Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

THƯ GỬI MẸ CON CÔ VŨ THỊ HÒA



Bữa trước, ngoài số ít người hiểu cô Vũ Thị Hòa, còn cả thế giới người Việt đều nghĩ cô là lừa đảo, khi VTV, cơ quan truyền thông lớn nhất VN đã phát 2 chương trình của cô Thu Uyên nói cô Hòa lừa đảo. VTV còn khẳng định điều đó bằng cách trao giải đặc biệt cho cô Thu Uyên. Tôi rất thương cô Hòa vì cô bị oan, càng thương các cháu con cô hơn vì chúng còn thơ dại, làm sao đối diện với hàng xóm, bạn bè, thầy cô đây? Như trước đây chắc chắn cô Hòa đã bị bắt. Nhưng bây giờ thì khác vì xã hội ta là xã hội dân chủ, còn là dân chủ XHCN nữa. Hơn nữa internet lại là công cụ tuyệt vời cho dân chủ. Chính vậy, dù tôi chỉ là một cá nhân nhưng tôi có thể chấp 100 “thằng” VTV. Tôi đã nói với cô Hòa cho tôi nói chuyện với các cháu để lên dây cót tinh thần cho chúng nó. Tôi đã tự giới thiệu “Bác là một nhà văn mà có người cho là giỏi nhất VN”, chủ yếu có ý tôi giỏi như thế thì khen mẹ các cháu chắc chắn phải đúng. Có điều nói xong tôi cứ băn khoăn hoài, tình hình “chém gió” trên mạng tăng cao, các cháu đang buồn vì mẹ bị vu cáo, lại gặp cái ông nhà văn “thần quynh” thì đã buồn còn thêm bực! May quá, mới có một bác là Tiến sĩ Bác sĩ Lương Chí Thành mới nhận xét bài viết mới nhất của bác “uýnh” bọn “rân trủ”. Bác ấy không viết “bác là số 1” nhưng viết bác là “nhà văn ấn tượng nhất ở ta”. Mà xem kỹ thông tin thì bác Thành trình độ hơi bị rất siêu đấy, người như bác ấy khen thì chỉ có đúng trở lên thôi. Như vậy các cháu cứ yên tâm mà tin bác nhé và hãy luôn tự hào về người mẹ mà bác đã không ngần ngại gọi là “Thánh Nữ”:   


 Đọc bài ông này như không được thở, vì ông như viết một mạch vậy, đọc cũng phải một mạch, không động đậy. Chắc ở ta giờ Đông La là nhà văn viết ấn tượng nhất.
Thông tin về Luong CT Vinimi:
Hanoi, Vietnam
1982 Trường Y Pirogov, Odessa, Ukraine
1992 CHU de Nantes, chứng nhận Bác sĩ nội trú · Internal Medicine · Nantes, France
1999: Bệnh viện đa khoa Singapore, chứng nhận nghiên cứu viên · Endocrinology · Singapore, Singapore
2003: Đại Học Y Hà Nội, Tiến sĩ Y học · PHD · Hanoi, Vietnam.
14-2-2014
ĐÔNG LA