Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

CHUYỆN TÂM LINH, CHUYỆN NƯỚC MỸ

ĐÔNG LA
CHUYỆN TÂM LINH, CHUYỆN NƯỚC MỸ

Vừa ở nước Mỹ chẵn 100 ngày trở về VN, tôi lại rất mừng khi được nhà ngoại cảm, tác giả Lê Trung Tuấn mời ra Hà Nội dự lễ chào mừng và giới thiệu cuốn sách “Trải nghiệm trong thế giới vô hình” của bạn ấy, cuốn sách mà tôi được tác giả tin tưởng nên đã có phần nào góp tâm trí của mình để hoàn thiện nó. Cô nhân viên của Tuấn nói Xin anh một bài tham luận và tôi đã viết, trong đó có đoạn thế này:
Với hiện tượng ngoại cảm đột nhiên xuất hiện nhiều ở nước ta trong vài chục năm qua, giữa ngổn ngang những thông tin khen chê trái ngược nhau, cái tôi chú ý nhất là khả năng ngoại cảm có thật không? Nếu khả năng ngoại cảm có thật nghĩa là thế giới linh hồn là có thật. Và rồi với mỗi nhà ngoại cảm đều chứng tỏ cho tôi biết hoặc ít, hoặc nhiều, khả năng giao tiếp với linh hồn người chết của họ là có thật. Như ông Đỗ Bá Hiệp nói với người mẹ một người lính Mỹ đã chết khi tham chiến tại VN là ông nhìn thấy linh hồn con bà đi tập tễnh, buộc bà phải tin vì sự thật đúng là như thế. Ông Nguyễn Văn Liên tìm thấy mộ cố TBT Trần Phú tại Công viên Lê Thị Riêng, người em ruột, từng núp ở bụi cây chứng kiến người ta chôn anh mình, đã xác nhận ông Liên đúng. Ông Nguyễn Văn Nhã và Phan Thị Bích Hằng, người Nam kẻ Bắc, đã chỉ cựu PTT Trần Phương tìm đến đúng vườn nhãn ở Hưng Yên chôn em ông, cô Khang, người nữ du kích trong đội du kích Hoàng Ngân anh hùng. Chi tiết làm GS Trần Phương tin Bích Hằng và làm tôi tin câu chuyện của ông kể lại chính là việc ông mang tấm ảnh ông Sơn là anh ông để thử Bích Hằng. Nhưng ông chưa kịp thử thì Bích Hằng đã nói có người tên Sơn về cùng cô Khang rồi. Còn Nguyễn Ngọc Hoài qua giao tiếp với linh hồn người chết mới biết sự thật về nguồn gốc của mình, sau đó cũng giúp nhiều gia đình liệt sĩ tìm được hài cốt của người thân bị thất lạc.
Đặc biệt, có một nhà ngoại cảm mà tôi rất quen thân và hiểu biết là cô Vũ Thị Hoà. Tôi biết đến cô đầu tiên do báo Lao động viết là cô lừa đảo. Khi tìm hiểu, xem những băng video về cô trên mạng, tôi thấy hoàn toàn không phải như thế, chính vì thế mà tôi đã viết bảo vệ cô khi cô bị vu khống.
Rồi khi gặp cô, tôi đã đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về nhiều khả năng đặc biệt của cô, trong đó có những chuyện tôi đã trực tiếp chứng kiến, như khả năng nhìn xuyên mặt đất, nhìn xuyên thời gian, nhìn xuyên không gian của cô. Đó là việc cô từ Hà Nội nhưng lại nhìn thấy những việc tôi làm tại Sài Gòn. Kỳ lạ hơn, thằng con tôi ở tận Mỹ phải trải qua một việc mà chính tôi cũng chưa biết cụ thể, phải hỏi vợ tôi, thì chỉ nửa phút sau, từ Hà Nội cô gọi vào nói cả đêm qua cô đã thiền để “gia hộ cho cháu.
Còn Lê Trung Tuấn, tác giả của cuốn “Trải nghiệm trong thế giới vô hình” được giới thiệu trong buổi lễ trang trọng hôm nay, khả năng đặc biệt của anh cũng đã được thể hiện rất rõ trong cuốn sách. Một cuốn sách không chỉ thú vị với những câu chuyện kỳ lạ, cũng không chỉ là cuốn sách sâu sắc với những bài giảng về đạo đức, luân lý, mà cao hơn hết, theo ngôn ngữ nhà Phật, cuốn sách đã góp phần vén bức màn vô minh cho nhân loại. Tuy chỉ nói thoáng qua về Đạo Phật nhưng nếu hiểu biết sẽ thấy nhiều chuyện, nhiều việc, nhiều nhận thức của Lê Trung Tuấn tương đồng với Đạo Phật. Đạo Phật nói con người khi chết thần thức tùy theo nghiệp sẽ về các cõi khác nhau thì Lê Trung Tuấn qua thực chứng, với mầu sắc và sự chấp ngã của linh hồn, anh thấy linh hồn cũng tiến hóa khác nhau, tồn tại ở các tầng không gian sướng, khổ khác nhau”.
***
Từ nước Mỹ trở về, cái trục trặc nhất với tôi chính là thay đổi múi giờ, khá lâu tôi mới quen ngủ theo giờ Mỹ nên cũng sẽ khá lâu mới quen lại giờ VN,  giờ thì đêm vẫn thức ngày thì ngủ. Đến với nước Mỹ tôi thấy đúng là đến một nơi có những cực đối lập, có nhiều cái sung sướng ngược lại cũng là nơi chứa đựng những điều kinh hoàng nhất. Vợ chồng ông anh họ vợ tôi từ Florida sang thăm chúng tôi trở về nhà cũng đã phải sơ tán tránh bão. Trước trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra cuối ngày 7/9/2017 ở Mexico làm hơn 200 người chết, khoảng 10 đêm 6/9, vợ chồng tôi cũng được “nếm mùi” động đất ở Cali. Đang thiu thiu ngủ chợt thấy bị xô mạnh một cái, bộ salon nặng trịch cũng bị dịch chuyển, vợ chồng cô em trên lầu chạy xuống bảo “động đất đấy, anh chị có sao không?”. Mình thì hoảng còn họ thì cười coi như không có gì cả. Và kinh hoàng hơn hết là vụ xả súng vừa qua xảy ra vào khoảng 22h30 tối 1/10 làm chết 59 người ở Las Vegas bởi một kẻ bắn từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống một lễ hội âm nhạc.
Trước đó đúng nửa tháng gia đình chúng tôi cũng đã du lịch ở Las Vegas mấy ngày, ở khách sạn mà chủ là đương kim TT Mỹ.
Ban đêm chúng tôi cũng xem biểu diễn nhạc nước tại khách sạn BELLAGIO gần chỗ ở.
         Cũng như mỗi lần đến những chỗ đông người ở Mỹ tôi đều nghĩ đến chuyện khủng bố.
Las Vegas là một thành phố ăn chơi mọc lên giữa vùng sa mạc, phải đến tận nơi mới cảm nhận  được sa mạc là như thế nào, nhiều khoảnh đất trơ sỏi đá, cỏ dại không thể mọc tự nhiên được. Thực tế Las Vegas chỉ có một tuyến phố trung tâm mà hai bên là những khách sạn rất lớn, rất đẹp với đủ kiểu kiến trúc và có những công trình copy những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Mỗi khách sạn đều kiêm sòng bạc, kiêm trung tâm mua sắm, và  khách sạn Mandalay Bay, nơi xảy ra vụ thảm sát, cũng như vậy, cũng ở trên tuyến đường trung tâm đó. Con trai đã chở chúng tôi qua lại nhiều lần đường trung tâm nên tôi chụp rất nhiều ảnh, trong đó có khách sạn Mandalay Bay:

***
Một nước Mỹ giầu nhất, nhiều cái tiên tiến nhất, mùa giải Nobel lại đến vẫn người Mỹ, người làm việc ở Mỹ đoạt giải chiếm đa số, vậy tại sao nước Mỹ luôn gặp những chuyện tồi tệ nhất? Phải chăng với chủ nghĩa thực dụng, nước Mỹ luôn thúc đẩy người ta ganh đua, nước Mỹ coi trọng sự xếp hạng, coi trọng thái quá tự do cá nhân, nên mối liên hệ trong gia đình càng ngày càng lỏng lẻo nói chi đến quan hệ người với người trong xã hội, nên khùng lên thì bắn người ta như chơi thôi! Cái nước Mỹ thiếu chính là những tinh tuý của lối sống tình nghĩa của phương Đông. Và nếu hiểu có thế giới tâm linh, có sự quả báo, chắc không ai dám vô cớ giết người hang loạt như thế!
            7-10-2017
            ĐÔNG LA