Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

VỤ MÁY BAY RƠI: AI XẢ RÁC?






Vô mục “Thống kê” xem tình hình theo dõi của độc giả, lại thấy có truy cập từ Giao blog. Tò mò mở ra coi thấy Giao viết ý chính thế này:

Theo thông tin từ ảnh vệ tinh của nhiều nước, tựa như người ta đã phát hiện ra những vật thể thực (từ chiếc máy bay xấu số) đang trôi nổi ở Ấn Độ Dương. Ngày 24/3, phía chính phủ Mã Lai đã chính thức kết luận MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương.

Và nếu một vài ngày tới, sau khi tiếp cận được hàng ngàn vật thể đó, vớt lên, rồi kết quả giám định lại là: không phải của MH370, chỉ thuần túy là rác trên đại dương do loài người xả hàng giờ hàng phút ra. Nếu thế thì nền khoa học hình ảnh vệ tinh của toàn nhân loại đến thời điểm hiện tại, đáng vứt vào sọt rác.

Chắc có không ít người đang suy tính như vậy. Nhưng về cơ bản, hầu như cả thế giới đang tin vào kết luận của chính phủ Mã Lai dựa vào các phân tích mang tính khoa học trên cơ sở các dữ liệu khoa học.

Nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại (7 h sáng ngày 29/3/2014, giờ Hà Nội), cả hai luồng suy nghĩ đó (một bên là không ít người, một bên là hầu như cả thế giới), một bên tin vào khả năng thần diệu của những con người đặc biệt, một bên tin vào khả năng của máy móc của khoa học hiện đại.

Dĩ nhiên, cũng cần nói luôn: nếu trong một vài ngày tới, quả thực, người ta tìm được những vật chứng xác thực từ MH370, thì rõ ràng, nên vứt tất cả những cái tạm gọi là "khả năng thần diệu của những con người đặc biệt" vào sọt rác.

Người đặc biệt được gọi chung tạm thời là "nhà ngoại cảm". Thì họ, vẫn có nhà ngoại cảm vô danh tiểu tốt (nặc danh, hoặc ít người biết đến) và nhà ngoại cảm có tiếng (ở Đại Việt hiện nay, thì có thể kể đến: Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thị Nghi, Đỗ Bá Hiệp, Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Nghĩa, Vũ Thị Hòa,...).

Không ngờ Giao, một cán bộ nghiên cứu ở một viện nào đó, sao lại cứ “xả những rác suy xét” bừa bãi như vậy?

Bởi tất cả những cái gì đã đúng thì mãi có giá trị, chứ không phải vì một cái sai là sổ toẹt hết.

Vụ máy bay, tôi tin cô Hòa hoàn toàn, nhưng không vì thế tôi mong cuộc tìm kiếm bằng thiết bị khoa học thất bại, vì càng kéo dài thì càng tốn công, tốn của; cũng như không tin nhưng tôi vẫn mong ông TS Bằng “tia đất” kiếm được xác chị Huyền “Cát tường” để giúp gia đình người ta. Nhưng đến nay thì ông TS là không tìm được, cũng bình thường thôi, chỉ đáng trách là ông đã vu cáo người khác.  


FBI không tìm thấy gì mờ ám sau khi kiểm tra thiết bị tập bay mà cơ trưởng chuyến bay mất tích MH370 giữ ở nhà, và cuộc tìm kiếm đang tiếp diễn, 10 máy bay hôm nay (30/3) được giao nhiệm vụ rà soát 319.000 km vuông trên biển để tìm mảnh vỡ máy bay. Trong khi đó, 8 tàu được triển khai để thu nhặt những vật thể mà vệ tinh chụp được và kiểm tra xem có phải nó rơi từ máy bay mất tích không.

Cho tới giờ, những vật thể lấy được từ trên biển đều là rác hoặc những đồ tạp nhạp vô giá trị được các tàu cá vứt ra!

Như vậy, không phải đoán mà đến phút này cái nhìn bằng thiên nhãn thông của nữ thánh Vũ Thị Hòa vẫn đúng và chưa có gì bác bỏ được.

Đặc biệt, những nhà chức trách nên biết, mục đích của việc khống chế lấy máy bay còn đáng ngại hơn hậu quả tồi tệ đã xảy ra. Các vị cần phải tận dụng mọi khả năng có thể, cần phải sử dụng những người có khả năng siêu phàm và công bằng đối với họ, đừng như cái dư luận ngu ngốc, cả thế giới thất bại thì không sao còn họ giả sử có thất bại thì cho là lừa đảo!

30-3-2014

ĐÔNG LA