Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

CƠ QUAN AN NINH CẦN ĐIỀU TRA VÀ TRUY TỐ TÊN NGUYỄN VĂN PHƯỚC


ĐÔNG LA
CƠ QUAN AN NINH CẦN ĐIỀU TRA
VÀ TRUY TỐ TÊN NGUYỄN VĂN PHƯỚC

Nguyễn Văn Phước thừa nhận sự sai phạm của mình và sự nổi giận của dư luận khi viết:
“Về những sai sót trong cuốn sách…  Đoạn phỏng vấn cựu binh Nguyễn Văn Lanh cả hai lần đều lặp lại là “vì có lệnh không nổ súng nên tôi...” có lẽ văn nói của anh Lanh lúc đó đang liền mạch nên không để ý chữ trước, mà chúng tôi cũng nghĩ không quan trọng nên để như vậy… Còn trong các lời phỏng vấn các cựu binh khác đều là ‘Lệnh Không Nổ Súng Trước’. Không bao giờ chúng tôi nghĩ đến ngày sách ra, rất nhiều người…  tạo nên một làn sóng phản đối, khủng khiếp chưa từng có, đòi thu hồi, đòi huỷ diệt cuốn sách và mạt sát, đòi truy tố những người thực hiện…”
***
Biết mình sai như vậy, một người làm ăn tử tế và có trách nhiệm, tránh để bọn xấu sử dụng cuốn sách như là công cụ xuyên tạc lịch sử, kết tội bán nước cho các nhà lãnh đạo VN, Phước cần phải thu hồi toàn bộ số sách rất lớn đã bán và tiêu huỷ trước sự giám sát của cơ quan chức năng. Đằng này Phước lại in một bản đính chính đúng như là một trò mèo, vì không ít
kẻ mua sách cần sự sai trái đó như một chứng cớ để chống phá thì cần gì đến bản đính chính?
         Chưa hết, đặc biệt tệ hại và nguy hiểm ở chỗ Nguyễn Văn Phước đã trưng ra một số hình ảnh mình tặng sách một số các vị đương kim và nguyên là nguyên thủ VN.

Một người có tâm thiện và ý tứ không ai lại có hành động mang hình ảnh của các vị lãnh đạo ra che chắn cho tội lỗi của mình như vậy. Bởi họ không biết dã tâm của Phước biết trước rồi sẽ có sự phản ứng cuốn sách, nên đã cạy cục tiếp cận các vị, một lãnh đạo vì dân thì có ai lại không tiếp dân nhất là người dân đó lại mang danh in sách tôn vinh những anh hùng liệt sĩ bảo vệ biên cương, hải đảo? Nhưng Phước cần phải hiểu, nước ta không còn là chế độ quân chủ, nước ta cũng không phải là chế độ độc tài như thế lực chống VN xuyên tạc mà Phước chỉ cần lấy những hình ảnh “tiếp dân” của các vị lãnh đạo ra là có thể che chắn được sai trái của mình. Các vị bận trăm công ngàn việc và cũng không phải là các nhà phê bình lý luận để có thể hiểu rõ những lươn lẹo, xảo trá núp sau các con chữ. Lẽ ra Phước thấy mình sai thì sửa sai không nên đẩy họ vào tình huống trớ trêu như vậy, chỉ có loại bất nhân “buôn vua” mới hành động như vậy mà thôi.
         *** 
Nhưng Phước vì ngu hay là cố tình ngu nên đã cho sai phạm của mình là “không quan trọng” như trên?
Vào facebook của Nguyễn Văn Phước coi ta sẽ thấy Nguyễn Văn Phước đích thị là một kẻ “cố tình ngu” bởi đích thị là một tên kích động chiến tranh giữa VN với TQ!
Một mặt phân trần mình như là vô ý và thấy “không quan trọng” khi công bố chi tiết “không được nổ súng” để xuyên tạc lịch sử và lên án các vị lãnh đạo VN bán nước, nhưng trên facebook của mình, Phước lại để Phạm Đình Trọng chia sẻ bài “Lệnh trói tay người lính”, vừa thú nhận dã tâm của mình cũng vừa tự vả vào mồm mình vì những mâu thuẫn.

         Đặc biệt, cơ quan an ninh cần vào facebook của Nguyễn Văn Phước điều tra và truy tố bởi dưới bài chia sẻ của Phạm Đình Trọng để kích động dư luận, một loạt comment cực kỳ phản động liên tiếp xuất hiện trên facebook của Nguyễn Văn Phước, tôi phải chụp ảnh để làm chứng cớ vì Nguyễn Văn Phước có thể sẽ xoá đi:





Về Dự thảo Luật Đặc khu, Nguyễn Văn Phước viết:
 
“Đừng bao giờ ngây thơ nghĩ rằng điều này sẽ ko diễn ra… 
Một khi sói đã quyết giăng cho sập bẫy, đưa từng bàn chân lông lá vào được nhà thì tất sẽ đến thời luật của loài sói- Chắc chắn! Ko bao giờ thay đổi bản chất - Đừng bao giờ hy vọng sói sẽ ko ăn thịt thỏ - cho dù nó no hay đói. Đừng bao giờ quên máu 1979, Bản Giốc, Gạc Ma, Hoàng Sa, Biển Đông...” 
Bài học sau giải phóng, ta tưởng thắng được “hai đế quốc to” là có thể làm được tất cả; nhưng bị cấm vận và việc coi TQ là kẻ thù số 1” đã đẩy đất nước chúng ta đến tận bờ vực của sụp đổ. Vì vậy ta đã buộc phải tìm mọi cách chơi với tất cả mọi người, trong đó có việc xin bình thường hoá với TQ.
Trong chiến lược ngoại giao đa phương đó ta phải vì lợi ích đại cục chấp nhận “tác dụng phụ” y như dùng kháng sinh trong Y khoa vậy. Trung Quốc vẫn tiến hành những hành động xâm hại VN nhưng để VN phát triển như hôm nay, quan hệ kinh tế với Trung Quốc lại đóng góp một phần rất lớn, trong đó có việc nâng cao tiềm lực quốc phòng. Có vẻ như nghịch lý ở chỗ tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với TQ lại đóng góp phần quan trọng trong việc nâng cao tiềm lực quốc phòng đó chứ không phải là thái độ chống Tầu, thùng rỗng kêu to, gào thét trên trang mạng cũng như trên đường phố.
Cần phải hiểu năng lực sản xuất của VN ta còn rất kém, nền kinh tế nước ta hiện còn phụ thuộc rất nhiều vào quan hệ kinh tế với TQ và việc cho nước ngoài thuê đất vào làm ăn ở ta, tức là FDI. Vốn FDI chiếm 22- 25% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, chiếm 55% giá trị sản lượng công nghiệp, 70% kim ngạch xuất khẩu, 18% tổng thu ngân sách và 20% GDP. Còn Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Viêt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều chiếm tỷ trọng hơn 20%.
Nhưng thực tế như cái tát vả sưng mồm Nguyễn Văn Phước và những kẻ bu vào Dự luật Luật Đặc khu để chống TQ, bởi thực tế Trung Quốc có vốn đầu tư rất thấp so với nước đứng đầu. Năm 2017, các doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký đầu tư tại Việt Nam gần 12 tỷ USD, xếp tận thứ 8 trong các nước đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể TQ sau Hàn Quốc (57,1 tỷ), Nhật Bản (46,3 tỷ), Singapore (41,7 tỷ), Đài Loan (30,8 tỷ), BritishVirginIslands (22,4 tỷ), Hồng Công (17,6 tỷ), Malaysia (12,1 tỷ), hơn Mỹ (9,4 tỷ). Nghĩa là TQ còn thua Hồng Công chỉ là một thành phố. 
***
Chiến lược ngoại giao với TQ “vừa hợp tác vừa đấu tranh” là xuyên suốt từ thời TBT Nguyễn Văn Linh qua các nhiệm kỳ của các vị lãnh đạo đến nay, các vị Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, v.v… cũng nối tiếp trong một dây chuyền thống nhất như vậy. Vậy mà một mặt Nguyễn Văn Phước luồn lách tặng sách cho các vị với mục đích chụp được mấy tấm hình để làm bình phong che chắn cho mình, nhưng mặt khác Nguyễn Văn Phước lại nguyền rủa chính sách ngoại giao của các nhà lãnh đạo VN với Trung quốc, trong đó tất có hai vị Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, v.v… như sau:
“… hãy cảnh giác cao độ với Trung Quốc - Đặc khu, lời lẽ và những viên đạn lạnh bọc đường !
Xin đừng vô cảm rước giặc vào nhà và tự biến mình thành giặc ngay trên quê hương mình. Đời người chỉ sống có một lần. Tiền bạc không mua được danh dự. Đừng để khi chết đi dân đời đời nguyền rủa”.
***
Còn chuyện về Gạc Ma, rất nhiều tài liệu đã được đưa ra, hoàn toàn không có chuyện các nhà lãnh đạo VN cấm không được nổ súng để dâng biển đảo cho TQ, hoàn toàn không có chuyện ta bưng bít như Nguyễn Văn Phước và bọn lưu manh chính trị xuyên tạc. Nếu có tâm và có tầm, giả sử như tôi làm chủ biên cuốn sách về Gạc Ma chẳng hạn, tôi hoàn toàn có thể đưa ra được sự thật, vừa ghi nhớ công lao và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ vừa chỉ cho toàn thế giới biết cũng như góp phần giúp “bạn” Trung Quốc hiểu ra cái sai của mình, chứ không phải thái độ kích động chống TQ của bọn Nguyễn Văn Phước và Lê Mã Lương, in sách để kích động chống TQ và tiện thể chống luôn thể chế VN và các vị lãnh đạo VN ở các thời kỳ. Chắc bọn chúng muốn đất nước VN lại máu chảy đầu rơi, cùng cực nghèo khổ!
Cơ quan an ninh cần điều tra và truy tố bọn chúng!
Los Angeles
27-8-2018
ĐÔNG LA