ĐÔNG LA
CUỐI TUẦN BÀN CHUYỆN ĐẠO:
KINH CÔ HOÀ VIẾT 12-4-2015
Sáng nay thấy Bùi Tín mới viết một
bài không phải bậy mà quá bậy về TBT Nguyễn Phú Trọng tính viết mấy chữ nhưng mở
facebook thấy thông báo có bạn
Nguyễn Lực
like kèm biểu tượng trái tim một comment của tôi. Mở ra thì biết đó là tôi giải
thích lời kinh của cô Vũ Thị Hoà viết đã hai năm. Vậy cuối tuần gác chuyện
chính chị chính em lại bàn một chút về Đạo. Có thời vì ấu trĩ nước ta đã tin
theo Chủ nghĩa Cộng sản thô thiển, quê tôi cũng có chuyện phá chùa, biến nhà thờ
thành kho. Nhưng lý luận của Triết học Mác coi thực tế mới là cơ sở cao nhất,
nó là tiêu chuẩn kiểm tra chân lý. Nên thực tế nếu đúng là có xuất hiện các hiện
tượng thuộc về thế giới tâm linh thì thế giới tâm linh cũng là một hiện thực tồn
tại khách quan. Vậy loài người cần phải nghiên cứu để hiểu bản chất của thế giới tâm linh và sự tác động, mối
liên hệ của nó với thế giới người ta đang sống như thế nào, để người ta sống
cho đúng Đạo hơn. Nhưng nghiên cứu về thế giới hiện hữu đã khó thì nghiên cứu về
thế giới vô hình chắc chắn còn khó ngàn lần hơn!
Cô Vũ Thị
Hoà là một trong số người cực kỳ hiếm trong lịch sử loài người đã thể hiện những
khả năng siêu phàm chứng tỏ có một thế giới tâm linh, chính tôi và rất nhiều
người từ cán bộ cao cấp, trí thức cao cấp cho đến hàng ngàn người dân đã chứng
kiến. Trong một lần phỏng vấn cô Hoà trả lời tôi là trong trạng thái thiền định
cô thường viết ra những lời của một đấng bậc nào đó, cô phải xưng là “Ta” như vậy
mới viết được, cô còn viết được cả chữ nho mà bình thường cô không viết được.
Là người có nghiên cứu về Đạo Phật tôi thấy những lời cô viết không chỉ rất sâu
sắc theo giáo lý mà còn có những nét độc đáo riêng, nhưng không dễ hiểu với người
thường, nên tôi hay giải thích thêm lời kinh của cô. Trong bài này ở phần thảo
luận vui ở chỗ khi tôi viết cô gọi tôi là “anh Đã Làm” (ĐL) bảo tôi giải thích
thêm đoạn kinh khác.
Vừa rồi bạn
Nguyễn Lực có chứng kiến tôi cãi nhau trên trang “Thế giới hoài niệm” của cô
Nguyễn Ngọc Hoài, một trang chuyên tìm hiểu tâm linh, nhưng tôi thấy chúng nó
ngu và độc ác quá nên mới chửi cho chúng nó một trận. Bạn Nguyễn Lực lo cho tôi
phạm khẩu nghiệp tôi bảo chửi bọn ngu, bọn ác bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt
thì khẩu nghiệp cái gì? Chúng nó đã chặn tôi rồi. Có lẽ rồi tôi sẽ viết hẳn một
bài về chuyện này.
Hôm nay nhân vừa rồi con Thu Uyên mà
tôi gọi là “con mắc lác, mồm ác” đã đưa tin độc ác và láo lếu là cô Hoà đã “bị
bắt”, tôi đăng lại bài này (có vài chỗ cô viết sai chính tả, tôi để nguyên để
tôn trọng sự nguyên bản) cho tất cả những ai, dù là quan hay dân, nếu còn nhân
tính phải biết tu, nên làm điều thiện, tránh làm điều ác, bài học nhân quả luôn
nhãn tiền, ngay trong những ngày hôm nay.
23-12-2017
ĐÔNG LA
Thị Hòa Vũ cùng với Luong Chi Thanh và 45 người khác.
Ngày 12 tháng 4 năm 2O15.
Hôm nay ta ngồi thiền cả ngày, cho đến bây giờ .
Đang thiền thì có một phật tử gọi điện hỏi ? Cô ơi!
Có thầy bảo con ,đến mồng 1 tháng 3 này,con phải đặt mua chim và cá.
Để thầy cúng phóng sinh có tốt không cô?Ta không biết phải nói thế nào?
Chỉ nói là cô bận nhé, nhưng phật tử ấy,lại hỏi cô ơi!có phải ăn mặn.
Là đi mua con chết thì không bị tội .
Phải không cô?
Hôm nay ta ngồi thiền cả ngày, cho đến bây giờ .
Đang thiền thì có một phật tử gọi điện hỏi ? Cô ơi!
Có thầy bảo con ,đến mồng 1 tháng 3 này,con phải đặt mua chim và cá.
Để thầy cúng phóng sinh có tốt không cô?Ta không biết phải nói thế nào?
Chỉ nói là cô bận nhé, nhưng phật tử ấy,lại hỏi cô ơi!có phải ăn mặn.
Là đi mua con chết thì không bị tội .
Phải không cô?
Than Ôi ! Buồn. ?
Chuyện ăn chay hay ăn mặn. .
Ta thấy có người bảo ăn mặn,thì ăn những con chết,thì không bị tội,giảm nghiệp sát sinh..
Ta thấy người đã ăn thịt động vật.!
Chết hay sống,đều là tiêu thụ và tội lỗi,như nhau.. Chỉ có điều trực tiếp,hay gián tiếp mà thôi.
Có người ăn ,mới có người bán,và người nuôi,và có người bắt,và giết mổ. ..
Qua mỗi công đoạn,là người dùng tiền. ! Là khâu trung gian,đều tội lỗi như nhau mà thôi.
Còn mua gia súc,gia cầm, về ăn. ..
Dù sống hay chết đều mắc tội sát sinh.
Người muốn bán lấy tiền,người mua,
rồi bán,người ăn cấu thành một quy trình,khép kín.
Có mối quan hệ móc xích,mỗi người phải gánh nghiệp,tuỳ duyên của mỗi người,còn người ăn thịt động vật.
Dùng đúng mục đích,ăn có sức khỏe.
Làm việc có ích cho xã hội,và có đạo đức, tâm ,trí ,thiện và giúp người khó khăn,thì tốt và không gánh nghiệp,
Và những con vật ấy,được xiêu thoát sang kiếp khác.
Còn những người ăn thịt động vật.
Mà ác độc mà lạm dụng chức quyền.
Dẫu có nhậu nhẹt,trai gái ,hại người, ăn không nói có, buôn gian ,bán lận,.
Và những người giả tu.Thì nghiệp ăn thịt càng nặng thêm ,nghiệp nhiều hơn nữa, những con vật ấy không xiêu thoát mà sẽ thành những người ấy,đến bao đời xuống cõi âm ngục. ..
Chuyện ăn chay hay ăn mặn. .
Ta thấy có người bảo ăn mặn,thì ăn những con chết,thì không bị tội,giảm nghiệp sát sinh..
Ta thấy người đã ăn thịt động vật.!
Chết hay sống,đều là tiêu thụ và tội lỗi,như nhau.. Chỉ có điều trực tiếp,hay gián tiếp mà thôi.
Có người ăn ,mới có người bán,và người nuôi,và có người bắt,và giết mổ. ..
Qua mỗi công đoạn,là người dùng tiền. ! Là khâu trung gian,đều tội lỗi như nhau mà thôi.
Còn mua gia súc,gia cầm, về ăn. ..
Dù sống hay chết đều mắc tội sát sinh.
Người muốn bán lấy tiền,người mua,
rồi bán,người ăn cấu thành một quy trình,khép kín.
Có mối quan hệ móc xích,mỗi người phải gánh nghiệp,tuỳ duyên của mỗi người,còn người ăn thịt động vật.
Dùng đúng mục đích,ăn có sức khỏe.
Làm việc có ích cho xã hội,và có đạo đức, tâm ,trí ,thiện và giúp người khó khăn,thì tốt và không gánh nghiệp,
Và những con vật ấy,được xiêu thoát sang kiếp khác.
Còn những người ăn thịt động vật.
Mà ác độc mà lạm dụng chức quyền.
Dẫu có nhậu nhẹt,trai gái ,hại người, ăn không nói có, buôn gian ,bán lận,.
Và những người giả tu.Thì nghiệp ăn thịt càng nặng thêm ,nghiệp nhiều hơn nữa, những con vật ấy không xiêu thoát mà sẽ thành những người ấy,đến bao đời xuống cõi âm ngục. ..
Còn những người ăn chay.
Mà không bỏ ích kỷ ,tội lỗi.
Tham ,sân ,mà vẫn ham muốn giầu sang,
vẫn muốn mình hơn người khác.
Thì ăn chay cũng bằng không.
Không bằng những người ăn thịt động vật mà có ích. .?
Mà không bỏ ích kỷ ,tội lỗi.
Tham ,sân ,mà vẫn ham muốn giầu sang,
vẫn muốn mình hơn người khác.
Thì ăn chay cũng bằng không.
Không bằng những người ăn thịt động vật mà có ích. .?
Là phật tử có duyên với Phật pháp.
Tùy duyên phát nguyện tu đạo tinh tấn.
Giữ cho thân tâm thanh bạch làm người, con phật ,đệ tử phật sống ,trung thực.
Đem đạo lý của Phật cho nhiều người biết, sống tốt với cộng đồng xã hội.
Sống có hiếu với người thân,đấy mới là chay.
Tùy duyên phát nguyện tu đạo tinh tấn.
Giữ cho thân tâm thanh bạch làm người, con phật ,đệ tử phật sống ,trung thực.
Đem đạo lý của Phật cho nhiều người biết, sống tốt với cộng đồng xã hội.
Sống có hiếu với người thân,đấy mới là chay.
Còn chuyện phóng sinh cũng vậy.
Con cá hay con chim.
Đang sống tự nhiên theo bản năng sống của loài chim ,cá ,không vướng mắc gì?
Mà con người lại dùng tiền mua.
Hoặc thuê bắt về bảo là cúng phóng sinh.. Đó là sai, song rồi thả ra
Lại bảo là phóng sinh. ..
Thực chất là không đúng,đó là do,
Con người tạo dựng mà thôi. ?
Con cá hay con chim.
Đang sống tự nhiên theo bản năng sống của loài chim ,cá ,không vướng mắc gì?
Mà con người lại dùng tiền mua.
Hoặc thuê bắt về bảo là cúng phóng sinh.. Đó là sai, song rồi thả ra
Lại bảo là phóng sinh. ..
Thực chất là không đúng,đó là do,
Con người tạo dựng mà thôi. ?
Than Ôi!
Tệ nạn đốt vàng mã cúng mặn ,rượu.
Và phóng sinh ta thấy vẫn còn có nhiều nơi,vẫn có những phật tử.
Nhà chùa đền,vẫn đặt hàng,mua chim cá để phóng sinh.
Thực chất ra chỉ là ảo,mà tội lỗi.
Chứ đâu có phúc,mà mất phúc.
Đây ta hỏi các phật tử nhé .
Con cá đang sống tự nhiên.
Con chim đang bay thỏa mái. .
Tự nhiên con người dùng bẫy.
Vây đánh bắt,và bẫy để rồi cúng thả ra.
Ví dụ đánh bắt được 100con thì phải
Chết một số con trong số đó?
Thì các phật tử bảo có phúc không?
Mà có đúng không?
Than Ôi!
tội quá.
Còn chuyện phóng sinh là vô tình.
Bất cứ con gì đang bị mắc kẹt ,nếu không được cứu thì sẽ bị chết.
Đấy mới phải là phóng sinh.
Người cứu sẽ được phúc.
Ta chỉ cho các phật tử ,sống thực,
và làm người ,thực tâm ,mới có hạnh phúc, và hạnh phúc chính mình gieo đạo đức.
Đạo Đức là đạo làm người.
Đạo nhân đạo nghĩa,hiếu đạo.
Và thực hành đạo.Nó là phạm trù
rộng,và rất dễ ,nhưng hành cực khó.
Vì xuất phát từ lòng tham,sân ,si cứ quẩn quanh,vào bản năng ,ham muốn.
Lối sống hưởng thụ thì làm sao mà
gọi là đạo đức được,chỉ lý thuyết xuông mà thôi,làm sao mà đặng được?
Con người có đạo Đức là người có trí thiện ,tuệ,khiêm tốn ,biết chia sẻ và giúp đỡ người xung quanh,đang bị tội.
Đứng trước một khó khăn gì của bất kỳ ai.Tâm ,luôn luôn khởi và giúp đỡ.
Không lên né tránh,giúp người bằng trái tim,và tấm lòng chí thiện.
Và tuyệt đối đừng làm ai phải khổ vì mình,thì mới là hạnh phúc thực nhé?
Tệ nạn đốt vàng mã cúng mặn ,rượu.
Và phóng sinh ta thấy vẫn còn có nhiều nơi,vẫn có những phật tử.
Nhà chùa đền,vẫn đặt hàng,mua chim cá để phóng sinh.
Thực chất ra chỉ là ảo,mà tội lỗi.
Chứ đâu có phúc,mà mất phúc.
Đây ta hỏi các phật tử nhé .
Con cá đang sống tự nhiên.
Con chim đang bay thỏa mái. .
Tự nhiên con người dùng bẫy.
Vây đánh bắt,và bẫy để rồi cúng thả ra.
Ví dụ đánh bắt được 100con thì phải
Chết một số con trong số đó?
Thì các phật tử bảo có phúc không?
Mà có đúng không?
Than Ôi!
tội quá.
Còn chuyện phóng sinh là vô tình.
Bất cứ con gì đang bị mắc kẹt ,nếu không được cứu thì sẽ bị chết.
Đấy mới phải là phóng sinh.
Người cứu sẽ được phúc.
Ta chỉ cho các phật tử ,sống thực,
và làm người ,thực tâm ,mới có hạnh phúc, và hạnh phúc chính mình gieo đạo đức.
Đạo Đức là đạo làm người.
Đạo nhân đạo nghĩa,hiếu đạo.
Và thực hành đạo.Nó là phạm trù
rộng,và rất dễ ,nhưng hành cực khó.
Vì xuất phát từ lòng tham,sân ,si cứ quẩn quanh,vào bản năng ,ham muốn.
Lối sống hưởng thụ thì làm sao mà
gọi là đạo đức được,chỉ lý thuyết xuông mà thôi,làm sao mà đặng được?
Con người có đạo Đức là người có trí thiện ,tuệ,khiêm tốn ,biết chia sẻ và giúp đỡ người xung quanh,đang bị tội.
Đứng trước một khó khăn gì của bất kỳ ai.Tâm ,luôn luôn khởi và giúp đỡ.
Không lên né tránh,giúp người bằng trái tim,và tấm lòng chí thiện.
Và tuyệt đối đừng làm ai phải khổ vì mình,thì mới là hạnh phúc thực nhé?
Đường nhân đạo trông không mà có.
Pháp chí thông truyền có hoá không.
Làm sao phủi sạch bụi trần.
Giữ chân tâm phật lòng trần ai tham.
Cõi vật chất ,hiện bầy thấy đó. .
Than Ôi! Cười.
Pháp chí thông truyền có hoá không.
Làm sao phủi sạch bụi trần.
Giữ chân tâm phật lòng trần ai tham.
Cõi vật chất ,hiện bầy thấy đó. .
Than Ôi! Cười.
37 bình luận
Bình
luận
Phuong Tran Con nam mô a di đà phật
Nguyễn Thúy Huyền Adidaphat
Hường Thu Nguyễn Nam mô a di đà phật,
con cám ơn cô ạ.
Nhan Tam Doan Duong Nam mô a di đà
phật
Nguyenls Tran Con cảm ơn Cô!
Hạ Trắng Lòng bác ái ở đời thật
lòng đâu dễ. Lời Cô dạy ý nghĩa vô cùng! Đa tạ Cô!
Kim Dung Nguyen Nam mô a di đà phật
Dao
Van Su Cô dạy điều này nhiều rồi mà vẫn còn nhiều nguoi
chưa nhận ra. Amoadidaphat
Nguyễn
Văn Hùng "... Sống có hiếu với người thân,đấy với là
chay..." .. Chưa có ai giảng hay như thế này. Bài giảng của cô vô cùng
thiết thực cho cuộc sống hàng ngày của mỗi người chúng ta. Nghe cô nói trên
điện thoại vài lần về chuyện ăn mặn rồi, nay cô viết ra thì rõ ràng và đầy đủ
hơn. Nhớ có lần đang đợi nhà hàng làm con baba đãi anh bạn thì cô gọi, hỏi cô
thì cô có vẻ hơi bực vì tôi cũng hiểu ăn chay ăn mặn như mọi người thường vẫn
hiểu. Cô nói ý ăn thì quan trọng gì, cái chính là làm việc tốt, còn con baba
anh cứ bảo hóa kiếp cho nó. Tuy vậy từ ngày gặp cô tôi ăn uống đơn giản hơn,
mua con gà đông lạnh về ăn thì vẫn yên tâm hơn không như xưa thích mua gà sống
về làm để ăn cho nó ngon
Manh Duong nam mo a di da phat
Nguyễn
Đinh Phước Thanh Giản dị mà sâu sắc! Nam mô a di đà phật!
Nguyễn
Văn Hùng Xin phép cô nói thêm mấy ý cho mọi người hiểu đúng
hơn ý của cô. Nói việc ăn chay, ăn mặn không quan trọng mà chủ yếu là làm điều
tốt, thực ra chỉ đúng trong phạm vi đời phàm mà thôi. Còn về tu luyện để đạt
thành quả cao, thực hiện cho đúng không phải chuyện dễ. 1 giờ ngày 10/7/2013,
trong Ngọc Sắc Tâm Kinh, cô có giảng về LUYỆN ĐẠO. Tôi trích một số ý chính của
cô liên quan giữa chuyện tu luyện với chuyện ăn uống cho mọi người hiểu thêm
như thế này:
Đạo đã tạo dựng nên càn khôn vũ trụ, hóa sanh vạn vật, muôn loài. Phương pháp luyện đạo là một phương pháp để đoạt huệ đặng siêu thăng, Người tu hành đã ăn chay mà không luyện đạo, tu thâm thiện, thật là rất tiếc cho những đứa con u mê như thế lắm. Tại sao luyện đạo đều phải giữ tròn ngũ giới cấm? Vì nếu các không giữ giới thì không bao giờ tu đắc đạo đặng. Sự ăn chay là bổ cho tiên thiên, còn ăn mặn lại bổ cho hậu thiên. Nếu ăn mặn mà luyện đạo thì chơn thần bị khí hậu thiên làm nhơ bẩn nặng nề mà khó thể xuất ra khỏi vùng trung giới được. Muốn cho chân thân đặng tinh khiết thì phải giữ gìn thân thể cho tráng cường, muốn dưỡng phần hồn tất phải nuôi phần xác. Phép tu đừng ép xác hủy mình, vì hễ xác phàm mà khương kiện thì linh hồn mới đặng thông huyền, nuôi phần hồn. Miễn sao cho tâm chí mãi được yên vui là quý nhất. Miếng ngon, của quý mà hại lấy linh hồn, tham chi sắc đẹp, mồi thơm mà lấp chôn linh tánh? Tu cũng cần phải kiệm vật thực hằng ngày cho chính mới nên, đã biết ăn cho ngon miệng mới nuôi được thân phàm, song nuôi thân tuy béo mà hại đến linh hồn thì sao? Bởi vậy như loại ngũ huân là loại văn vô có thể làm cho yếu ớt linh hồn thì lẽ nào không cử?
13-4-2014
Đạo đã tạo dựng nên càn khôn vũ trụ, hóa sanh vạn vật, muôn loài. Phương pháp luyện đạo là một phương pháp để đoạt huệ đặng siêu thăng, Người tu hành đã ăn chay mà không luyện đạo, tu thâm thiện, thật là rất tiếc cho những đứa con u mê như thế lắm. Tại sao luyện đạo đều phải giữ tròn ngũ giới cấm? Vì nếu các không giữ giới thì không bao giờ tu đắc đạo đặng. Sự ăn chay là bổ cho tiên thiên, còn ăn mặn lại bổ cho hậu thiên. Nếu ăn mặn mà luyện đạo thì chơn thần bị khí hậu thiên làm nhơ bẩn nặng nề mà khó thể xuất ra khỏi vùng trung giới được. Muốn cho chân thân đặng tinh khiết thì phải giữ gìn thân thể cho tráng cường, muốn dưỡng phần hồn tất phải nuôi phần xác. Phép tu đừng ép xác hủy mình, vì hễ xác phàm mà khương kiện thì linh hồn mới đặng thông huyền, nuôi phần hồn. Miễn sao cho tâm chí mãi được yên vui là quý nhất. Miếng ngon, của quý mà hại lấy linh hồn, tham chi sắc đẹp, mồi thơm mà lấp chôn linh tánh? Tu cũng cần phải kiệm vật thực hằng ngày cho chính mới nên, đã biết ăn cho ngon miệng mới nuôi được thân phàm, song nuôi thân tuy béo mà hại đến linh hồn thì sao? Bởi vậy như loại ngũ huân là loại văn vô có thể làm cho yếu ớt linh hồn thì lẽ nào không cử?
13-4-2014
Nguyễn Minh Tâm Nam Mô A Di Đà Phật !
Tạ ơn Cô !
Thị Hòa Vũ A đã làm ơi, tất cả bài em viết : .
Là em kết thúc mấy câu từ. .ở dưới ?
Đường nhân đạo trông không mà có. ?
Pháp trí thông truyền có hoá không. ? A giải câu này đi?
Chích chèo kêu gọi bướm ong. ? đến tìm ổ ngọc xa săm ngàn trùng,bướm ong. .Theo chích chòe kêu. Đi đến quãng đường ngắn màu hoa muôn sắc. ? Chích chòe ham ngọc bỏ bạn luôn. Tìm đến ổ ngọc.
Có sóc đứng canh? Sóc hỏi này chích chòe ngươi đến đây có việc gì. .
Tôi đến để. ..? Than Ôi buồn thôi a giải tiếp cho cô nhé. .?
Nước mắt chẩy trong tìm tâm hạt gieo mãi muôn loài nước mắt ơi. ?
Là em kết thúc mấy câu từ. .ở dưới ?
Đường nhân đạo trông không mà có. ?
Pháp trí thông truyền có hoá không. ? A giải câu này đi?
Chích chèo kêu gọi bướm ong. ? đến tìm ổ ngọc xa săm ngàn trùng,bướm ong. .Theo chích chòe kêu. Đi đến quãng đường ngắn màu hoa muôn sắc. ? Chích chòe ham ngọc bỏ bạn luôn. Tìm đến ổ ngọc.
Có sóc đứng canh? Sóc hỏi này chích chòe ngươi đến đây có việc gì. .
Tôi đến để. ..? Than Ôi buồn thôi a giải tiếp cho cô nhé. .?
Nước mắt chẩy trong tìm tâm hạt gieo mãi muôn loài nước mắt ơi. ?
Nguyễn
Văn Hùng Người tốt làm việc tốt một cách tự nhiên không cầu
lợi, không nghĩ đến tu mà tu, không nghĩ mình đi đúng đường hay không mà đúng
đường. "Nhân đạo trông không mà có" là như thế. Người tham lam, ích
kỷ, thuộc làu kinh sách, nhưng mục đích tu cho đúng chỉ để cầu lợi cho mình.
Học như con vẹt là thế. Có biết đâu đi đúng đường mà lạc lối, "Pháp trí
thông truyền có hoá không" là thế. Đúng o cô?
Nguyễn
Văn Hùng Còn chuyện con chim chích chòe, tu để mình có lợi
ích thì cũng thích, nhưng đường tu có cám dỗ thì thích hơn, nên o bao giờ lấy
được "ổ ngọc" cả
Cherry Hien Loi day that xuc tich va
y nghia vs cs nay hieu va hanh theo thi quy hon, con cam on a.
Thang
Hoang Xin phép cô con share bài này.
Thuong Duong Thi Nam mo a di da phat.
Lệ Lệ Nam mô a di đà phật.
Huyền Phạm Nam mo a di da phat
Thuy Bui chúng con hành đạo,tu tập
tinh tấn hơn,đung đường mà Người đã soi sáng.xin tạ ơn mẹ Quan Âm
Long Cao Các pháp đều không . Có
duyên thì hợp hết duyên sẽ tan trích trong pháp thoại của thầy thích từ thông
trong chứng đạo ca
Phần Hữu Nguyễn hay qua
Soan Thanh Cảm ơn Cô đã cho con hiểu
rõ điều mà lâu nay con muốn tìm biết mà không có ai giải thích thỏa đáng thắc
mắc của con . Cô đã giải thích thấu tình đạt lý và uyên bác vô cùng . Bởi vì
con là người có đạo Thiên chúa việc ăn chay k là chủ đề mà người có đạo đề
cao ngoài những ngày lễ trọng trong năm . Nhưng ăn chay là để tiền ăn đó chia
sẻ bác ái cho người khó khăn chứ k phải kiêng con có mắt vì chúng con chỉ kiêng
thịt Đó cũng là chủ đề mà con thường tranh luận Con cảm ơn Cô đã chỉ dạy và
kínhchúc Cô Cô luôn mạnh khỏe bình an
Cuong Nguyen Con Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT
.Quán thế Âm bồ tát
Nguyễn Thúy Huyền Sắp đến ngày phóng
sinh các phật tử nên đọc !
Nguyễn Nga Con cảm ơn cô