và chúng đội dưới đủ các dạng tổ chức, dưới khá nhiều hình thức “Hội”, “Trung tâm”, “Viện”, “Điện”, “Phủ”vv và vv. Hiện nay chúng đã và đang đang hoành hành trên xương máu của cha anh chúng ta! …
Bên cạnh đó, ban liên lạc toàn quốc thân nhân liệt sỹ mặt trận 31 đã tổng hợp đầy đủ cứ liệu trình thẳng lên Quốc hội đề nghị cơ quan quyền lực cao nhất này ban hành lệnh CẤM TUYỆT ĐỐI tất cả các đối tượng Ngoại cảm, đồng cốt, những kẻ lợi dụng danh nghĩa nghiên cứu, khoa học.... nhúng tay vào bất kỳ công việc gì liên quan đến hài cốt liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ. 
Cấm tuyết đối các hoạt động áp vong tìm mộ liệt sỹ. Kiểm tra kết quả và khả năng thực tế của các đối tượng này và truy cứu trách nhiệm với những hệ lụy và hậu quả mà chúng đã gây ra cho toàn xã hội và hàng vạn hài cốt liệt sỹ và hàng vạn gia đình thân nhân liệt sỹ trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong hơn 25 năm qua”.
Như vậy Trần Đình Huân chỉ là một người dân với chức danh tự lập tự phong đã có những phát ngôn ngông cuồng, xuyên tạc thực tế lĩnh vực ngoại cảm. Thế giới tâm linh là thế giới huyền bí mà khoa học cũng không xác định được, đúng sai còn lẫn lộn, nên đã gây ra hiện tượng mê tín, dị đoan vốn có trong xã hội loài người từ lâu. Cũng chính vì thế khi nước ta xuất hiện những người có khả năng ngoại cảm, tìm được mộ liệt sĩ thất lạc, một điều đặc biệt và vô cùng quý giá, nhưng cũng lại xuất hiện trường hợp lợi dụng khả năng này để kinh doanh, và tệ hại hơn, có những kẻ lừa đảo giả danh ngoại cảm để làm tiền. Điều đó do sự quản lý lỏng lẻo của nhà nước trong lĩnh vực ngoại cảm nói riêng và văn hóa tâm linh nói chung. Vì thế mới có những chuyện phản văn hóa, trái đạo như những lễ hội chém lợn, đâm trâu, cướp lộc, mang lễ mặn đi chùa rồi còn nhét tiền vào tay tượng Phật cầu may, v.v…  Nhưng cũng như mọi tệ nạn trong các lĩnh vực của xã hội, đặc biệt tệ nạn tham nhũng trong lĩnh vực kinh tế; không vì có tham nhũng mà vơ đũa cả nắm, xổ toẹt tất cả, không cho ai làm ăn nữa. Nhà nước cần phải chấn chỉnh, phát huy những cái tốt, loại bỏ những cái xấu trong lĩnh vực ngoại cảm, chứ không phải xóa bỏ tất cả, đi từ cực đoan này sang cực đoan khác.
Vì không hiểu biết gì, chỉ nhìn thấy cái xấu nên Trần Đình Huân thật ngông cuồng khi cho cả lĩnh vực ngoại cảm chỉ là “những kẻ lừa đảo đội đủ mọi thứ lốt từ “nhà khoa học”, “nhà nghiên cứu”, “nhà ngoại cảm”, “Tâm linh”. “Tâm đức”, “Đồng cốt”, “Tri ân” và chúng đội dưới đủ các dạng tổ chức, dưới khá nhiều hình thức “Hội”, “Trung tâm”, “Viện”, “Điện”, “Phủ” vv và vv”. Như vậy, Trần Đình Huân đã ngang nhiên phạm tội vu khống và xúc phạm từ các nhà ngoại cảm chân chính có đại công, niềm tin của các thân nhân liệt sĩ đã tìm được người thân, các nhà khoa học tổ chức nghiên cứu khả năng đặc biệt của con người đến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ đã ký quyết định thành lập các cơ quan nghiên cứu và ký duyệt các đề tài nghiên cứu.
Theo PGS TS Ngô Đạt Tam, Giám đốc đầu tiên của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng Con người:
Rồi ngay từ 9-1997, Chính phủ đã cho phép tiến hành đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, trắc nghiệm khả năng tìm mộ từ xa. Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã đánh giá rất cao kết quả và đề nghị khen thưởng. Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đã: "Hoan nghênh Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và các cơ quan tiến hành khảo nghiệm nghiêm túc. Kết quả khảo nghiệm đáng chú ý”.
Sau 17 năm, đến nay các nhà ngoại cảm đã trợ giúp tìm được hàng chục vạn hài cốt, trong đó có các nhà cách mạng và anh hùng liệt sĩ  như Cố TBT Trần Phú, Cố TBT Hà Huy Tập, Nhà Cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, Anh hùng Lý Tự Trọng, Nhà Văn Nam Cao, v.v… Viện Pháp y Quân đội, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công An cũng đã nhiều lần xác định ADN hài cốt tìm được bằng ngoại cảm chính xác, nghĩa là khả năng ngoại cảm đã được khoa học hiện đại xác nhận đúng. Từ đó, từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều vị lãnh đạo nhiệm kỳ trước như Cựu TBT Lê Khả Phiêu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Thủ tướng Phan Văn Khải đến các vị lãnh đạo đương thời như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, v.v…, các nhà khoa học hàng đầu như Viện sĩ Đào Vọng Đức, GSTSKH Đào Trọng Thi, v.v… cũng đều từng có lời nói hoặc việc làm thể hiện lòng tin vào khả năng ngoại cảm.
Vậy mà trên VTV1, một kênh quan trọng nhất của Đài Truyền hình Việt Nam mà ông Trần Bình Minh là TGĐ, đã cho phát một loạt Chương trình Trở về từ ký ức, người dựng kịch bản và trực tiếp dẫn chương trình là Nhà báo Thu Uyên, do VTV9 và SG Mornings phối hợp sản xuất, đã vơ đũa cả nắm, phê phán tất cả những cơ quan, những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ngoại cảm, đã nói ngược với chính VTV đã từng chiếu những chương trình công nhận và ca ngợi khả năng ngoại cảm trước đây.
Điều này đã tạo nên dư luận ghê gớm trong quần chúng hiểu sai về lĩnh vực ngoại cảm nói chung, làm cơ sở cho những kẻ khùng điên như Trần Đình Huân dựa vào. Trần Đình Huân còn từng có một hành động ngông cuồng: “Thách đấu với hai vị Thiếu tướng Quân đội Nguyễn Chu Phác và Thiếu tướng Công an Ngô Tiến Quý về sử dụng ngoại cảm trong xác định danh tính Liệt sỹ”; “Nếu các kết quả không đúng”, hai ông tướng phải “Trả lại quân hàm thiếu tướng cho nhà nước, chấp nhận bị giáng xuống hàng tội phạm”!
Đất nước ta mới thông qua Hiến pháp mới tôn trọng hơn quyền và nhân phẩm con người. Vậy mà hôm nay thật e ngại khi chính đất nước ta lại có những kẻ dốt và ác được tự do vu khống và làm nhục người khác như tên Trần Đình Huân! Cũng thật e ngại khi đất nước lại có những chuyện như tôi đây đã gặp phải. Có lẽ nào tôi làm điều tâm đức cũng trở thành tội lỗi, muốn làm việc thiện cũng bị ngăn cản?
***
Riêng tôi, nhà báo Thu Uyên của VTV từng đưa ra 5 vụ khai quật ở Cần Lê, ở Mây Tầu, ở Nhà lao Tân Hiệp, ở Long Khánh, và ở Chư Pãh; dựa vào Công văn của Cục Chính trị QK7 và kết luận của Viện Pháp Y Quân đội để kết án tôi trong các chương trình Trở về từ ký ức số 22, 25, 33 và 34, đã liên tiếp trắng trợn vu khống tôi là “lừa đảo”, có “tội ác trời không dung đất không tha”, đã gây ra “tội ác buôn bán, làm ăn trên xương cốt liệt sĩ, trên nỗi đau của thân nhân họ”; đã xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm của tôi, làm khốn khổ không chỉ tôi mà cả chồng con, người thân và người quen của tôi.
Vì vậy tôi đã làm đơn kiện ông Trần Bình Minh, TGĐ VTV, ông Lâm Văn Tư và bà Thu Uyên thuộc VTV phạm tội vu khống.  Tôi cũng đã gởi ĐƠN TỐ CÁO THANH TRA QUỐC PHÒNG QK7 vi phạm pháp luật về giải quyết đơn tố cáo và CỤC CHÍNH TRỊ THUỘC QK7 phạm tội vu khống. Tiếc là đơn gởi đã lâu nhưng vẫn biệt vô âm tín.
Bản thân ông Phó Thủ tướng tôi cũng đã gởi đơn thư tới ông viết ngày 8-4-2014. Trong đó tôi đã viết:
“Dư luận gần đây cho rằng việc quy tập hài cốt liệt sĩ của các đơn vị thuộc Bộ Quốc Phòng có quá nhiều gian dối để ăn kinh phí và lập thành tích tìm kiếm liệt sĩ. Tìm được bộ xương thì chia ra thành nhiều bộ, còn không thì gói toàn đất cát thôi. Dư luận cũng cho rằng gia đình bà Thu Uyên là chủ của Công ty Cổ phần Truyền thống Buổi sáng, Tổng giám đốc là Đỗ Minh Hoàng- cũng là người nhà của chồng bà Thu Uyên! Công ty này chính là đơn vị hợp tác với VTV để làm chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly. Theo trang mạng http://www.doisongphapluat.com/, trong bài Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” được tài trợ khủng ra sao? cho biết, danh sách thành viên góp vốn của công ty trên có ghi rõ: ông Lê Cao Tâm góp 1,35 tỷ đồng (tương đương 30% cổ phần), bà Lê Nguyễn Hạnh Duyên (con gái Thu Uyên) góp 1,35 tỷ đồng (tương đương 30% cổ phần), và ông Huỳnh
Kim Sánh (chồng Thu Uyên), góp 1,8 tỷ đồng (tương đương 40% cổ phần). Như vậy gia đình Thu Uyên có tới 70% cổ phần. Dư luận thắc mắc về một số thông tin liên quan đến chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly. Tại sao một chương trình trên cơ quan truyền thông lớn nhất, mạnh nhất lại do bà Thu Uyên và một nhóm người trong và ngoài VTV quyết định? Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài
trợ, tiền quảng cáo, hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?
Thưa ông Phó Thủ tướng!
Phải chăng vì chính những lý do trên mà Bộ Quốc phòng, VTV, bà Thu Uyên đã kết hợp với nhau, nhân hiện tượng lợi dụng khả năng ngoại cảm lừa đảo trục lợi, họ đã vơ đũa cả nắm, phủ nhận thực tế cũng như thành tựu tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm. Cũng như tất cả các lĩnh vực khác, có dấu hiệu phạm tội thì điều tra xử lý, chứ đâu lại lấy cớ sai phạm mà xóa trắng tất cả, vô lý như chuyện vì có tai nạn giao thông mà cấm người ta ra đường vậy! Hơn nữa bà Thu Uyên còn công phu tổ chức, dàn dựng nhân chứng, vật chứng giả để vu cáo đích danh một số nhà ngoại cảm, trong đó có bản thân tôi.
Vì vậy tôi yêu cầu ông Phó Thủ tướng cho tổ chức điều tra, nếu có bằng chứng cụ thể như băng ghi âm, băng ghi hình, chữ viết tay của chính tôi chứng tỏ tôi làm giả di vật, làm giả hiện trường, làm giả hài cốt, nhận tiền công tìm kiếm hài cốt LS, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Ngược lại, để minh bạch, tôi với tư cách một công dân thực hiện quyền tố cáo theo pháp luật, tôi đề nghị ông Phó Thủ Tướng tổ chức một đoàn gồm các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, cùng tôi đến các nghĩa trang của Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng tầu, nơi có nhiều mộ liệt sĩ gắn bia có khắc tên mà lực lượng quy tập của QK7 đã quy tập, để tôi bằng khả năng đặc biệt của mình, sẽ cung cấp chứng cớ bằng việc chỉ ra mộ nào thực có hài cốt, mộ nào giả có tên mà ở dưới chỉ có đất cát. Để xem tôi hay ai là lừa đảo? Tôi hay bà Thu Uyên hay ai khác nữa đã “trục lợi trên xương máu của những liệt sỹ”!
Rất mong ông thực thi trọng trách của mình với cương vị Trưởng ban Tìm kiếm và Quy tập Hài cốt Liệt sĩ”.
***
Trước tình trạng trắng đen vẫn lẫn lộn, ý kiến của Trần Đình Huân chỉ là ý kiến cá nhân nhưng lại phản ánh đúng tình trạng dư luận vẫn còn không ít người “vơ đũa cả nắm”, hiểu sai về lĩnh vực ngoại cảm, cho tất cả là lừa đảo hết. Vì vậy tôi đề nghị ông PTT sớm chấp thuận đề nghị trên của tôi.
Đề nghị ông coi lại việc chính phủ duyệt chi gần 700 tỷ cho việc xác định ADN hài cốt liệt sĩ chôn không quan tài ít nhất sau 40 năm, xương đã mủn hết không còn ADN, thì liệu có thiết thực không? Tôi cũng đề nghị ông coi lại những tuyên bố của những quan chức của Bộ Quốc phòng về việc cấm những người có khả năng ngoại cảm đích thực tìm mộ. Thử hỏi từ ngày Ban Chỉ đạo Quốc gia về Tìm kiếm và Quy tập Hài cốt Liệt sĩ được thành lập, giao hết cho Bộ Quốc phòng tìm kiếm hài cốt còn thất lạc, các ông đã tìm được bao nhiêu mộ đã mất dấu rồi? Bộ Quốc phòng tuyên bố cấm sử dụng ngoại cảm thì họ đã dùng phương pháp khoa học nào?
Vì vậy ông cần có những quyết định làm sao sử dụng mọi khả năng của công dân để tìm kiếm tốt nhất những hài cốt liệt sĩ còn thất lạc đã mất dấu như ý kiến của nguyên TBT Lê Khả Phiêu…
                                                    Vĩnh Phúc ngày 17-5-2015
                                                           Vũ Thị Hòa

Đơn này cũng được gởi tới những nơi liên quan:
-Ủy Ban Thường vụ Quốc hội
-Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam