Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

CHUYỆN CÔ HOÀ LẠI BỊ TỐ CÁO TRÊN TIVI


ĐÔNG LA
CHUYỆN CÔ HOÀ 
LẠI BỊ TỐ CÁO TRÊN  TIVI

Hôm qua, cô Nguyễn Thu Hường lại nhắn tin cho tôi:
 “em chào anh ạ!
tối qua chương trình an ninh tv nó lại phát về cô Hòa anh ạ. nó quay cảnh ông Thu khai về cô làm mộ giả và cả việc rắn thần nữa”.
***
         Vốn là một người làm nghiên cứu khoa học tại các viện và trung tâm nghiên cứu, từng được giải thưởng sáng tạo KHKT 1993, từng sáng chế các sản phẩm được thương mại hoá trên thị trường, bên cạnh đó tôi còn là nhà phê bình lý luận. Chính vậy tôi đã rất ngạc nhiên và đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu và đã được trực tiếp tai nghe, mắt thấy chứng kiến những khả năng đặc biệt, kỳ lạ của con người. Thật thú vị khi thấy khả năng đó của một số người là có thật, những điều hoàn toàn nằm ngoài các quy luật khoa học. Điều thú vị không kém là điều đó cũng chứng tỏ kinh Phật nói về khả năng lục thông của những người tu hành  đắc đạo là sự thật, mà chính Thái tử Thích-ca đắc đạo thành Phật là sự kiện tiêu biểu nhất.
         Rồi một tối tôi thấy cô Nhà báo Thu Uyên nói trên VTV1 là cả lĩnh vực ngoại cảm VN là lừa đảo, gồm những người có khả năng đặc biệt và cả những cá nhân tổ chức nghiên cứu ngoại cảm. Như vậy có nghĩa là những người  ủng hộ ngoại cảm cũng là đồng phạm lừa đảo tất. Như từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên TBT Lê Khả Phiêu, nhiều vị lãnh khác, đến các Giáo sư Viện sĩ, Giáo sư Tiến sĩ, nhà văn, nhà báo, v.v. Trong chương trình, Thu Uyên đặc biệt chỉ đích danh Phan Thị Bích Hằng và Vũ Thị Hoà là lừa đảo. Tôi đã tìm hiểu, đã gặp trực tiếp cô Vũ Thị Hoà, đã viết nhiều bài, nhiều đơn kiện giúp cô Hoà, với đầy đủ rất nhiều nhân chứng, vật chứng và việc chứng, tôi đã chứng tỏ Thu Uyên phạm tội vu khống.
         Nguyên do sâu xa của vụ việc có thể tóm lại thế này:
         Khi biết cô Vũ Thị Hoà giúp tìm được nhiều hài cốt liệt sĩ thất lạc bằng khả năng đặc biệt ở Mây Tầu, Xuyên Mộc, Trung tướng Triệu Xuân Hoà, đương kim Tư lệnh Quân khu 7, đã xuống thực địa cảm ơn và tạo điều kiện cho nhóm của cô Hoà giúp tìm hài cốt liệt sĩ thất lạc. Sau đó Trung tướng Triệu Xuân Hoà chuyển đi, cô Vũ Thị Hoà cho biết, những sĩ quan ở QK7, những người trực tiếp theo dõi chuyện cô Hoà giúp tìm hài cốt liệt sĩ, đã đề nghị cô Hoà xoá hết tên các liệt sĩ tìm được. Họ sợ trong các nghĩa trang, mà lực lượng quy tập HCLS của quân đội quy tập, đã có mộ, có tên của các liệt sĩ rồi, trong đó có không ít mộ giả. Nếu cô Hoà lại tìm ra các liệt sĩ nữa sẽ có chuyện kiểm tra, và như vậy chuyện mộ giả tất sẽ bị lộ.  Cô Hoà đã không chịu nghe theo chuyện xoá tên các liệt sĩ, và, đây chính là nguyên nhân QK7 đã đánh công văn cấm cô Vũ Thị Hoà tiếp tục giúp tìm HCLS, trục xuất cô trong địa bàn QK7. Lúc này Thu Uyên, theo LS Trần Đình Triển:
 “… hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ứcNhư chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...
"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…”
         Chương trình Trở về từ ký ức chính là chương trình làm trên cơ sở phủ nhận hoàn toàn lĩnh vực ngoai cảm, vì vậy Thu Uyên đã tìm mọi cách để vu khống các nhà ngoại cảm. Tôi đã viết rất nhiều chỉ ra sự ngu dốt, lưu manh và độc ác của Thu Uyên và giúp cô Hoà kiện Thu Uyên, và chương trình đó đến nay đã phải dừng lại.
         ***
         Nếu pháp luật VN công minh và nghiêm minh, những đơn kiện của cô Hoà được điều tra nghiêm túc, những người vu khống cô Hoà sẽ không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào kết tội cô Hoà, ngược lại, cô Hoà sẽ có  hàng ngàn nhân chứng, trong đó có cả nguyên Uỷ viên Tw Đảng, tướng lĩnh,  Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Kỹ sư, Nhà văn, Nhà báo, v.v… chứng thực sự vô tội của cô, tôi tin là Thu Uyên và nhiều kẻ vu khống khác sẽ bị cách chức, bị bắt đi tù.
         Tiếc là pháp luật VN còn chú trọng việc giết người, cướp của, những vụ liên quan đến trăm tỷ, ngàn tỷ hơn là chuyện vu khống, xúc phạm nhân quyền, nhân phẩm con người. Hồi cô Hoà còn hàng ngày liên lạc với tôi, cô hay hỏi tôi: “Bao giờ đơn kiện của em được giải quyết hở anh?” Tôi biết trả lời cô ra sao khi biết đến ông TBT Nguyễn Phú Trọng cũng bị nhiều người xúc phạm danh dự, các trang của “thế lực thù địch” phát tán như bươm bướm, gần đây nhất là Nguyễn Quang A chẳng hạn. Chuyện danh dự của ông Nguyễn Phú trọng không chỉ là danh dự cá nhân mà còn là danh dự của thể chế, của nhà nước, vậy mà pháp luật cũng không quan tâm thì thử hỏi chuyện danh dự của một công dân như cô Hoà làm sao mà pháp luật quan tâm? Nghĩ vậy nên tôi thấy dù sự việc không làm được “ra ngô, ra khoai” nhưng giúp được cô Hoà đến nay bình yên tôi thấy cũng an tâm phần nào. Tôi khuyên cô tìm luật sư giỏi kiện đến cùng đi, cô bảo “Kiếm được rồi, luật sư giỏi lắm, có tâm lắm, bảo sẽ đi thu thập chứng cớ đầy đủ, kỳ này sẽ bắt tất cả bọn chúng đi tù”. Vậy mà mấy năm rồi mọi chuyện kiện cáo vẫn như cũ, chỉ thấy những người theo cô đưa tin, đưa nhiều hình lên thấy cô thay đổi nhiều, thành doanh nhân sành điệu. Tôi đã mừng cho cô, nhưng… rồi lại có “chuyện”. 
         ***
         Tôi xin khẳng định, đến nay chuyện nói cô Hoà lừa đảo trong việc tìm hài cốt liệt sĩ là hoàn toàn vu khống, còn những việc làm khác của cô vì cô không cho tôi biết, tôi cũng không thể theo cô từng bước, nên tôi cũng không biết.
         Gần đây việc bắt ông Đinh La Thăng, đương kim Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TPHCM; bắt Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, v.v… không như “thế lực thù địch” lu loa là do ông Nguyễn Phú Trọng thanh trừng nội bộ, mà chính là do những việc làm của họ đã để xảy ra những hậu hoạ ghê gớm. Ngược lại, Thu Uyên và những kẻ vu khống cô Hoà lừa đảo, đã không dựa trên bất cứ một hậu hoạ nào, vì cô Hoà không lừa tiền của bất kỳ ai, không làm hại bất kỳ ai, vậy mà họ vẫn không ngừng nghỉ cấu kết, tìm mọi cách vu khống cô. Thế mới biết sự độc ác của con người là vô cùng!
         Luôn có người ăn lương của nhà nước do tiền thuế của dân đóng, trong đó có cô Hoà đóng, rình rập cô Hoà và những người gần cô. Vì vậy mới có chuyện gần đây ông Chu Xuân Thu mang hai con rắn đi thả đã bị bắt. Theo thư tố cáo mới nhất của ông, ông đã bị ép cung khai ra những điều có hại cho cô Hoà. An Ninh TV đã phát tin này.
         Với cô Hoà vì có nhiều khả năng đặc biệt và cứu giúp nhiều người nên người ta đã đến với cô rất đông, trong đó có cả người tốt lẫn người xấu. Và thực tế đã có những kẻ xấu hại cô. Tôi e ngại cho cô rất nhiều, từng khuyên cô rất nhiều, cô bảo: “Anh yên tâm, em không nghe ai làm gì hại các cháu đâu”. Chuyện cô nhận “còn nước còn tát” những bệnh nhân mà bệnh viện đã bó tay cũng rất nguy hiểm, tôi bảo cô phải bảo họ làm giấy cam đoan, nếu không, có người chết ở chỗ cô là “hết cãi” đấy.
Ngay cả những người thân cận, sống gần cô như ông Chu Xuân Thu, cũng mỗi người một tính, cũng xung khắc với nhau, và xung khắc với cả chính cô. Nên giả sử ông Thu không bị ép cung mà có tố cáo cô thật thì chính ông Thu cũng phải đưa ra bằng chứng, như: băng ghi hình, giấy tờ, v.v… chứng tỏ cô Hoà lừa đảo, thì lời ông Thu mới có giá trị pháp lý, nếu không, cô Hoà cũng có thể kiện ông Thu về tội vu khống.
Bây giờ tôi đang ở Mỹ quá xa xôi, tất nhiên cô nhờ tôi viết gì tôi vẫn viết được, chỉ tức cái chính cô cũng ngang, không phải tôi nói gì cô cũng nghe!

Los Angeles
10-4-2018
ĐÔNG LA