Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

PHẠM LƯU VŨ ĐÃ BIẾN ĐẠO PHẬT THÀNH ĐẠO TẶC NHƯ THẾ NÀO?

 PHẠM LƯU VŨ ĐÃ BIẾN ĐẠO PHẬT THÀNH ĐẠO TẶC NHƯ THẾ NÀO?






Tôi chưa bao giờ vào FB của Phạm Lưu Vũ đọc. Lần nó viết chuyện cô Hoà, một người chuyển bài photo cho tôi. Lần này, xuất phát từ chuyện một độc giả gửi tin nhắn bài Nguyễn Ngọc Chu bênh vực Huy Đức, vào đọc lại thấy Phạm Lưu Vũ chia sẻ một bài trên trang của Chu, nên mới vào FB Phạm Lưu Vũ. Thấy nó đưa tin anh Vũ Ngọc Tiến mất và viết bài, tôi mới nổi giận khi thấy nó đã “vạch áo anh Tiến cho thiên hạ xem lưng”, vì thế mới viết loạt bài !
Đăng mấy bài lên, tôi lại vào trang của nó xem có phản ứng gì không. Thật lạ, nó từng sục sạo trên báo Văn nghệ TP HCM rồi suy diễn láo tôi là An Chiến, từng sục sạo trên FB rồi viết ngu về chuyện tôi viết về khả năng cô Hoà, vậy mà kỳ này tôi chửi thẳng mặt nó là ngu xuẩn, lưu manh, phản động, nhưng nó lại câm tịt.
Có bạn Trung Tuyen Ha vào còm: “Bác "trảm" vậy … nhiều người vào đọc rồi lẳng lặng đi ra …”. Tôi trả lời: “họ muốn góp ý nhưng không thể hay sao?” Trung Tuyen Ha: “Em nghĩ bị chạm nọc kkk”. Nguyễn Văn Hùng: “cái chính là mình viết đúng thì o cãi được” Trung Tuyen Ha: “ Bởi vậy em mới nói nhiều người vô coi rồi lẳng lặng rút …”
***
Tôi đã cảnh báo, hiện tượng Thích Minh Tuệ” rồi sẽ là cái cớ như các vụ “Cụ Kình Đồng Tâm”, “Hồ Duy Hải”, “Ông Tùng, ông Thệ”, v.v… cho bọn chống phá lợi dụng, thì quả thật, những ngày hôm nay, những loại như Phạm Lưu Vũ, Nguyễn Xuân Diện, v.v… đúng là đã và đang điên cuồng gào thét. Tiếc là thực trạng xã hội và thực trạng Đạo Phật ở ta đúng là có nhiều cán bộ đảng viên tham nhũng, có nhiều sư tham cúng dường, những bài viết của loại như Phạm Lưu Vũ đã gãi đúng chỗ ngứa, nên có rất nhiều người vào đọc. Việc phê phán tệ nạn xã hội, phản biện có trách nhiệm, có tinh thần xây dựng, như bác sĩ chữa bệnh, là rất cần thiết, chính tôi cũng đã viết nhiều. Nhưng loại như Phạm Lưu Vũ thì phản biện được gì? Tôi đã viết nó thuộc hạng ngu xuẩn, lưu manh, nhưng nghĩ nó nghiêng về lưu manh nhiều hơn ngu xuẩn, không ngờ trong phần bình luận dưới bài mà nó mới viết “ĐÓ LÀ LỤC ĐỘ VẠN HẠNH”, tôi thấy sự ngu xuẩn của nó không thua gì lưu manh. Bài trước tôi đã viết nó là kẻ làm ô uế Đạo Phật thì lần này, thật nguy hiểm, sự ngu xuẩn của nó đã biến Đạo Phật thành Đạo Tặc!
***
Có Nguyễn Thế Hùng vào đặt câu hỏi dưới bài trên của Phạm Lưu Vũ: “Dạo này ngày nào tôi cũng xem các bài viết và youtube về Thích Minh Tuệ… Tôi đã hỏi nhiều người câu sau: "Phật tính mà ai cũng có là tính gì? Tại sao Đức Phật nói ta là Phật đã thành còn các vị là Phật sẽ thành". Nhưng chưa nhận được câu trả lời rõ ràng và ngắn gọn, giản dị và chính xác. Kính mong các bậc thông tuệ giảng giùm. Vì nếu ai cũng có Phật tính thì Hitler, Putin, Tập cận Bình,… và các em nhỏ sơ sinh cũng có chứ?”
Đặt ngang Putin với Hitler như vậy Nguyễn Thế Hùng này cũng thuộc diện không có não, lạ là Vũ lại gọi Nguyễn Thế Hùng là “tiến sĩ”, TS gì mà lại hỏi ngu về “Phật tính” như thế? Mà đã không hiểu “Phật tính” là gì sao lại tôn sùng Thích Minh Tuệ? Vậy Nguyễn Thế Hùng cũng chỉ là loại a dua, bầy đàn bị dư luận dắt mũi như những con bò mà thôi.
Dưới bài của Phạm Lưu Vũ, thằng Tạ Duy Anh (Lao Ta) cũng vào tâng bốc Vũ. Chắc thằng này ở bên Nguyễn Quang Thiều lâu, đã nhiễm độc cái tài hót véo von mà rỗng tuếch của “sư huynh”, tôi đọc mà kinh tởm, gai cả người: “Hàn lâm quá, chữ nghĩa, ý tứ như sao trên trời, hoa dưới đất, nhìn thấy chóng mặt nhưng nhìn mãi thấy tâm phẳng như mặt nước hồ ngày lặng gió”. Có điều chỉ có thằng ngu mới đi ca ngợi thằng dốt như vậy. Còn tôi, thật không ngờ sự ngu xuẩn của thằng Phạm Lưu Vũ là không cùng, và thật nguy hiểm, vì ngu nó đã biến Đạo Phật thành Đạo Tặc.
Trả lời Nguyễn Thế Hùng “Phật tính là gì?”, Phạm Lưu Vũ viết: “Nguyễn Thế Hùng, là dục tính, là tính tham, sân, si... trong tâm của tiến sĩ đấy. Còn phải hỏi ở đâu nữa?”
Có lẽ nào “Phật tính” lại là “dục tính, là tính tham, sân, si”? Chắc các Phật tử của cả thế gian nếu biết sẽ nổi giận trước câu trả lời cực ngu xuẩn này, bởi như vậy công tu tập của họ, kể cả của ông Thích Minh Tuệ mà thằng Vũ đang đội trên đầu, đều trở thành công cốc hết. Sự tu tập chính là sự loại bỏ dục tính, tính tham, sân, si của người phàm để có được Phật tính, để thành Phật, thằng Vũ lại bảo Phật tính là dục tính, là tính tham, sân, si thì tu luyện làm gì? Để chứng minh cho Nguyễn Thế Hùng câu trả lời của mình có cơ sở giáo lý, Phạm Lưu Vũ giải thích thêm: “Nguyễn Thế Hùng, kinh Viên giác, Phật trả lời ngài Phổ Hiền BT: "tất cả phiền não (tham, sân, si...), đều từ tính Viên giác (tức Phật tính) mà sinh ra...". Vậy Phật tính là ở đó chứ còn ở đâu nữa?” Trả lời người khác, Phạm Lưu Vũ cũng lặp lại ý trên: “Minh Hoang không phải tham sân si che mất Phật tính, mà tham sân si... lấy chính Phật tính làm bản thể… Nghĩa là tham sân si... nương chính vào Phật tính mà tồn tại”.
***
Tôi đã kỳ công tìm hiểu để xem Kinh Viên Giác, bản gốc Kinh Viên Giá thế nào để Phạm Lưu Vũ đọc, rồi biến Đạo Phật thành Đạo Tặc như thế?
Thì ra nguyên nhân đầu tiên chính là Đạo Phật quả là khó hiểu quá! Kinh Phật ở nước ta chủ yếu dịch từ tiếng Hán, Kinh tiếng Hán lại được dịch từ tiếng Phạn, tiếng Pali, mà đã dịch thì chắc chắn có chuyện không chính xác. Vì vậy, để hiểu chính xác lời Đức Phật khó khăn với bất kỳ ai, kể cả với các hoà thượng một đời đi tu đã thành danh, thành đạt; thậm chí nổi tiếng cả thế giới như ông Thích Nhất Hạnh cũng hiểu sai.
Vì vậy, để hiểu đúng Kinh Phật điều đầu tiên cần chính là tâm và trí. Tâm cần sáng để các bậc bề trên phù hộ, từ tâm sáng đó trí mới nhìn thấy rõ, thấy đúng bản chất vấn đề. Hạng tâm đen thui như Phạm Lưu Vũ, như Trần Mạnh Hảo, v.v… đến chính, tà, thiện, ác, thông thường còn lộn ngược thì làm sao hiểu được Kinh Phật?
Tôi thấy Kinh Viên Giác đã được in trên https://thuvienhoasen.org/a21627/kinh-vien-giac v à các trang về Đạo Phật khác. Viên giác là sự giác ngộ viên mãn của Đức Phật, cũng có nghĩa là sự tu luyện của Thái tử Tất Đạt Đa đã đạt được Phật tính. Trong chương Phổ Hiền, Bồ tát Phổ Hiền có thỉnh cầu Đức Phật dạy cho chúng sanh cách tu tập để vĩnh viễn cách ly huyễn ảo (Nguyên văn tiếng Hán: “Nguyện vị mạt thế nhất thiết chúng sanh tác hà phương tiện tiệm thứ tu tập, linh chư chúng sanh vĩnh ly chư huyễn”). Huyễn ảo ở đây chính là do vô minh đã làm tâm sinh ra những huyễn ảo, chính là tam độc tham, sân, si. Trả lời BT Phổ Hiền, Đức Phật đã dạy rằng: “Thiện nam tử, hết thảy huyễn ảo của chúng sinh đều phát sinh nơi viên giác — nơi cái tâm vi diệu mà Như lai chứng ngộ, tương tự hoa đốm có trong không gian. Nhưng hoa đốm huyễn ảo thì hủy diệt mà không gian thì không hủy diệt… huyễn ảo hủy diệt mà viên giác bất động… Huyễn ảo hủy diệt mới là viên giác bất động. Thế nên hết thảy bồ tát, và những người sau này, phải thoát bỏ cho được mọi sự huyễn ảo”.
Kinh Viên Giác trên đã được viết bởi một Đại lão Hoà thượng có vị trí rất cao và rất được kính trọng trong Giáo hội Phật giáo VN và các Phật tử, tiếc là đoạn này ngài dịch có chỗ chưa chính xác. Đến Einstein là bác học vật lý vĩ đại mà cũng sai về vật lý thì chuyện Hoà thượng hàng đầu dịch Kinh Phật chưa chính xác cũng có thể xảy ra. Câu “hết thảy huyễn ảo của chúng sinh đều phát sinh nơi viên giác — nơi cái tâm vi diệu mà Như lai chứng ngộ” được dịch từ câu tiếng Hán: “nhất thiết chúng sanh chủng chủng huyễn hóa, giai sanh Như Lai Viên giác Diệu tâm”.
Để dịch chính xác lời cô đọng này của Đức Phật thì trước hết phải hiểu trật tự tiếng Hán, và đặc biệt phải hiểu nền tảng chủ yếu của Đạo Phật. Theo tiếng Hán, “tâm” là danh từ đứng sau cùng dịch sang tiếng Việt phải dịch trước, mà theo lý, chỉ có tâm mới sinh ra huyễn ảo chứ Viên Giác (giác ngộ viên mãn) là tính từ, chỉ tính chất giác ngộ, không thể sinh ra huyễn ảo. Ví như chỉ cái cây mới có thể sinh ra hoa, chứ màu sắc thì không thể sinh ra hoa được. Vì vậy, câu trên theo tôi cần được dịch là: “Hết thảy huyễn ảo của chúng sanh đều phát sinh giống như nơi tâm đang tu tập để đạt Viên Giác của Như Lai”.
Vì Phạm Lưu Vũ thuộc dạng sính chữ, cuồng chữ, ham tìm hiểu Đạo Phật để khoe mẽ là chính, nhưng trí thì thấp, tâm thì tối, nên đọc Kinh Viên Giác mà không hiểu ý chính của Đức Phật đã dạy: “ huyễn ảo tương tự hoa ảo có trong không gian. Nhưng hoa huyễn ảo bị diệt mà không gian thì không diệt … Huyễn ảo hủy diệt mới là viên giác (Phật tính) bất động. Thế nên hết thảy bồ tát phải thoát bỏ cho được mọi sự huyễn ảo”. Vì hiểu Kinh Phật như con vẹt, Phạm Lưu Vũ đã nhai lại chỗ dịch sai, “hết thảy huyễn ảo của chúng sinh đều phát sinh nơi viên giác”, nên cho rằng “Phật tính” (Viên Giác) đã sinh ra “dục tính, tham sân si”.
***
Thái tử Tất Đạt Đa đã phải tu từ vạn kiếp mới loại hết được tham, sân, si mới có thể có được “Tâm Không”, “Tâm tinh khiết”, tức Phật tính, bây giờ thằng ngu Phạm Lưu Vũ bảo “Phật tính” đó lại là “bản thể của tham, sân, si” thì đúng là cái tâm đạo tặc của mày đã biến Đạo Phật thành Đạo Tặc rồi!!!

27-6-2024
ĐÔNG LA