Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

GIỚI THIỆU SÁCH “CHIẾN THẮNG BỆNH UNG THƯ” ((Win the fight against cancer)

GII THIU SÁCH

“CHIN THNG BNH UNG THƯ

(Win the fight against cancer)

Nếu ai đã quen mua bán trên mạng, xin vào đường dẫn đến cuốn sách của tôi đang được bầy bán trên kệ sách của “chợ điện tử” Amazon lớn nhất toàn cầu:
Còn không ai có nhu cầu xin gởi tiền vào tài khoản:
*Chủ tài khoản: NGUYỄN VĂN HÙNG
*Số tài khoản: 6380 2050 47180
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Bình Thạnh.
*Giá sách: 70.000 đ/cuốn.
Gởi xong, xin quý vị báo tin và báo lại địa chỉ nhận sách. Tôi sẽ gởi tận tay gởi sách tới quý vị qua đường bưu điện.
Xin cám ơn rất nhiều!
18-11-2017
ĐÔNG LA
Mới đây, theo VietNam.net, ngày 04/11/2017, bên lề hội nghị quốc tế về kiểm soát ung thư diễn ra tại Hà Nội, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương nói nước ta có “94.000 người chết do ung thư mỗi năm, gấp 9 lần tai nạn giao thông. Mỗi năm nước ta ghi nhận thêm 126.00 trường hợp mắc ung thư mới”.
Như vậy ngành Y nước ta vẫn bất lực trước rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị ung thư. Người bị ung thư, nhất là khi được phát hiện muộn, gần như vẫn bị nhận án tử.
Thời gian qua trên phương tiện thông tin đại chúng đưa tin một số nghệ sĩ chết vì ung thư đã gây bàng hoàng và tiếc thương trong công chúng.
Diễn viên Duy Thanh bị ung thư phổi 5 năm:
Sau thời gian dài được chữa trị tích cực bằng y học hiện đại tại các bệnh viện, ông đã kiên cường chống chọi lại căn bệnh, vẫn lạc quan, chăm chỉ đóng phim. Nhưng cuối cùng ông đã qua đời hôm 14/4/2017.
Nhạc sỹ ca sĩ Trần Lập, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, mới ngày nào còn phong độ làm huấn luyện viên trong một cuộc thi âm nhạc trên VTV, trưa ngày 17/3/2016 đã qua đời chỉ sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng:
Chàng Ca sĩ Minh Thuận từng vui nhộn dễ thương khi tham gia cuộc thi “Gương mặt thân quen” trên VTV:
Anh đã phát hiện bệnh của mình vào khoảng tháng 8 năm 2015 nhưng không nói là bệnh gì. Tận đến ngày 2 tháng 9 năm 2016 khi vào viện chữa tai biến mạch máu não, bác sĩ đã phát hiện anh bị ung thư phổi và cũng đã qua đời ngày 18 tháng 9 năm 2016.
***
Là một nhà văn viết nhiều về lý luận liên quan đến triết học đông đông tây kim cổ, hơn chục năm trước, khi một người quen của tôi mắc bệnh ung thư, tôi đã nghiên cứu về cách điều trị ung thư bằng chế độ ăn chay của Nhật. Tiếp theo trải qua nhiều chuyện và gần đây nhất là chuyện gặp lại anh bạn ở Nha Trang, người từng có thời gian sống chết có nhau bên Liên Xô, đi tái khám sau mấy tháng mổ ung thư gan tại Chợ Rẫy, tôi đã viết mấy bài về bệnh ung thư và khi ở bên Mỹ vừa rồi tôi đã nghiên cứu sâu hơn về cơ sở khoa học để viết thành một cuốn sách. Có điều nếu chỉ là nhà văn, nhà thơ thuần tuý như Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Quang Thiều, những vị đương chức lãnh đạo Hội Nhà Văn VN hiện nay, thì không thể viết được một cuốn sách như thế, có cố viết thì cũng không ai dám tin. Còn tôi cũng là nhà văn sao dám viết? Đơn giản là vì tôi từng được đào tạo về khoa học cơ bản, từng làm cán bộ nghiên cứu về hoá dược, từng làm chủ nhiệm đề tài chiết xuất thành công một hoạt chất chống ung thư là Vinblastin từ cây dừa cạn. Tôi còn từng giải được bài toán khoa học công nghệ mà cả ngành nông dược VN hơn 20 năm không giải được, sản phẩm đã được một hội nghị quốc tế thử nghiệm và công nhận, đi thi còn được giải A sáng tạo KHKT năm 1993.
Hơn thế nữa, không chỉ là nhà nghiên cứu, nhà chế tạo hoạt chất chống ung thư, tôi còn là một bệnh nhân đã trải nghiệm những tri thức và những khám phá của riêng mình và đã chiến thắng được bệnh ung thư da, một căn bệnh mà mỗi năm vẫn giết chết khoảng 10.000 người ở Mỹ!
Một vài năm trước, tôi thấy nốt ruồi dưới mắt trái của tôi nó phát triển và ngứa! Tôi e rằng nó có thể biến thành u hắc tố. Tôi quyết định tự chữa bệnh cũng là để thử xem những suy nghĩ của mình về sự tác động của việc ăn uống đối với sự phát triển của tế bào ung thư ra sao?  Tôi có quan tâm đến chuyện ăn chay nhưng tôi đã không chỉ không ăn thịt cá mà còn không ăn gì cả, chỉ uống nước dừa thôi. Cuối cùng, kết quả thật là tuyệt vời, sau khoảng 10 ngày cái nốt ruồi dần dần bong và tự rơi ra! Tôi biết chắc chắn nó đã chuyển thành u ác tính, bởi chỉ như vậy nó mới bị tác động bởi sự ăn uống, còn nhiều nốt ruồi bình thường khác trên cơ thể của tôi hoàn toàn không bị ảnh hưởng, chúng vẫn còn nguyên vẹn.
***
Trong thực tế, đến nay, người ta không còn xa lạ gì chế độ ăn chay để chữa bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Nó bắt nguồn từ việc áp dụng chế độ ăn "Macrobiotic" dựa trên khái niệm cân bằng âm dương của George Oshawa. Nguyên lý này có màu sắc huyền bí của triết học phương Đông nên với quan điểm của khoa học hiện đại là không rõ ràng. Vì vậy, có rất nhiều người đã được chữa khỏi bệnh bởi chế độ ăn này nhưng y học hiện đại vẫn chưa tin, chưa nghiên cứu kỹ và vẫn còn quá xa để có thể áp dụng nó chữa bệnh ung thư ngay cả khi các bệnh viện đã bất lực.
Còn tôi, với tư cách là một nhà văn với ngôn ngữ hình ảnh, tôi thấy khối ung thư như một mầm cây, nó phát triển nhanh hơn cây nên cần dinh dưỡng nhiều hơn; nếu cắt nguồn dinh dưỡng cung cấp cho nó nó sẽ chết trước cơ thể. Nguồn dinh dưỡng đó chính là protein mà ngôn ngữ phổ thông gọi là chất đạm. Nhưng không chỉ thịt động vật có chất đạm mà thức ăn từ thực vật cũng chứa nhiều chất đạm, vậ tại sao ăn chay, tức ăn đạm thực vật thay cho đạm động vật lại có khả năng tiêu diệt được khối u?
 Từ cơ sở khoa học của việc chuyển hoá chất khi ta ăn thức ăn, từ cơ sở sinh lý và sinh hoá của cơ thể, sau khi ăn, chất đạm trong cơ thể sẽ chuyển hoá thành axit amin. Từ những axit amin này tế bào sẽ tổng hợp protein cho sự hoạt động của cơ thể và… cho sự phát triển của chính khối u. Cơ thể con người tự tổng hợp được đa phần axit a min nhưng không tổng hợp được một số mà số này buộc phải cung cấp bằng thực phẩm, chúng được gọi là axit amin thiết yếu. Thú vị ở chỗ chất đạm của các thức ăn từ các loại thực vật thường ít và thiếu axit amin thiết yếu nào đó. Ngược lại chất đạm của các loài động vật thường rất nhiều.  Nên trong chế độ ăn mặn thông thường người ta tiêu thụ một lượng axit amin thiết yếu thường vượt quá nhu cầu của cơ thể. Khi cơ thể có khối u ung thư phát triển mạnh chính lượng axit amin thiết yếu dư thừa đó sẽ là nguồn cung cấp. Còn chất đạm thực vật có ít axit amin thiết yếu, cung cấp đủ cho cơ thể còn khó lấy đâu cho khối u phát triển? Chỉ cần thiếu một axit amin thiết yếu, tế bào sẽ không có "gạch" gắn liền với chuỗi axit amin để tạo nên protein hoàn chỉnh cho khối u, và nó sẽ chết vì đói. Còn ăn chay, nếu hiểu biết, người ta ăn nhiều loại đạm thực vật bổ sung cho nhau thì lượng axit amin thiết yếu cũng sẽ không thiếu. Còn dù nếu có thiếu thì cơ thể sẽ yếu đi một chút nhưng sẽ tiêu diệt được khối u. Như tôi chỉ uống nước dừa, thậm chí có người còn nhịn ăn luôn trong một khoảng thời gian có thể chịu đựng được. Quả là khổ sở khi đói, nhưng giữa cái đói và cái chết thì ráng chịu đói một ít ngày chắc chắn sẽ là hơn.
***
Nhắc lại câu chuyện người bạn tôi bị ung thư gan đã phẫu thuật tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi gặp, anh bạn bảo cũng ăn chay nhưng vẫn uống sữa. Tôi bảo thế là sai rồi, tôi đã tặng một cuốn sách và khuyên anh bạn phải ăn chay tuyệt đối và nếu cần nhịn ăn trong một khoảng thời gian anh ta có thể chịu đựng được để diệt những tế bào ung thư còn sót lại mà phẫu thuật không thể lấy hết được.
Anh bạn nghe tôi, sau ba tháng, khi trở lại phòng khám, bác sĩ đã không thấy có khối u tái phát. Và sau 9 tháng, trên facebook ngày 23-9-2017, anh bạn thông báo thế này:
“Lần đầu tiên sau 9 tháng điều trị K gan, chỉ số ung thư AFP về 6.8 dưới mức bình thường là 10. Mừng quá tự thưởng cho minh 2 lon 333”.
Các chi tiết của những câu chuyện trên và kết quả cụ thể của chúng như thế nào chính là nội dung của cuốn sách “Chiến thắng bệnh ung thư” (Win the fight against cancer) này.
***
Như vậy cuốn sách của tôi không chỉ là một công trình nghiên cứu mà còn là sự trải nghiệm của chính bản thân tôi, một nhà văn từng là nhà nghiên cứu hoá dược, từng được giải thưởng cả khoa học lẫn văn chương.
Từ nhiều cơ sở cả thực tế lẫn khoa học, cuốn sách muốn đưa ra kết luận là: “Không cần mổ xẻ, không cần hoá trị và xạ trị, không cần tiền, chi cần ý chí quyết tâm và sự hiểu biết những điều tôi chia sẻ trong cuốn sách này, đã có những người chiến thắng được bệnh ung thư trong đó có chính bản thân tôi”.
Người đọc nếu không hiểu cuốn sách của tôi nó sẽ là vô giá trị, ngược lại nếu ai hiểu, nó sẽ là vô giá, bởi nó có thể giúp người ta phòng ngừa và là vũ khí có thể cứu được mạng sống cho bệnh nhân ung thư. Nếu hiểu biết bản chất sâu sắc của những vấn đề, người ta cũng không cần kiêng khem quá khổ sở. Như tôi khi hết bệnh tôi vẫn ăn uống, bia bọt bình thường. Nhưng như có sẵn vũ khí, nếu cần tôi lại mang ra chiến đấu để bảo vệ mình!

Nếu ai đã quen mua bán trên mạng, xin vào đường dẫn đến cuốn sách của tôi đang được bầy bán trên kệ sách của “chợ điện tử” Amazon lớn nhất toàn cầu:
Còn không ai có nhu cầu xin gởi tiền vào tài khoản:
*Chủ tài khoản: NGUYỄN VĂN HÙNG
*Số tài khoản: 6380 2050 47180
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Bình Thạnh.
*Giá sách: 70.000 đ/cuốn.
Gởi xong, xin quý vị báo tin và báo lại địa chỉ nhận sách. Tôi sẽ gởi tận tay gởi sách tới quý vị qua đường bưu điện.

Xin cám ơn rất nhiều!
18-11-2017
ĐÔNG LA