Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

SỰ ĐỘC ÁC HỒN NHIÊN (về cái trang “Thế giới hoài niệm”)

ĐÔNG LA
SỰ ĐỘC ÁC HỒN NHIÊN
(về cái trang “Thế giới hoài niệm”)

Gần đây, khi cô Nhà báo Thu Uyên đã rất láo, rất ác đưa tin xuyên tạc là cô Vũ Thị Hoà đã bị bắt, tôi đã viết và đăng lại một số thông tin về việc cô Hoà đã kiện Thu Uyên và VTV của Trần Bình Minh phạm tội vu khống. Cô Nguyễn Ngọc Hoài cũng là một nhà ngoại cảm đã đăng lại bài của tôi trên trang của nhóm cô ấy là “Thế giới hoài niệm”. Một số người trong nhóm đã nhảy vào bình luận, tin theo Thu Uyên, vì vậy tôi đã chửi bọn chúng là ngu và độc ác quá.
Tôi rất biết vô cớ chửi người khác không chỉ vô văn hoá mà còn phạm tội xúc phạm danh dự công dân. Nhưng mọi người cần phải hiểu câu tôi trả lời khi bị bọn chúng phản ứng thế này: “Chúng mày vì ngu, đồng loã với con Thu Uyên vu khống, tiếp tay nó đưa tin vu khống thì bị chửi còn là nhẹ, nếu pháp luật nghiêm thì có thể kiện chúng mày ra toà cả lũ rồi”!
Trước hết tôi viết bọn này ngu và ác vì trước việc Thu Uyên đưa tin xuyên tạc như vậy mà chúng hoàn toàn vô cảm, một nhóm chuyên tìm hiểu tâm linh mà hoàn toàn mù đạo lý, đã không phê phán Thu Uyên mà còn vào hùa với cô ta để hại người.  
Thứ hai tôi chửi chúng nó ác và ngu vì chúng nó đọc tôi viết mà không hiểu gì cả, vẫn tin theo Thu Uyên, như trong thư ngỏ tôi gởi TT Nguyễn Xuân Phúc có đoạn viết về Thu Uyên thế này:
“Là nhà báo phải phát hiện sự thật thì cô ta (Thu Uyên) cố tình tạo ra sự thật như ý cô ta muốn, như cô ta chỉ chọn phỏng vấn một vài kẻ thù hận cô Hoà khi chúng lợi dụng cô để làm tiền không được, còn rất nhiều nhân chứng là cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp, nhà văn nhà báo, trong đó có Nhà thơ Trần Đăng Khoa và tôi, họ đều trong cuộc, tận mắt chứng kiến, đều tin tưởng và biết ơn cô Hoà, nhưng Thu Uyên đã lờ đi, không phỏng vấn họ. Vậy sự thật Thu Uyên đưa ra là sự thật gì?”
“Tóm lại cô Hoà luôn được người ta mời giúp thì lừa đảo cái gì? Người nhờ cô luôn coi cô là đại ân nhân thì lừa đảo cái gì? Cô không lấy tiền của ai, không gây thiệt hại cho ai thì lừa đảo cái gì?”
***
Với cô Nguyễn Ngọc Hoài, một lần Lê Trung Tuấn báo cho tôi biết Phạm Ngọc Dương bỏ ra 100 triệu thách cô Nguyễn Ngọc Hoài thể hiện khả năng ngoại cảm. Chưa hết nó còn viết thế này:
“Liếc qua FB Cựu chiến binh Trần Đình Huân, thấy vô số bài viết vạch mặt đám thần kinh hoang tưởng, trong đó có Nguyễn Ngọc Hoài. Hàng ngàn cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ bị bọn hoang tưởng này lừa vào chửi rủa, thế mà Hoài không im cái miệng vào, ẩn thân đi, còn nhơn nhơn tự đắc. Có dăm ba thằng thần kinh tung hô mà cứ tưởng mình đúng. Xem lại FB mình, thấy cả trăm, ngàn người chửi rủa. Bài báo cả vạn lượt chia sẻ chửi rủa Hoài”.
Nguyễn Ngọc Hoài qua lời khuyên của ông Lương Chí Thành đã tìm đến nhà cầu cứu tôi. Tất nhiên với tôi đúng thì bảo vệ, sai thì phê phán, nếu ai quan tâm vụ này có đọc thì thấy tôi đã viết như thế nào.
Rồi cho đến một hôm tôi thấy Nguyễn Ngọc Hoài mời tôi tham gia nhóm “Thế giới hoài niệm” chuyên tìm hiểu tâm linh, tôi không tham gia nhưng vẫn thỉnh thoảng vào đọc, chủ yếu xem những câu chuyện trải nghiệm trong thực tế, còn bọn họ hiểu và bàn luận thế nào thì không cần xem.
Dần dần tôi thấy trang này có nhiều nhận thức và chia sẻ những thông tin sai trái nhưng tôi cũng im vì ngại đụng chạm. Chỉ đến đến khi cô Nguyễn Ngọc Hoài chia sẻ bài viết của Trần Mạnh Hảo phê phán việc thờ tượng Bác Hồ ở chùa, cho là Giáo Hội Phật giáo VN đã trộn đạo duy thiện với chủ nghĩa duy ác, nghĩa là phủ nhận tất những gì tốt đẹp thuộc về lãnh tụ, thể chế và lịch sử VN. Thật buồn cười khi thấy một nhà ngoại cảm có tham vọng nghiên cứu thế giới tâm linh lại  chia sẻ bài của TMH, một người không hiểu gì Đạo Phật giảng về Đạo Phật. Nhưng nguy hiểm hơn ở chỗ cô Hoài không hiểu mục đích chính của ông Hảo là mượn cớ giảng Đạo Phật để chửi Bác Hồ, chửi chế độ, chửi Giáo Hội Phật giáo VN nên tôi đã viết: “Nếu tôi là thằng Dái Dê Phạm Ngọc Dương dựa vào cớ này “đánh” cô thì nếu còn sĩ diện cô sẽ suốt đời không ngẩng đầu lên được”.
    ***
Đặc biệt trang “Thế giới hoài niệm”, quản trị viên là một nhà ngoại cảm là Nguyễn Ngọc Hoài, nhưng lại thường đưa tin về những người, những chuyện liên quan đến tâm linh như về các nhà ngoại cảm khác và chuyện đồng bóng bói toán. Gần như cho tất cả là mê tín, lừa đảo mà chỉ có “nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài” của mình là chân chính, khách quan và khoa học thôi.
Cũng như mọi lĩnh vực, sự phạm pháp trong lĩnh vực tâm linh là rất nhiều. Có điều ta chỉ có thể phỉ báng những kẻ phạm tội đã bị tuyên án như trường hợp “Cậu Thủy” chẳng hạn. Còn những trường hợp chỉ dựa vào dư luận (mà không ít dư luận lại bị kẻ xấu tạo ra hại người để trục lợi), rồi nói leo theo dư luận sẽ rất dễ nói sai, vu oan cho người khác.
Mới đây cô Hoài đăng lại một bài của tôi, có một thằng vào nói bậy, tôi đã viết cô Hoài cần phải kiểm soát comment, nó bảo tôi “độc tài” giống nhà nước, tôi viết: “Chỉ chặn bạn nói láo thôi, còn phản biện tử tế đi tôi sẽ trả lời”. Và gần đây nhất khi cô Hoài đăng lại bai của tôi viết về cô Hoà, thấy bọn ngu và ác vào hùa với Thu Uyên, tôi đã viết cho cô Hoài thế này:
“Tôi cũng góp ý với chủ trang là cô Nguyễn Ngọc Hoài, tìm hiểu tâm linh là biết có thế giới tâm linh để sống cho đúng, cho tốt hơn, nhưng thế giới tâm linh đến những nhà nghiên cứu là thầy cô Hoài còn hiểu sai, vậy mà trang này cứ chia sẻ các vấn đề rồi bình loạn xạ, kể cả nói xấu, nói sai người khác. Trang này tôi thấy cho mỗi Nguyễn Ngọc Hoài là đúng, là khách quan, là khoa học thôi, còn ném đá tất từ Nguyễn Văn Liên, Bích Hằng, cô Hoà, võ sư Huỳnh, cô đồng Sinh... Tất nhiên họ có đúng có sai nhưng cần viết cụ thể có bằng chứng chứ không thể phán bừa như thằng Phạm Ngọc Dương nó viết về Hoài. Hoài phải tự xem lại mình đi, thấy kêu đau ốm hoài cũng là có nguyên do đấy”.
         Nguyễn Ngọc Hoài đã phản ứng và thật buồn cười khi cô ta cong môi lên như thế này: “chỉ anh biết nói thôi người khác không biết nói à” bởi viết vậy cô ta đã quên  béng cái ngày tôi thấy cô ta như con gà rù đến nhà cầu cứu tôi về chuyện bị thằng Dương nó chửi.
Tôi trả lời tiếp:
“Tôi góp ý chung cho cả cái trang này, cô Hoài tự coi lại đi, cô đưa người ta lên, quân của cô ném đá, người khác lên tiếng bênh vực thì cô bảo chúng nó có quyền không tin, vậy thằng Dương nó có quyền cho cô lừa đảo đó, nhờ tôi làm gì?”
24-12-2017
ĐÔNG LA