Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

TẠI SAO THU UYÊN VẪN NHỞN NHƠ NGOÀI VÒNG PHÁP LUẬT?



TẠI SAO THU UYÊN VẪN NHỞN NHƠ NGOÀI VÒNG PHÁP LUẬT?


Hôm qua, sau khi Chương trình Trở về từ ký ức tiếp tục được phát, một loạt người gọi điện cho tôi báo Thu Uyên vẫn liều lĩnh vu khống cô Vũ Thị Hòa. Tôi báo cho cô, cô hỏi cụ thể nó nói gì thì tôi lại không biết. Rồi chính cô đã coi lại rồi nhắn tin cho tôi Thu Uyên đã nói như thế này:

“Về vụ đưa hài cốt giả trong nghĩa trang Tỉnh Bình Phước. UBND tỉnh đã tổ chức đoàn thanh tra đặc biệt đi các tỉnh có liên quan và UBND tỉnh có văn bản kết luận chuyển Công an Tỉnh Bình Phước thụ án. Đây là trường hợp Cựu chiến binh Cấn Văn Hành đã đưa cái gọi là hài cốt LS Cấn Văn Học do bà Vũ Thị Hòa chỉ và cất bốc được xác định là có dấu hiệu giả mạo. Chúng ta chờ đợi kết luận của Công an Tỉnh Bình Phước”.

Nhắn xong, cô gọi cho tôi:

-Anh Đông La ơi, sao đơn kiện Thu Uyên của anh Thu và các cháu gởi Công an TPHCM đã ba tháng mà không thấy công an báo kết quả điều tra gì cả. Vậy Nhà nước VN có còn pháp luật không? Hay họ cho chúng em chỉ là người dân thường thì họ muốn đối xử thế nào cũng được? Em sẽ tiến hành vụ kiện này tới cùng anh ạ.

Tôi nói phải đi hỏi công an xem người ta trả lời thế nào. Nếu họ làm sai mình sẽ kiện tiếp, kỳ này không chỉ kiện Thu Uyên mà kiện luôn Trần Bình Minh. Nếu công an chưa hiểu Pháp luật vì luật VN phức tạp quá thì đơn kiện sẽ nói rõ mình kiện theo điều luật nào, và theo luật thì công an phải giải quyết như thế nào.

Còn như trên Thu Uyên lại tiếp tục phạm tội lợi dụng là nhà báo của VTV, được sự dung túng của TGĐ Trần Bình Minh, đã vu khống và làm nhục người khác. Thứ nhất vì cô ta không hiểu pháp luật nên đã dựa vào cái kết luận phạm pháp của ông Chủ tịch Tỉnh Bình Phước. Thu Uyên hoàn toàn không hiểu việc ông Nguyễn Văn Trăm làm không dựa theo điều luật nào cả, tức đã phạm pháp, khi ông ta dựa vào chứng cớ tráo đổi của một vụ ăn cắp của bà Trần Thị Lệ, rồi tổ chức một toán do ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước, ngày 18-2-2014, đã tùy tiện quật mộ Liệt sĩ Cấn Văn Học, anh ruột ông Cấn Văn Hành, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Huyện Bù Đăng.

Khởi đầu là ba người: bà Lệ, ông Luật, ông Sở do có thù oán với ông Hành nên đã hợp sức với nhau bịa chuyện để hại ông Hành. Bà Lệ đã lấy cắp chiếc bi đông di vật thật của LS Cấn Văn Học đưa cho Vũ Đình Luật. Luật đã tráo đổi một bi đông khác cùng Nguyễn Đức Sở đưa cho Thu Uyên tạo chứng cớ giả vu cáo ông Hành và cô Vũ Thị Hòa trên VTV. Rồi chính nhóm ba người trên lại dùng cái bi đông trên để tố cáo ông Cấn Văn Hành tại Tỉnh Bình Phước.

Ông Thắng ngụ tại thôn Sơn Lang, là người biết rõ chuyện ông Nguyễn Đức Sở làm cái bi đông giả đưa cho cô Thu Uyên vu cáo cô Hòa và ông Hành. Ông viết:

“Tôi biết rất rõ về việc ông Sở… làm việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ăn ở… tại nhà ông Phạm Quang Chung thôn Sơn Qúy  khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2012. Thực tế tôi nghe mắt thấy ông nói, phải làm cho ông Hành đi tù và tôi nghe ông Chung nói chiếc bình tong là do ông Sở khắc vào để vu khống ông Hành”. Dưới đây là bản viết tay của ông:


Như vậy, theo luật, cả Thu Uyên và lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã phạm pháp vì họ không có chức trách điều tra hình sự và càng không thể tùy tiện kết án người khác. Còn ông Nguyễn Văn Trăm, chủ tịch tỉnh, lại tự tổ chức điều tra rồi “chuyển cho công an thụ án” cũng không theo bất cứ điều luật nào cả.

Cụ thể Theo LUẬT TỐ CÁO mà CHỦ TỊCH QUỐC HỘI  Nguyễn Sinh Hùng đã ký:

Điều 2, mục 2, Việc tố giác tội phạm được thực hiện theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự. Theo Điều 5, Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Trong vụ ông Cấn Văn Hành bị tố cáo làm di vật giả và làm mộ giả, theo Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009, là thuộc Điều 156, Tội sản xuất, buôn bán hàng giả và Điều 246, Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Theo PHÁP LỆNH CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI về tổ chức điều tra hình sự, thì vụ tố cáo ông Cấn Văn Hành, theo Điều 1, cơ quan có thẩm quyền điều tra chính là Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc ngành Công an, cụ thể là Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng.

Theo BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ 2003, Điều 10, Cơ quan điều tra phải áp dụng mọi biện pháp hợp pháp để xác định sự thật của vụ án một cách khách quan. Theo Điều 13, khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì Cơ quan điều tra có trách nhiệm khởi tố vụ án. Theo Điều 33, về Cơ quan tiến hành tố tụng gồm có:

a) Cơ quan điều tra;

b) Viện kiểm sát;

c) Toà án.

Vì vậy, Kết Luận cuộc điều tra của ông chủ tịch tỉnh Bình Phước dựa trên hành động trộm cắp của bà Lệ và những lời vu cáo của những kẻ có tư thù ông Hành đã vi phạm Pháp luật Nước Cộng hòa XHCNVN. Thu Uyên công bố kết luận đó trên VTV cũng là phạm pháp.

Sắp tới nghe nói ông Hành sẽ kiện ông Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Thu Uyên lên Cơ quan điều tra của Bộ Công an, còn cô Hòa bận theo một vụ lớn hơn là thư tố cáo gởi Phó TT Vũ Đức Đam.

Chúng ta hãy chờ xem.

19-5-2014

ĐÔNG LA