Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

VŨ ƠI! NÊN TỈNH LẠI!


Ông bạn học Phạm Ngừng nhắn tin cho tôi: “Ông tìm đọc bài này rồi giải thích thêm cho tôi với nhé”. “Bài này” chính là bài “Lên M'Drắk thăm Đặng Lê Nguyên Vũ: Cuộc gặp gỡ trong hang đá” của Nguyên Hằng trên báo Thanh niên, trong đó Đặng Lê Nguyên Vũ nói: “6 năm Qua ở trong cái hang này… Tạo hóa còn giấu loài người nhiều chuyện lắm nhưng cho Qua biết. Cái gì Qua cũng biết hết. Qua phải như thế nào thì mới được chọn?”.
Năm ngoái, khi còn chơi ở Mỹ, tôi đã viết mấy bài về Đặng Lê Nguyên Vũ, hôm nay đăng lại bài này, có thể là một phần câu trả lời cho ông bạn của tôi.
            13-11-2019
ĐÔNG LA

VŨ ƠI! NÊN TỈNH LẠI!

Theo thông báo “tin mừng tối thượng” của Tập đoàn Trung Nguyên, “Chủ tịch Vũ của chúng ta” đã “Thông Linh và đón nhận Mặc Khải từ Đức tối cao Thượng đế” được truyền trao mọi khả năng tiên tri và gần như mọi hiểu biết về vạn vật trong vũ trụ này.
Hầu hết mọi người và vợ Vũ đều cho điều trên là chuyện hoang đường và cho Vũ đã bị bệnh tâm thần.
  Theo nhà báo Nguyên Hằng báo Thanh Niên, Đặng Lê Nguyên Vũ nói:
"Trong thử thách tâm linh của Qua, Qua trải qua hết. Ngày xưa Giê-su bị đóng đinh thì Qua còn dữ hơn, những cái Thích Ca Mâu Ni đã trải qua, không là gì với Qua hết. Tất cả những gì Qua nói ở đây, tất cả đều nghe thấy hết. Trước 5 năm nay Qua không hề có một khái niệm nào, thần, vật, chúa, trời... Nhưng đó là sự ngu tối, tầm thường. Sau này Qua nói đóng bế hết lại, mới biết cuộc đời là sao… Không cảnh giới nào mà Qua chưa trải qua trước khi trao cho Qua mọi thứ. Cái mà Người (trời - PV) cho Qua sau này là trường sinh bất lão, bất lão bất tử".
Tôi tin là có thế giới tâm linh bởi đã tìm hiểu nhiều và nhiều lần thực chứng khả năng siêu phàm giao tiếp với thế giới tâm linh của con người. Đến nay, những nhà ngoại cảm hàng đầu VN đã tìm gặp hoặc điện thoại cho tôi như Vũ Thị Hoà, Phan Thị Bích Hằng, Lê Trung Tuấn và cả cô lươn Nguyễn Ngọc Hoài. Có điều tôi nhận thấy không phải người có khả năng siêu phàm nghĩa là cũng sẽ hiểu biết siêu về đời sống và các lĩnh vực tri thức của nó. Có những thời điểm, những chuyện họ siêu khi giao tiếp với thế giới tâm linh nhưng cũng có những lúc họ rất ngô nghê. Như ông Nguyễn Văn Liên là người mà khả năng ngoại cảm từng được khảo nghiệm và được chứng nhận nhưng một lần ông ấy nói ý: “Ông Thích Ca ngày còn bé là quậy lắm nên bị Phật Tổ nhốt ở chân núi”. Nếu ông hiểu Phật Tổ (vị Phật lịch sử trong hiện thực) chính là “ông Thích Ca” thì không bao giờ nói thế. Chắc ông nhầm ngài với Hồng Hài Nhi bởi xem phim Tầu. Ông Liên cũng có nói một câu rất buồn cười làm tôi nhớ mãi: “Có một cô, thầy bảo là xem giúp thôi, không lấy tiền, thế mà cứ cố nhét phong bì vào túi quần, chạm cả vào “chim” của thầy!”
Những ngày hôm nay Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho mọi người biết mình đã được thông linh với Thượng Đế. Có thể sau khi luyện thiền định, Vũ cũng có thể được khai mở những giác quan đặc biệt, nhưng Vũ có thể “hiểu biết về vạn vật trong vũ trụ thì chắc chắn là không phải.
***
Đặng Lê Nguyên Vũ say mê nghiên cứu Einstein, hay mang Einstein ra để thể hiện những tư tưởng của mình, nhưng thực tế Vũ không hiểu gì về Einstein. Vũ nói:
“Theo Einstein người ta có thể đuổi theo kịp quá khứ và sinh ở tương lai nếu có tốc độ vượt ánh sáng. Có nghĩa là Einstein bằng cảm nhận thiên tài duy nhất của mình đã nhận ra hơi thở quá khứ hầm hập thổi phía sau và ông hy vọng sẽ có một nguồn nặng lượng tạo ra tốc độ vượt tốc độ ánh sáng để đuổi kịp quá khứ”.
Thực tế không có vật nào có khối lượng mà chuyển động đạt được vận tốc của ánh sáng. Chuyện “đuổi kịp quá khứ” chỉ là giả sử để làm rõ hơn thuyết Tương đối hẹp, rõ hơn cái ý thời gian sẽ giãn nở và trôi chậm hơn theo một vật chuyển động. Nên hoàn toàn không có chuyện Einstein “nhận ra hơi thở quá khứ hầm hập thổi phía sau và ông hy vọng sẽ có một nguồn nặng lượng tạo ra tốc độ vượt tốc độ ánh sáng để đuổi kịp quá khứ”.
Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không hiểu gì khi nói:
“Và cảm nhận thiên tài của Einstein còn ở chỗ, ông cho rằng thời gian là một chiều của không gian. Có nghĩa là không gian có bốn chiều mà thời gian chính là chiều thứ 4. Ông khát khao thâm nhập vào chiều thứ 4 ấy”.
 Theo Thuyết Tương đối hẹp, không gian, thời gian là một thể thống nhất không - thời - gian có 4 chiều, ba chiều không gian và một chiều thời gian. Chúng cũng như vật lý cũ, chỉ khác là vật lý cũ coi không gian thời gian tách bạch còn thuyết Tương đối cho biết không gian và thời gian “ăn thông” với nhau khi một vật chuyển động. Khi đó, cả không gian và thời gian của vật đó cùng biến đổi theo. Vì vậy lúc nào Einstein và tất cả chúng ta cũng sống trong một không thời gian 4 chiều, nên Einstein không cần phải “khát khao thâm nhập vào chiều thứ 4 (chiều thời gian) ấy”!
Bài báo còn cho biết:
“Ông Văn (Lưu Trọng Văn) cho rằng theo tìm tòi, nghiên cứu của Đặng Lê Nguyên Vũ thì con người chính là “hạt của Chúa” chứ không phải hạt High (Higgs) mà nhà bác học Piter High (Higgs) vừa tìm ra”.
Cũng lại là làm dáng tri thức mà không hiểu gì cả. Vì “hạt” thuộc về thế giới vi mô, thành phần đơn giản nhất cấu tạo nên vật chất, còn con người là sinh vật cao cấp nhất không thể so sánh với hạt như thế. Còn chữ “hạt của Chúa” thực ra là “hạt bị Chúa nguyền rủa”, “hạt chết tiệt” vì nó quá quan trọng nhưng quá khó để tìm ra sự hiện diện của nó. Viết vậy Vũ cho con người cũng là “đồ chết tiệt” sao? Viết vậy thực chất Vũ cũng không biết hạt Higgs là gì. Hạt này liên quan đến Mô hình chuẩn là một mô hình diễn tả sự kết hợp của các hạt để tạo ra vật chất, rồi tạo ra toàn bộ vũ trụ, trong đó có con người. Người ta phải tìm ra được hạt Higgs của trường Higgs, trường tạo ra khối lượng cho các hạt, thì mới chứng tỏ Mô hình chuẩn là đúng. Nên các nhà khoa học cả thế giới đã phải đổ biết bao công sức và tiền của để ngày 4 tháng 7 năm 2012, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) đã nhận ra sự tồn tại của một hạt có những đặc tính "thích hợp với hạt Higgs", sai số chỉ 0,00003%. Còn Einstein phát minh ra Thuyết tương đối miêu tả không thời gian phụ thuộc vào chuyển động và khối lượng của vật chất, sự tương đương giữa vật chất và năng lượng chứ Einstein không nghiên cứu chuyện “Chúa đã tạo ra vũ trụ thế nào?” như Vũ nghĩ.
***
Không chỉ nói sai về khoa học người hiểu khoa học mới thấy, Đặng Lê Nguyên Vũ còn nói sai nhiều chuyện khác mà người thường cũng thấy.
Một nhà báo cho biết: “Tôi bắt gặp ở đây những cuốn sách về Hery David Thoreau cùng các gạch chân đậm của ông Vũ dưới câu nói của Thoreau: Hãy đặt lẽ phải lên trên luật pháp. Lẽ phải là lẽ thuận của Trời, luật pháp chỉ là lẽ của thế lực người dùng để cai trị. Tôi nghĩ rằng đứng về phía Thượng đế – lẽ Trời là đủ rồi, và một người theo lẽ phải, tự mình đã là một đa số rồi”.
Như vậy Đặng Lê Nguyên Vũ đề cao cách sống vô chính phủ. Lẽ phải tuỳ theo tâm trí mỗi người, kẻ ác cho làm việc ác là lẽ phải, kẻ cướp cho đi cướp là lẽ phải, vậy một xã hội đặt lẽ phải lên trên luật pháp thì sẽ ra sao?
Có những lời nói và việc làm của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng quá vô lý, như Trung Nguyên doanh thu 5000 tỷ VNĐ tức có khoảng trên 200 triệu USD, nhưng lại có kế hoạch tài trợ sách 5000 triệu USD (5 tỷ), rồi còn tính sẽ mang về cho VN 1000 tỷ USD nữa! Việc Vũ nói mình ở xa công ty nhưng cái gì cũng biết nhưng Thảo, vợ Vũ, cho biết có rất nhiều khoản chi vô lý, làm lợi nhuận công ty luôn giảm thì Vũ lại không biết. Thảo có lý khi sợ rằng, rồi khi ruột công ty bị rỗng hết, các khoản nợ chất đầy thì chính vợ chồng Vũ sẽ là người phải trả.
Như vậy Đặng Lê Nguyên Vũ cần tỉnh lại, cần xem lại mình, hoặc hoàn toàn xuất gia tu luyện để giác ngộ đích thực, giao hoàn toàn công ty cho vợ, hoặc tỉnh lại quay về với vợ con và điều hành công ty như xưa. Nhưng việc hoàn tục xem chừng không được nữa rồi bởi Vũ trả lời nhà báo thế này:
Còn tề gia gì nữa …  20 năm Qua đã nhịn rồi… Qua bảo để cho Trung Nguyên nó phát triển… phải nghe chứ. Vợ ra vợ, nhà ra nhà, đạo làm người đâu có lộn xộn được. Mà vẫn thích lộn xộn thì Qua không sống được. Đến ngày 5.9 này ly dị. Phải vậy thôi chứ biết làm sao được… Nghiệp chướng nặng quá thì sau này cô phải chịu thôi chứ”.
Los Angeles
18-8-2018
ĐÔNG LA