Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

DU LỊCH SAN FRANCISCO

ĐÔNG LA
DU LỊCH SAN FRANCISCO
Sau đám cưới, vợ chồng ông con nghỉ 10 ngày “honeymoon” tại Hawaï, về bảo sẽ đưa vợ chồng tôi đi nốt San Francisco, sau khi đã đi hầu hết các trung tâm chính trị, kinh tế, giải trí, ăn chơi của nước Mỹ: Los Angeles, Washington, Philadelphia, New York, Las Vegas.
Sáng 5-9, chúng tôi lên đường, sau khoảng 6 tiếng chạy xe hơi theo đường gần hơn so với đường ven biển, chúng tôi đến nghỉ tại một khách sạn ở ngoại vi San Francisco .
 San Francisco nằm trên  vịnh San Francisco nổi tiếng với những cây cầu rất dài bắc qua các eo biển mà nổi tiếng nhất là cầu cổng vàng (Golden Gate Bridge). San Francisco cũng nổi tiếng vì những đường phố làm theo những ngọn đồi dốc. Có hơn 50 ngọn đồi bên trong địa giới thành phố. Phố Lombard là con phố rất dốc, người ta trồng kín hoa và làm con đường chữ chi ngoằn ngoèo lát gạch đỏ nghiêng cho xe đi xuống , là nơi du khách đến chụp ảnh. Ông con để ba người xuống, kiếm chỗ đậu xe ngồi chờ để cô con dâu chụp cho hai vợ chồng tôi mấy tấm ảnh kỷ niệm. Sau đó đi ăn trưa tại một tiệm ăn hải sản của Ý khá ngon. Ăn xong, thấy sương mù bớt, chúng tôi đến gần Cầu Cổng vàng chụp ảnh rồi đến công viên cũng mang tên Cổng Vàng, trong đó có một khu vực làm theo phong cách văn hoá Nhật Bản rất đẹp.
San Francisco
6-9-2018
ĐÔNG LA