Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

CHUYỆN VỀ MỘT VỊ TƯỚNG



CHUYỆN VỀ MỘT VỊ TƯỚNG

Phạm Đình Trọng trên http://boxitvn.blogspot.com/ có bài Tướng Phùng Quang Thanh có viết:
Cuộc hành quân Lam Sơn 719 … là cuộc hành quân lớn đầu tiên của quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh của Mỹ … cũng là trận đánh lớn đầu tiên chỉ có người Việt bắn giết người Việt. Và Phùng Quang Thanh là người hùng trong cuộc bắn giết đẫm máu đó… được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân… Một con người của binh nghiệp. Binh nghiệp là xả thân giữ nước. Trong thế nước hiện nay, nếu đất nước là của mọi người dân, đất nước chỉ có một chính quyền của dân, của nước, tất sẽ có những hội nghị Diên Hồng… để nhắc lại câu hỏi của bảy thế kỉ trước “Nên hòa hay nên đánh?” và con người binh nghiệp vì dân vì nước đó phải bật lên tiếng nói mạnh mẽ…: Đánh!
Nhưng đất nước là của Đảng Cộng sản... Con người binh nghiệp kia lại là ... thành viên ban lãnh đạo cao nhất của Đảng … Mà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1990 đã sang tận Thành Đô, cửa sau nhà kẻ xâm lược xin qui phục họ …  để duy trì sự tồn tại của đảng cộng sản, duy trì chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. … khi kẻ xâm lược kéo giàn khoan vào biển Việt Nam … thì ông ủy viên Bộ Chính trị dù là con người nhà binh cũng phải nói những lời ve vãn, hòa hoãn với giặc cướp đã xông vào tận nhà cũng là điều tất yếu cộng sản!
Say mê bắn giết người Việt, là người hùng trong cuộc bắn giết đẫm máu đó. Nhưng với kẻ xâm lược từ bên ngoài đến cướp đất cướp biển thiêng liêng của cha ông, … thì người hùng trong nội chiến lại mềm lòng và lầm lẫn đến mức coi kẻ xâm lược là bạn: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp”! Vì chỉ biết có đảng phái, chỉ biết có ý thức hệ, không biết đến dân tộc, không biết đến giống nòi, không biết đến “Như nước Đại Việt ta từ trước / Vốn xưng nền Văn hiến đã lâu” mới ra nông nỗi này.
Ôi người hùng của Đảng!”
Trong vụ này thì tôi thấy ý của ông Phạm Đình Trọng như trên là sai. Còn sai thế nào thì là việc của các cơ quan và cá nhân có chức trách. Còn ông Phùng Quang Thanh là đúng. Riêng câu của ông Thanh nói về Trung Quốc nếu phán với tư cách sinh hoạt đời thường của bao kẻ anh hùng rơm, sĩ diện hão đang công kích ông trên mạng thì ông đúng như họ nói. Còn với tư cách Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nếu gọi TQ là “bạn” lúc này mà phá vỡ được mưu độc gây chiến của họ thì đúng là tuyệt vời. Cũng như Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói ý, không phải chúng ta cần phải cứng rắn thế nào với TQ mà cái cần là chúng ta phải đạt được mục đích giữ được chủ quyền một cách tốt nhất. Ngoại giao là thế. Chính vì thế mà ông Phạm Đình Trọng và ông Phùng Quang Thanh một thời cùng cấp giờ ông Trọng chỉ là dân còn ông Thanh là quan to!
***
Chỉ tiếc là ông Phùng Quang Thanh lại có lần nói: “Tôi đề nghị không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm”. Việc ông tin hay không cũng chẳng sao, cái chính là nó lại ngược với chính ông trong một bộ phim tài liệu được chiếu trên VTV: 
 Trong đó có Đại tướng Võ Nguyên Giáp:
Rồi bộ phim cho biết sự hướng dẫn của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trùng khớp với lời của nhân chứng, đoàn tìm kiếm mới tin theo nhà ngoại cảm và đã đạt được kết quả:
 Cuối cùng bộ phim kết luận: 
Thực hiện ý kiến của ĐT Võ Nguyên Giáp cùng với quan tâm của Đại tướng Phạm Văn Trà và sự chỉ đạo trực tiếp từ ĐT Phùng Quang Thanh, UVBCT Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, lớp con cháu gia đình họ tộc đ/c PCK cùng đại diện Ban CHQS huyện Ngân Sơn Bộ chỉ huy QS tỉnh Bắc Cạn QK1… giờ đây đang đưa thủ cấp một phần thân thể của Người từ … xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn… về ban giao cho Nhà tang lễ BQP… Nơi suối vàng Bác PCK có biết”.
  Như vậy cả VTV và vị Bộ trưởng đều đã quên những gì mình đã nói.
  Và mới hôm qua tôi cũng rất ngạc nhiên khi một ông cán bộ ở VTV đã hưu nói VTV làm bao chuyện tốt thì có quyền sai. Tôi bảo sai cố tình, vu khống tội hình sự cho người ta, đẩy người ta vào tù tội thì sao, ông ta bảo “thì phải chịu thôi”. Tôi bảo ông ta nên nhớ Hiến pháp hiến định mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Ông ta bảo theo ông ta là “không có pháp luật”!
Toàn là cán bộ có học cả mà hiểu về pháp luật như vậy đấy!
  14-6-2014
ĐÔNG LA