Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

DƯƠNG TRUNG QUỐC VÀO XEM “NHÂN DÂN” CHỬI NÀY!


ĐÔNG LA
DƯƠNG TRUNG QUỐC
VÀO XEM “NHÂN DÂN” CHỬI NÀY!

“Kỷ niệm 160 năm kháng Pháp, ngày 31/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học Đà Nẵng chống liên quân Pháp - Tây Ban Nha: Quá khứ và hiện tại…
Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, liên quân Pháp - Tây Ban Nha mượn cớ triều đình nhà Nguyễn cấm đạo để nổ súng xâm lược nhưng mục tiêu không phải chiếm Việt Nam mà là để tìm đường vào Trung Quốc. Bằng chứng là khi không chiếm được Đà Nẵng ngay, Pháp đã đưa quân vào chiếm Gia Định và sau đó đánh ra Bắc để tiếp cận tỉnh Vân Nam, chứ không nhằm vào Huế”.
Một lần nữa, Dương Trung Quốc lại thể hiện mình là một kẻ cực kỳ gian manh; gian ở đây là gian dối, manh là lưu manh. Dương Trung Quốc tiếp tục hành trình “lật sử” mà đứng đầu là “sư huynh” Phan Huy Lê để làm vừa lòng Pháp. Phan Huy Lê đã chết nhưng rồi sẽ đúng như các cụ nói: “Trăm năm bia đá thì mòn/Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”. Nước Pháp nay đã bình thường hoá quan hệ với VN nhưng còn chưa quên nỗi nhục tại ĐBP nên vẫn dung túng những kẻ chống VN như Dương Thu Hương, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, v.v…  Bọn Nguyên Ngọc, Phan Huy Lê, Dương Trung Quốc và v.v… đã rất thính khi đánh hơi thấy điều đó nên đã lấy lòng nước Pháp bằng từ trong văn rồi đến sử, chúng tìm mọi cách ca ngợi Nguyễn Ánh, hạ bệ Vua Quang Trung Nguyễn Huệ, bôi bác những anh hùng chống Pháp như Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, v.v… Nguyễn Huy Thiệp từng khoe Pháp đã trả cho Thiệp gần 100.000 USD khi in sách có những truyện tả Nguyễn Huệ như tay du côn, thảo khấu, Gia Long mới là nòi vương giả. Phan Huy Lê cho Gia Long có công thống nhất đất nước vì đã tiêu diệt được Vua Quang Trung Nguyễn Huệ. Pháp đã trả công cho Lê là phong làm Viện sĩ sử học của Pháp! Noi gương đàn anh, chắc mong được như đàn anh, Dương Trung Quốc lại phun ra những lời như trên, trở thành những kẻ như Bùi Tín mà có người ví như miếng giẻ chùi máu dính trên giầy quân Pháp, như Nguyên Ngọc mà có người ví đã dùng lưỡi liếm sạch máu trên giầy của Bob Kerry; Dương Trung Quốc cũng dùng miệng lưỡi cố liếm sạch tính phi nghĩa của việc Pháp xâm lược VN!
Coi lại vài nét lịch sử ta thấy, khi nhà Thanh tìm cách cấm buôn bán thuốc phiện năm 1838, chính Anh mới là nước đã tuyên chiến với Trung Quốc gọi là
Chiến tranh nha phiến lần thứ nhất. Nhà Thanh đầu hàng, năm 1842 buộc phải thừa nhận các yêu cầu của Anh với Hiệp ước Nam Kinh. Đến năm 1901, sau khi Đại sứ Đức bị ám sát, Pháp mới tham gia Liên quân 8 nước gồm: AnhPhápMỹĐứcÝNhậtNga và Đế quốc Áo-Hung nhằm chống lại sự nổi dậy của phong trào Nghĩa Hòa Đoàn tập kích vào các sứ quán của tám quốc gia này ở Trung Quốc. Chỉ một thời gian ngắn Từ Hi đã để mất Bắc Kinh và cùng với Hoàng đế Quang Tự chạy trốn. Lý Hồng Chương, thuyết khách của Từ Hi, buộc phải đi đàm phán và Liên quân đã có một số nhượng bộ đối với các yêu cầu của họ.
Còn với VN, không phải như Dương Trung Quốc nói láo là Pháp “mượn đường đánh TQ” mà vào tháng 9 năm 1858, lực lượng viễn chinh Pháp cùng sự hỗ trợ của Tây Ban Nha đã nổ súng tấn công Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng). Đến ngày 17 tháng 10 năm 1887 mới chiếm được VN và lập ra Liên bang Đông Dương, gồm Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ và Campuchia, Lào. 
Đứng đầu liên bang là một Toàn quyền (Gouverneur Général de l'Indochine française từ 1887 đến 1945) hay một Cao ủy (từ 1945 đến 1954) của chính phủ Pháp. Liên bang Đông Dương bị Nhật Bản lật đổ vào ngày 9 tháng 3 năm 1945 khi cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai sắp kết thúc. 
         Như vậy, không có kiểu "mượn đường" nào cả 100 năm và chỉ trả khi phải thất bại tại ĐBP như thế! Thực tế đã chứng tỏ Dương Trung Quốc hoàn toàn nói láo!
         Qua vụ sách về Gạc Ma, tôi mới biết đến Doãn Như Lân, vào facebook của bạn này (https://www.facebook.com/profile.php?id=100008389834826), chúng ta sẽ biết, mượn cách nói của chính Dương Trung Quốc, “nhân dân” đã nổi giận và chửi rủa Dương Trung Quốc đến như thế nào khi Doãn Như Lân đưa thông tin Dương Trung Quốc nói láo như trên. Xin trích một ít:
Ngô Phương · 28:31 Giăc đã chui vào viện sử học và quốc hội rồi. Nếu ko mang chúng ra trảm thì ko biết VN ta đi về đâu ?
Ngô Phương · 23:38 Một lũ lật sử, muc đích lật đổ chế độ gây cảnh chiến tranh tàn khốc tại VN.
Binh Nguyen · 28:02 Dương trung quốc đại biểu của dân nhưng mở mồm phát biểu là dân chửi cho như chó .
Giang Nông · 42:36 Pháp còn ký hiệp ước Pháp- Thanh mà sau này chính phủ ta lấy làm căn cứ để phân giới cắm mốc với TQ. Mượn đường kiểu gì vậy?
Hongphuong Vu · 43:07 Pháp nó mượn đường để đánh TQ mà nó đô hộ mấy chục năm dựng chính quyền bù nhìn bóc lột đàn áp nhân dân... nói ngu thế Dương Trung Quốc OY.
Duc Ho · 55:14 Suy nghi cua nó là suy nghĩ của kẻ phản bội lại Tổ Quốc thôi, chứ không làm được điều gì cho dân, cho nước đâu.
Duc Ho · 39:48 Mả cha thằng chó già Duong Trung Quốc. Hình như nó không còn liếm sỉ nữa rồi. Dám bịa tạc một sự thật hiển nhiên như thế. Chắc ra đường hắn phải đeo mo vào mặt. Đúng là đồ chó.
Nguyễn Xèng · 48:38 HUY ĐỘNG DÂN TA BIỂU TÌNH TRƯỚC QUỐC HỘI ĐÒI BÃI NHIỆM ĐẠI BIỂU QH DƯƠNG TRUNG QUỐC.
Nguyễn Xèng · 46:23 Nó ăn lương là tiền thuế của dân mà lại đang nhằm lật đổ chế độ là dân ta lại lầm than, chia rẽ... nên dân ta đứng lên biểu tình trước Quốc Hội đòi DTQ phải bị bãi nhiệm./.
Bach Thanh · 57:27 thằng chó Bạch Mao Quốc ko có những người hy sinh để tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ liệu bố mày có đè được mệ mày để có mày hôm nay ko, ăn nói ngu học…
Nguyễn Công Hiền · 50:16 Cứ chỗ nào có ý đồ chống lại đảng và nhà nước là có Dương Trung Quốc. Ủng hộ Doãn Như Lân vạch mặt Dương Trung Quốc.
Bưởi Quốc · 52:21 DTQ nhà SỬ HỌC nhưng không biết 1 TÍ j Về Lịch sử nước nhà . Đề nghị nhà nước kiểm tra hết Bằng Cấp của DTQ
Nguyễn Nhung · 31:29 Chính mấy thằng đại biểu rởm ở QH phát biểu linh nên mới xảy ra biểu tình bạo loạn . Vì vậy mà nhà nước lên hỏi tội tên Dương Trung Quốc , Nguyễn Trọng Nghĩa ...
Nguyễn Nhung · 5:05 Thằng chó dại Dương Trung Quốc nó đích thị là một tên phản động . Tất cả những chuyện lùm xùm gần đây đều có mặt hắn . Hắn đúng là một con chí nên chỗ nào thối đều có mặt .
Khai Cao · 45:55 Không phải dương trung quốc ông ta ngu đầu mà ông ta đang làm Theo sự chỉ đạo của thầy hắn là tên phản quốc Bùi Tín đấy mà các bạn có biết chưa
Đình Hiệu · 52:24 Tôi nghĩ có gì khuất tất trong đó
Nó xuyên tạc hàng trăm lần cũng không xử được
Minh Khuat · 38:08 Hội sử học do phan huy lê , Dương trung quốc chống Đảng cộng sản , quân đội 20 năm nay rồi (hội sử học đuổi bộ quốc phòng rời khỏi khu a thành hoàng diệu năm 1998) . Đám trí thức "" trí ngu "" nó phá y tế , giáo dục , khoa học , kỹ thuật cũng từ 1998 -2018 à.
Los Angeles
1-9-2018
ĐÔNG LA