Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

VỀ NGUYỄN QUANG CƯƠNG, MỘT KẺ CHỐNG TRUNG QUỐC CUỒNG ĐIÊN


ĐÔNG LA
VỀ NGUYỄN QUANG CƯƠNG, MỘT KẺ 
CHỐNG TRUNG QUỐC CUỒNG ĐIÊN

Ông bạn học của tôi lại gởi một tin nhắn facebook cho tôi chắc ý “cho mày sáng mắt ra”; ông này chính là ông hồi học đại học đã gọi tôi là “Hùng cãi” nhưng giờ một lần tôi hỏi thì đã quên rồi! Đó là liên kết dẫn đến trang của Nguyễn Quang Cương, xem tự giới thiệu là người đang dạy học ở Đại học Quy Nhơn.
Trước hết tôi nói rõ mục đích chính của bài viết trước của tôi là muốn chỉ cho độc giả biết sự xuyên tạc Dự thảo “Luật Đặc khu” của bọn trí thức hoặc lưu manh, hoặc ngu đần để kích động chống Trung Quốc. Đó là một điều nguy hiểm vì theo dư luận cuồng điên trên mạng, nếu nước ta coi Trung Quốc là kẻ thù như sau 1979 ta đã coi, sẽ lại phải cắt đứt ngoại giao, sẽ phải chấm dứt làm ăn; và muốn đòi lại biển đảo ta buộc phải tiến hành chiến tranh. Giả sử Trời thương cho ta phép tiên để thắng thì đất nước cũng sẽ nát tan. Ngay chuyện chỉ cắt đứt quan hệ làm ăn thôi thì nền kinh tế VN đã thiệt hại nghiệm trọng. Theo số liệu Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 10 tháng năm 2017, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Viêt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 73,3 tỷ USD và chiếm tỷ trọng hơn 20% tổng trị giá kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Và khi ở tình trạng đối đầu, độc chuyện dàn quân để phòng thủ biên giới hải đảo cũng tốn công, tốn của không kể xiết. Khi tối ngày đất nước lo phòng thủ thì cuộc sống người dân sẽ ra sao? Lúc đó VN sẽ ở vị trí nào ở biểu đồ phát triển? Vậy trước thực trạng quan hệ giữa ta và TQ hiện tại, VN cần hành xử sao đó để phát huy cái tốt, đưa ra biện pháp để hạn chế cái xấu, chứ không phải là thái độ điên cuồng chống TQ!
         Về Dự thảo “Luật Đặc khu” không phải tôi không có những băn khoăn bởi đã viết:
“Kỳ này, khi dự thảo “Luật đặc khu” được trình để thảo luận thì việc thảo luận để luật làm sao đó vừa thu được lợi ích kinh tế vừa đảm bảo được an ninh quốc gia và vẹn toàn lãnh thổ là một việc tất nhiên và tối quan trọng”;
“Việt Nam không lo phát triển, nâng cao tiềm lực quốc phòng, tối ngày gào thét chống TQ; luật đầu tư không tỉnh táo đưa ra các điều khoản đề phòng thiệt hại, bị mắc lừa; nếu TQ có dã tâm và thực lực họ có thể lấn át được cả thế giới thì chỉ cho thuê đặc khu vài năm ta cũng sẽ bị mất nước chứ không đợi đến 99 năm”.
***
Vô trang của Nguyễn Quang Cương tôi thấy bài
CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM LÀ TỘI ĐỒ LỊCH SỬ!”, mở đầu thế này:
“Nếu ngày 15/6 này, những đại biểu Quốc hội, bấm nút cho thuê đất các đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc 99 năm, sẽ đắc tội với nhân dân, với Lịch sử!”.
 Đúng là giọng điệu của một kẻ vĩ cuồng, chửi bậy một cách dốt nát. Bởi chuyện ta đã bắt chước thế giới kêu gọi nước ngoài vào đầu tư từ lâu, cho thuê đất từ lâu, cho thuê 99 năm chỉ là mở rộng biên độ, không lẽ chỉ cho thuê 99 năm mới nguy hiểm, mới có tội, còn cho thuê 5, 10, 20, 50 năm, không nguy hiểm, không có tội sao? Còn chuyện 99 năm có thể để chiều theo dự luận cần phải điều chỉnh, mà hình như đã điều chỉnh, nhưng nguy cơ mất nước do ta có phát triển, có tỉnh táo để phòng ngừa, có đủ mạnh để bảo vệ đất nước hay không chứ không phải là chuyện cho thuê 99 năm hay ít hơn!
*** 
Nguyễn Quang Cương chắc dạy môn xã hội văn, sử, địa gì đó nên với những lĩnh vực tri thức phức tạp thì mới ở dạng biết mặt chữ thôi. Ông thầy giáo vĩ cuồng này cần phải hiểu năng lực sản xuất của VN ta còn rất kém, nền kinh tế nước ta hiện còn phụ thuộc rất nhiều vào quan hệ kinh tế với TQ như đã viết ở trên và việc  cho nước ngoài thuê đất vào làm ăn ở ta, tức là FDI. Theo định nghĩa, FDI (tiếng Anh: Foreign Direct Investment) là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay công ty nước ngoài đó sẽ nắm quyền quản lý cơ sở sản xuất kinh doanh này. Và Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến hết tháng 11/2017, Việt Nam đã thu hút được 316,9 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
GS- TSKH Nguyễn Mại- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài cho biết: vốn FDI chiếm 22- 25% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, chiếm 55% giá trị sản lượng công nghiệp, 70% kim ngạch xuất khẩu, 18% tổng thu ngân sách và 20% GDP. Hiện khu vực FDI cũng tạo công ăn việc làm cho 3,7 triệu lao động.
         Theo Nguyễn Quang Cương nguồn tiền do FDI đóng góp cho nền kinh tế VN do ta cho thuê đất đó có phải là đồng tiền tội lỗi không?
         Như vậy với Trung Quốc, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều chiếm tỷ trọng hơn 20% tổng trị giá kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam, và với FDI đóng góp 20% vào ngân sách, giả sử theo thái độ yêu nước cuồng điên, chúng ta cắt hết vì sợ “mất nước”, thử hỏi nền kinh tế VN sẽ ra sao?
         ***
Đặc biệt Nguyễn Quang Cương vì mù tịt nên đã xuyên tạc thế này: “Đặc biệt, cái lý đang làm nóng gan nhân dân lúc này, là thuê đất 99 năm, đa phần sẽ là Trung Quốc”. Bởi thực tế Trung Quốc không phải là nước có vốn đầu tư lớn nhất ở VN, thậm chí rất thấp so với nước đứng đầu. Năm 2017, theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch Đầu tư), nếu tính lũy kế, tổng số vốn các doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký đầu tư tại Việt Nam gần 12 tỷ USD, xếp tận thứ 8 trong tổng 128 các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, sau Hàn Quốc (57,1 tỷ), Nhật Bản (46,3 tỷ), Singapore (41,7 tỷ), Đài Loan (30,8 tỷ), BritishVirginIslands (22,4 tỷ), Hồng Công (17,6 tỷ), Malaysia (12,1 tỷ), hơn Mỹ (9,4 tỷ). Nghĩa là TQ còn thua Hồng Công chỉ là một thành phố. (http://cafef.vn/quan-he-kinh-te-viet-trung-qua-cac-con-so-20171113093838152.chn).
***
Mới nhất Nguyễn Quang Cương viết bài “thơ” ĐẶC KHU HAY TÔ GIỚI CHINA có những câu:
“Vũng Áng
Formosa!
Thành Tô giới China...”
Cũng như nhiều việc lớn khó mà hoàn thiện tuyệt đối, chắc chắn chuyện đất đai ở Vũng Áng cũng có những chuyện chưa tốt, nhưng nếu Vũng Áng đã thành “Tô giới China” là chuyện cực kỳ tệ hại, nguy hiểm! Nên đề nghị chính phủ cho điều tra ngay, nếu đúng như Nguyễn Quang Cương viết thì chính phủ có tội, ông Nguyễn Xuân Phúc nên từ chức; còn sai tức Nguyễn Quang Cương viết láo, thì theo đúng luật, cần phải cho thằng này vào tù!
Lướt qua trang của Nguyễn Quang Cương, thấy toàn đưa những chuyện xấu của xã hội VN, có thể là đúng tất nhưng xã hội không chỉ có như thế. Xã hội luôn có chuyện tốt, chuyện xấu, nhưng chuyện tốt phải nhiều hơn nên xã hội mới phát triển và đời sống người dân Việt so với thời trước mới khá hơn. Những chuyện xấu không chỉ Nguyễn Quang Cương thấy, rất nhiều người cũng thấy, nhưng nếu có viết người có trí và có trách nhiệm sẽ viết khác, có tinh thần xây dựng chứ không phải viết chỉ có một chiều phê phán, tố cáo, kích động để thoả mãn thói vĩ cuồng của mình. Nếu những kẻ khủng bố liều chết bắn đạn vào những cơ thể con người thì viết như Nguyễn Quang Cương đã bắn những viên đạn bằng chữ vào xã hội VN! Một người chuyên viết như vậy sao vẫn ung dung là cán bộ dạy ở Đại học Quy Nhơn?
Còn tôi cũng viết, thậm chí viết hơn nhiều lần Nguyễn Quang Cương. Ngay từ hơn ba mươi trước, khi mới vào đời, tôi đã nhận ra những yếu kém của thể chế VN, nên tôi đã viết một loạt truyện ngắn chỉ ra điều đó. Thậm chí tôi còn là nạn nhân của những yếu kém đó, đã phải bỏ luôn cuộc sống công chức, ra ngoài làm ăn tự do kia mà. Nhưng tôi không đi “đấu tranh”, không viết kiểu chống đối, kích động ba lăng nhăng như Nguyễn Quang Cương, vì nếu là một nhà thông thái người ta sẽ khách quan nhận ra tất cả những yếu kém đó là do trình độ của đất nước chúng ta. Mà do trình độ thì không dễ một sớm một chiều mà thay đổi được. Bên cạnh việc chửi bọn phản trắc lưu manh, tôi cũng đã viết phản biện rất nhiều, bằng cả văn chương lẫn chính luận. Có điều viết phản biện là phải có đủ trình độ để có thể chỉ ra cái sai của người khác, phải có tinh thần xây dựng, hạng như Nguyễn Quang Cương thì không thể viết được. Chỉ có thể viết “gãi đúng chỗ ngứa” bọn dân ngu cu đen, kích động dư luận bầy đàn, tự thoả mãn thói vĩ cuồng của mình mà thôi.
Nguyễn Quang Cương tối ngày chửi chế độ thối nát vậy sao không nghỉ mẹ nó dạy luôn đi, ra ngoài sống tự do như tôi có phải sướng không. Chỉ to mồm mà không làm được vậy thì chỉ là một thằng hèn!
Los Angeles
7-6-2018
ĐÔNG LA