Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

LỪA 3 TỶ BỊ TÙ MẤY NĂM?

LỪA 3 TỶ BỊ TÙ MẤY NĂM?

Sáng nay cái người kiện cái người Trần Thị Ngọc Lan gọi điện cho tôi:
          -Chú ơi, bà Lan có gọi cho cháu bảo cho số tài khoản để chuyển cho cháu mấy triệu tiêu tạm, cháu bảo không bằng tiền lẻ lãi ngân hàng thì cháu nhận làm gì. Bà ấy bảo bà ấy không sợ cháu kiện và cũng không sợ cái báo lá cải của ông Đông La đâu.
          Tôi trả lời:
          -Khi người ta sợ thì người ta mới nói “không sợ”. Từ cắt điện thoại đến chủ động liên lạc nghĩa là đã sợ rồi.
Tôi nói rõ thêm là cái trang của tôi không được là “báo lá cải” đâu chỉ là trang nhật ký mạng thôi, nhưng lại có khá nhiều người đọc, mà toàn là cán bộ và trí thức cao cấp, kể cả “Trung ương” cũng có đọc đấy. Có thế tết vừa rồi cán bộ “trung ương” mới đến thăm nhà Nhà văn Đông La chứ, Thành ủy TPHCM cũng có quà Tết nữa kia mà!
Quả thật, cái trang của tôi người đọc không đông như fan hâm mộ “ca sĩ Lệ Rơi” đang hot trên mạng, chỉ hơn ngàn người mỗi ngày thôi, nhưng là những “siêu độc giả”. Cô Vũ Thị Hòa khoe có lần một nhà thơ nổi tiếng không chỉ tầm Việt Nam mà tầm thế giới gọi, cô hỏi: “Anh điểm tâm chưa?”. Nhà thơ trả lời: “Thường em phải điểm tâm trang bác Đông La trước rồi mới điểm tâm cô ạ”, cô còn bảo: “Có lần anh ấy đọc cái bài anh viết về chính trị (bài về công hàm của bác Phạm Văn Đồng), anh ấy bảo anh uyên bác quá, anh là báu vật của quốc gia đấy”. Cũng cái bài về công hàm Phạm Văn Đồng, cách đây vài ngày, một ông bạn là đại tá an ninh ở Bộ Công An gọi cho tôi bảo: “Bài anh viết về công hàm bác Đồng hay quá. Ông Trương Tấn Sang cũng mới nói bác Đồng đâu có công nhận Hoàng sa, Trường sa của Trung Quốc đâu”.
Vậy đó! Khi trang của tôi đưa tin: đơn kiện đã được đưa cho công an và viện kiểm sát đúng theo luật tố cáo, người bị kiện có muốn chạy chọt thì cũng chẳng ai dám nhận lót tay để lờ đi đâu, “Trung ương” biết thì sao? Mà xem chừng cái vụ kiện này tổng cộng số tiền là 3 tỷ hơi bị to đấy. Theo luật, vụ này thuộc điều 140, tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4, số tiền từ 500 triệu trở lên là bị tù từ “12 năm đến 20 năm hoặc chung thân”! Dưới đây là hình chụp văn bản bộ luật, tôi không dọa đâu:
            Còn dựng chuyện cô Hòa có liên quan để ngăn cản vụ kiện thì cô Hòa cười bảo: “Đúng là em có mượn tiền của người ta chuyển tiền vào tài khoản của nó. Sau đó em đã trả người ta hết rồi. Không có chuyện em lợi dụng ai đâu. Em thách nó tìm ra đấy”!
          Vậy cứ theo luật mà làm. Còn mọi chuyện đã công khai, dùng xã hội đen để bịt đầu mối theo kiểu luật rừng thì xã hội đen nào dám, đã không thể thoát tội cũ chỉ chồng chất thêm tội mới mà thôi!
30-6-2014