Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

VỤ KIỆN THU UYÊN VÀ CUỘC THẢO LUẬN THÚ VỊ

Thật buồn là trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng Trung Quốc xâm lấn mà phải viết vấn đề này.
Cách đây ba tháng, những người thuộc Đoàn Tâm Đức Yên Bái là anh Thu , cháu Lịch, cháu Trường đã làm đơn kiện Nhà báo Thu Uyên tội vu khống và xúc phạm danh dự người khác theo luật Tố tụng hình sự. Đơn đã gởi tới Cơ quan Điều tra của Công an TPHCM. Cơ quan điều tra đã gởi thông báo là đã nhận được đơn. Vậy mà đến hôm nay (18-5-2014), không biết sự điều tra tới đâu mà Nhà báo Thu Uyên vẫn ngang nhiên vu khống cô Vũ Thị Hòa và đoàn Tâm Đức Yên Bái trên chương trình Trở về từ ký ức của VTV1. Vì vậy, sắp tới đoàn Tâm Đức Yên Bái sẽ đến hỏi trực tiếp Công an TPHCM. Nếu công an chưa điều tra, họ sẽ tiến hành kiện lại. Nếu sự việc vẫn diễn ra không đúng luật tố tụng hình sự, họ sẽ có đơn gởi Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM và Thanh tra TPHCM; và nếu sự việc vẫn không được giải quyết đúng, họ sẽ kiện lên cấp cao hơn.
Vài ngày tới cô Vũ Thị Hòa cũng sẽ đi hỏi Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Yên Bái và Cơ quan Điều tra của Bộ Công an về lá thư tố cáo của cô đã gởi cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
Liên quan vấn đề trên, tôi xin giới thiệu cuộc thảo luận thú vị trên trang web của Hội những người tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp quốc gia Kishinev (Кишинёвский Государственный Университет, viết tắt là КГУ), thuộc nước Cộng hòa XHCN Xô Viết Moldavia về vấn đề tâm linh và tìm HCLS bằng ngoại cảm. Trong đó có người là chuyên gia xác định ADN và một người từng cùng chuyến bay ở LX về với tôi là TS toán học Nguyễn Đình Phư. Đa số tin hiện tượng ngoại cảm là có thật nhưng sai số tìm mộ theo xác định ADN khá cao. Tiếc là trong số sai số có sự lừa đảo, mà theo chính cô Hòa cho biết, có sự tiếp tay của các cơ quan giám định, bởi chính cô từng bị gợi ý mua giấy xác định ADN với giá mấy chục triệu đồng và cô đã không chịu. Nhưng việc nào ra việc đó, sự lừa đảo là trách nhiệm điều tra của công an hình sự, nhưng không vì thế mà phủ nhận thế giới tâm linh là có thật.
18-5-2014
ĐÔNG LA