Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

PHÂN TÍCH SỰ PHẠM PHÁP CỦA THU UYÊN VÀ NHỮNG KẺ ĐẬP MỘ


PHÂN TÍCH SỰ PHẠM PHÁP CỦA THU UYÊN 

VÀ NHỮNG KẺ ĐẬP MỘ


Trình độ pháp luật ở nước ta cũng như mọi mặt trong xã hội khác còn yếu kém. Nhưng có những tội dễ nhận biết như giết người, cướp của, còn nhiều hành vi thì việc phạm pháp lẫn nhận ra sự phạm pháp lại không dễ. Như tội phạm tri thức, họ dùng cơ sở lý luận, cơ sở khoa học để chống lại thể chế, chống lại sự lãnh đạo của Đảng chẳng hạn. Ví dụ ông Huệ Chi đã tuyên bố: “Học thuyết tương đối của Einstein rọi sáng cho cả một thời đại mới: thời đại “giải lý tính” để muốn rút ra “Ý nghĩa của cuộc đấu tranh phát huy tương đối luận”, phủ nhận thành quả cách mạng: “Chúng ta đã từng rút được không ít bài học thấm thía về sự cả tin vào ý chí của một thời vốn được mệnh danh là “thời đại cách mạng lay trời chuyển đấtkhi ta mơ ước … về lý tưởng tối hậu của cuộc đấu tranh giai cấp”. Vậy muốn biết ông Huệ Chi sai phạm thì phải hiểu cả khoa học, triết học và lịch sử. Cũng có nhiều người không hiểu nên đã sai phạm khi nhân danh lòng yêu nước, nhân danh tự do, dân chủ đấu tranh cho sự phát triển và sự tiến bộ.

Đặc biệt những ngày hôm nay, có một “chiến dịch” chống lại việc lợi dụng khả năng “ngoại cảm”, chống lại việc lợi dụng sự mê tín. Tiếc là do trình độ pháp luật kém, có nhiều tướng tá, nhà báo và các cán bộ trong lĩnh vực liên quan cũng đã sai phạm, vì họ đã nói sai với thực tế và họ suy diễn chủ quan vô chứng cớ. Cũng một phần do lĩnh vực tâm linh là vô hình, huyền bí, cả khoa học và tôn giáo cũng có rất nhiều vấn đề chưa giải thích được, nên người ta khó phân biệt được đúng sai, lừa đảo hay không lừa đảo.

Vì thế đã dẫn đến chuyện một nhóm người đã phạp pháp trong việc đập phá mồ mả liệt sĩ Cấn Văn Học, anh cựu chiến binh Cấn Văn Hành tại nghĩa trang Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước. Trong vụ này, chính vì không hiểu pháp luật nên họ cũng như cô Thu Uyên trên VTV đã phạm pháp trong việc giải quyết chuyện ông Cấn Văn Hành bị tố cáo làm giả di vật và mồ mả liệt sĩ.

1-Thu Uyên và VTV:

Thu Uyên đã nhận được một bình tông do Nguyễn Đức Sở đưa để tố cáo ông Hành cùng cô Vũ Thị Hòa làm giả di vật để lừa đảo, chứng minh chuyện tìm được mộ là đúng.

Thứ nhất Thu Uyên đã tố cáo sai, bởi thực tế chuyện cô Hòa không tìm thấy cái bình tông. Thứ hai, theo pháp luật, việc ông Hành và cô Hòa bị tố cáo là làm hàng giả và xâm phạm mồ mả tức thuộc lĩnh vực tội hình sự. Vì vậy theo luật Tố tụng Hình sự thì cô Thu Uyên không có chức trách điều tra nên cô cũng không được phép kết luận và kết án người khác, nhất là trên VTV, một cơ quan truyền thông lớn nhất, mạnh nhất của nhà nước. Như vậy cả cô và lãnh đạo VTV đã phạm pháp.

2- Ở Bình Phước:

Theo pháp lệnh tố cáo, nếu ai là công chức mà có hành vi phạm pháp nói chung thì đơn tố cáo được gởi đến lãnh đạo cơ quan. Còn tất cả công dân nói chung có dấu hiệu phạm tội hình sự thì phải tuân theo Bộ Luật Tố tụng Hình sự do cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự. Như trường hợp này thì đơn tố cáo phải gởi đến cơ quan điều tra của công an. Theo hướng dẫn thi hành Pháp lệnh tổ chức điều tra hình sự trong Công an nhân dân, khi mộ liệt sĩ Cấn Văn Học ở nghĩa trang Huyện Bù Đăng thì đơn tố cáo phải gởi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng. Cơ quan này có các nhiệm vụ, quyền hạn sau sau:

Tiến hành điều tra các vụ án hình sự về các tội phạm quy định tại các chương từ Chương XII đến Chương XXII của Bộ luật hình sự khi các tội phạm đó thuộc thẩm quyền xét xử của toà án nhân dân cấp huyện.

Theo Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 của Quốc hội Việt Nam, việc làm hàng giả để trục lợi thuộc Chương XVI: Các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, Điều 156: Tội sản xuất, buôn bán hàng giả. Còn việc xâm phạm mồ mả thuộc Chương XIX: Các tội xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng, Điều 246: Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Tóm lại từ đơn tố cáo của công dân, Thu Uyên đã tùy tiện tiến hành “điều tra” sai và kết án sai trên VTV thì cả Thu Uyên và VTV đã phạm pháp!

Từ đơn tố cáo của công dân mà ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước, ngày 18-2-2014, cầm đầu một toán người, đã tùy tiện quật mộ Liệt sĩ Cấn Văn Học, anh ruột ông Cấn Văn Hành, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Huyện Bù Đăng cũng là phạm pháp.

Chưa kể sự tố cáo có đúng không, có chứng cớ cụ thể không hay những người ở Bù Đăng tố cáo ông Hành chỉ do tư thù cá nhân hại nhau, và Cô Thu Uyên liên kết với cả một thế lực muốn vu cáo cô Vũ Thị Hòa trong một “chiến dịch” chống ngoại cảm để đạt được mục đích gì đấy!

30-3-2014

ĐÔNG LA