Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

VỀ NGOẠI CẢM: TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM VUI THẬT!



ĐÔNG LA
VỀ NGOẠI CẢM: TRUYỀN THÔNG
VIỆT NAM VUI THẬT!

Không biết các vị có trọng trách trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, thông tin ở cái đất nước Việt nam thân yêu này có bức xúc và buồn cười không khi thông tin được công bố trên các đài, báo chính thống như thế này đây:
Thứ nhất: Tiền hậu bất nhất
Như VTV1 từng đưa chương trình khẳng định và đánh giá cao khả năng kỳ diệu cũng như công sức các nhà ngoại cảm, cụ thể có nhắc tới vụ Phan Thị Bích Hằng tìm hài cốt Nhà văn Nam Cao, mà sau khi giám định kết quả, Thiếu tướng PGS Ngô Tiến Quý, Viện trưởng Viện KHHS Bộ Công an, đã nói: “khẳng định khả năng đặc biệt của con người là có thật”.
Nhưng rồi chính VTV1 mới đây lại phát chương trình về ngoại cảm mà cái cô Thu Uyên “mắt chớp chớp” sau khi nói “không thể tha thứ cho… hành vi vô trách nhiệm bỡn cợt… lừa đảo”, rồi dẫn lời Thượng tá  Nguyễn Lê Cát ở Viện Pháp y Quân đội cho biết gần như 100% hài cốt tìm bằng ngoại cảm là sai, có 2-5% là xương động vật, để nêu đích danh vụ cô Phan Thị Bích Hằng: “một vụ giám định phát hiện xương động vật được gọi là hài cốt liệt sĩ đau xót nhất diễn ra 9-2009. Liệt sĩ Phùng Chí Kiên… Sau giám định thứ mà bà Hằng nói là hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và chiếc răng động vật… thật đau xót cho họ hàng gia tộc và thật bẽ bàng cho các cơ quan đoàn thể. Bà Phan Thị Bích Hằng sau đó vẫn đi tìm hài cốt liệt sĩ”. Có điều gia đình LS Phùng Chí Kiên và những người trực tiếp tham gia vụ tìm kiếm đã lên tiếng phản đối điều này.
Thứ hai, theo http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/147284/bo-quoc-phong-khong-bao-gio-nho-ngoai-cam.html, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nói: “Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm”, nghĩa là ông đã vả vào mồm Thu Uyên cũng trên chương trình nhắc ở trên đã nói: “Liệt sĩ Phùng Chí Kiên… phần thân thể của tướng Kiên đã được đưa về nghĩa trang liệt sĩ. Còn phần thủ cấp Bộ Quốc phòng và gia đình đã nhờ NNC Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp”.
Thứ ba, theo http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/147356/bo-truong-quoc-phong--khong-nen-tin-nha-ngoai-cam.html, ông Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh nói: “Tôi đề nghị không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm”.
Như vậy ông trả lời như thế nào trước hàng vạn gia đình thân nhân liệt sĩ đã tìm được hài cốt bằng ngoại cảm và rất tin tưởng là người thân của mình qua di vật và cả qua giám định của khoa học hiện đại xác định ADN? 
Trong hàng chục vạn thân nhân tin tưởng đó, có cả những người là cấp trên của ông Thanh như Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình từng viết thư cảm ơn Nguyễn Văn Liên, cựu Phó thủ tướng GS Trần Phương, có cả thân nhân hai lãnh tụ cách mạng là Trần Phú và Hà Huy Tập, v.v…
Và như vậy Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng không nên đi coi Phan Thị Bích hằng tìm hài cốt làm gì nữa:
Chúng ta đang phấn đấu xây dựng một nhà nước pháp quyền, dân chủ, mọi điều cần phải căn cứ vào thực tế cuộc sống, vào luật pháp, vào tri thức khoa học, v.v… Càng có trọng trách thì người ta phát ngôn càng phải thận trọng, nếu không sẽ tự bộc lộ cái sai của mình. Dù rằng đến nhà bác học vĩ đại Einstein cũng sai thì chuyện một ông Đại tướng nói sai về ngoại cảm cũng là chuyện thường. Chỉ hơi buồn cười thôi!
1-11-2013
ĐÔNG LA