Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

NHÀ VĂN ĐÔNG LA LỪA ĐẢO?

NHÀ VĂN ĐÔNG LA LỪA ĐẢO?
 
Cách đây mấy ngày, có một người phụ nữ gọi điện hỏi tôi có phải là nhà văn Đông La không?
Đối đáp qua lại mấy câu thì chị ta cho biết mình là “em gái bác Thu”, người đồng hành cùng cô Vũ Thị Hòa đi làm tâm đức từ ngày đầu tiên cho đến hôm nay. Tôi hơi bị dị ứng vì dù chưa gặp nhưng đã được nghe quá nhiều điều không tốt về người đàn bà này. Chị ta chính là Chu Thị Chiềng. Dù vậy, tôi không tắt máy. Tính tôi vốn tò mò, cứ để xem chị ta nói gì. Biết đâu sẽ biết được chuyện gì đó hay hay. Với cô Vũ Thị Hòa, ngày nào tôi cũng nói chuyện, hỏi chuyện cô, nhưng không phải cái gì cô cũng nói cho tôi biết.
Bà Chiềng nói tiếp với tôi:
-Anh viết nhiều bài rất hay, anh ca ngợi ai đó là thần thánh tùy anh, nhưng em không đồng ý chuyện anh viết về nhà em. Tại sao anh là một nhà văn lại tự nhiên viết rồi đăng chuyện riêng của nhà người ta lên?
-Thực ra không phải tự nhiên đâu. Vì chính tôi có quen với Anh Thu và chuyện anh Thu lại liên quan đến cô Hòa. Nếu tôi bịa chuyện thì tôi sai, còn viết ra sự thật để mong người ta hiểu, tránh được quả báo, thì phải hiểu việc tôi viết là đúng. Tôi có quý anh Thu tôi mới viết ra, chứ với người dưng, viết ra được cái gì để rồi lại bị trách móc!
-Anh không cần nói thì nhà em đã bị quả báo rồi, anh em đã bỏ vợ con đi theo gái rồi!
Tôi vốn nóng tính, nghe câu này thì không thể lịch sự tiếp được nữa, tôi bảo:
- Chị ăn nói cẩn thận. Chính ông Thu bảo vì vợ ông ấy không tốt, con ông ấy bất kính nên mới đi theo cô Hòa là để đi tu, đi làm tâm đức giúp mọi người, chứ không vì cái gì hết.
-Tu cái gì? (…) nhau hàng ngày mà tu cái gì! Tu gì mà chồng người ta muốn về cũng giữ dịt lấy không cho về!
Xin lỗi mọi người khi tôi viết cái câu bậy bạ này ra vì tôi phải tôn trọng sự thật, nhưng cũng chỉ có thể viết bằng (…) thôi. Tôi nói:
-Chị không được ăn nói bậy bạ. Mới đây trước mặt cả cô Hòa và ông Thu tôi đã hỏi chuyện đó. Ông Thu cũng xác nhận là không hề có chuyện bậy bạ đó.
-Anh mới biết cô Hòa làm sao biết bằng chúng tôi?
-Tôi biết chị là ai rồi, chị chính là “con Chiềng” như nhiều đệ tử của cô Hòa gọi phải không? Chính chị từng theo cô Hòa, lợi dụng chuyện cô “bốc bát nhang”, tính giá đồ thờ cúng gấp đôi ăn tiền của nhà người ta, bị cô đuổi cổ phải không? Chính vậy chị đã hận cô, tiếp tay cho con Thu Uyên vu khống cô trên VTV1 phải không?
- Hãy đợi đấy rồi sự thật sẽ dần sáng tỏ thôi. Còn ông tiếp tay cho đồ lừa đảo thì cũng là đồ lừa đảo!
Nói lời bậy bạ xong, “con Chiềng” này liền cúp máy!
Cái chuyện ông Thu theo cô Hòa quả là có nhiều chuyện mà người thường khó hiểu. Cách đây ít ngày trong đợt cô Hòa mới vào Sài Gòn, tại khách sạn, trước mặt cả cô và ông Thu, tôi đã hỏi thẳng cô cái chuyện quan hệ giữa cô và ông Thu. Chính tôi cũng nghe nhiều người bảo ông Thu cứ đòi cưới cô Hòa mà cô thì không chịu. Cô nói là: “Em đã nói rất nhiều lần với ông Thu rồi, ông đi theo tôi là đi tu, được thì đi, còn không thì cứ về với vợ ông, tôi không giữ”. Tôi cũng nói với ông Thu: “Việc gì ông phải khổ thế. Ông vẫn ăn mặn hàng ngày, hoóc môn nó vẫn sinh ra, làm sao ông chịu được? Sao ông không về nhà lấy vợ cho nó sướng?”
Như vậy, hoàn toàn không có chuyện như “con Chiềng” nói ông Thu bỏ vợ đi theo gái. Rồi ông Thu muốn về cô Hòa giữ không cho về.
Ngay cả những đệ tử thân thiết với cô cũng hiểu sai về mối quan hệ trên. Cô Hòa cho biết, ông Thu đi theo cô đúng là đi tu, đúng là giữ giới được chuyện đàn ông đàn bà. Có điều với vợ ông ấy đã ly dị thì hết chuyện nhưng ông Thu sợ chuyện cô Hòa vẫn là vợ ông Sửu. Nhiều kẻ xấu vẫn cứ dọa ông là sẽ có ngày ông Sửu thuê người đánh ông, nên ông đúng là có đòi cô Hòa phải ly dỵ ông Sửu và làm giấy kết hôn hình thức để tránh rắc rối. Nhưng cô Hòa không chịu vì biết ông Sửu không bao giờ như vậy. Ông Sửu biết vợ mình đã thoát tục hoàn toàn, biến thành người khác, ông còn gọi cô là “cô” xưng “con” nữa kia mà. Sáng nay cô Hòa gọi điện, tôi nói có “con Chiềng” gọi điện thoại, cũng lại nói về cái chuyện cô với ông Thu. Cô bảo: “Ông Thu nói bữa trước ông ấy không đủ lý lẽ để nói với ông Đông La. Ông ấy bảo em xét lại đi, mấy năm theo em phụ giúp em thì ông ấy có làm điều gì xúc phạm em không? Quả đúng vậy anh ạ. Người ngoài thấy ông ấy hay cãi cọ, bảo em sao không đuổi quách ông ấy đi cho rồi. Nhưng đúng là ông ấy tốt thật anh ạ. Mấy năm qua ông ấy không hề xúc phạm em. Ông ấy chỉ còn cái tính tham của đời phàm thôi, còn cái chuyện đàn ông đàn bà, ông ấy ăn mặn thì thế nào em không biết, nhưng đúng là ông ấy đã tu được thật nên em mới để ông ấy đi theo”.
Sự thật chuyện quan hệ giữa cô Hòa và ông Thu là vậy. Trước khi cúp máy “con Chiềng” còn nói với tôi cái chuyện mới nhất là có vợ chồng một đệ tử luôn gần cận nhất với cô Hòa đã biết sự thật về cô Hòa nên đã bỏ cô rồi. Họ nói đã bỏ ra nhiều tỷ để làm công đức, nuôi con cô Hòa, giúp đoàn Tâm Đức của cô hoạt động mấy năm nay, “ăn của người ta ngập chân răng mà nay lại phản lại họ”. Tôi cười thầm trong bụng vì đã biết sự thật. Mà qua chuyện tiền bạc này còn thấy hãi cô hơn. Hãi ở chỗ người trần mắt thịt không thể qua mặt được thần thánh. Cô đã biết trước sẽ có ngày người ta phản mình nên cô đã tổ chức một cuộc gặp nói chuyện và bí mật ghi âm liền 3 tiếng. Trong đó đã chứng tỏ chuyện làm công đức nói trên chỉ là một sự đóng thế. Tiền bạc hoàn toàn là của cô Hòa, người đàn ông vô tình đã tự thú rõ là “con chỉ thay mặt cô” thôi. Băng ghi âm này cô bảo đệ tử gởi cho nhiều người nghe chứ không chỉ mình tôi. Vì vậy hoàn toàn không có chuyện cô Hòa nhận tiền công đức nhiều tỷ, mà ngược lại, chính đôi vợ chồng kia gặp rất nhiều khó khăn đã được cô giúp rất nhiều. Nhưng cô chỉ có thể giúp họ thoát nạn còn chuyện lợi dụng nếu cứ tiếp diễn sẽ lại là tội lỗi nên cô quyết dừng lại. Vì thế mới xảy ra chuyện. Tôi có biết hai vợ chồng người này. Người chồng dáng như Trương Phi nhưng tôi lại thấy ẩn chứa trong cái vẻ sù sì ấy thiện tính, nên tôi cũng có lòng yêu mến. Chắc đường đời xô đẩy đến chỗ không hay nên mới xử sự trái đạo như thế thôi chứ thực lòng anh ta không muốn thế. Vì trong băng ghi âm anh ta cũng nói “Dù sau này cô con mình có chia tay nhau thì con vẫn luôn kính trọng và biết ơn cô, chứ không bao giờ con phản cô như con Chiềng và thằng Sơn đâu”. Có điều tôi lại băn khoăn về chuyện tiền bạc. Cô Hòa đi làm tâm đức không nhận một xu nào thì tiền đâu ra? Tôi gọi cho cô, bảo cô tôi là người bảo vệ cô thì phải biết sự thật, tôi không có quyền, chỉ có lẽ phải mới bảo vệ cô được thôi. Cô cười bảo tôi: “Em thách con Chiềng và những kẻ xấu tìm ra chứng cớ em lừa người ta để lấy tiền công tìm mộ liệt sĩ đấy. Quả thật trong lúc em khó khăn, có anh Dũng, anh Hà trong đó biết, họ đã tự nguyện cho em mượn đàng hoàng. Rồi một số Phật tử thân thiết muốn làm công đức giải nghiệp, gieo nhân lành, em cũng có nhận, nhưng hoàn toàn là thành tâm tự nguyện. Em lại dùng tiền này làm công đức cho người khác. Còn tiền em đưa cho hai vợ chồng nhà kia duy trì hoạt động của đoàn thì chỉ là tiền phù du thôi. Em kiếm được mà, nhưng chỉ những khi thật cần thiết thôi. Vì nếu em tham thì lại phải tội rồi. Ngay khi chuyện riêng của nhà em gặp khó khăn em cũng không làm tiền ấy. Vì thế mà em phải mượn tiền anh Hà, anh Dũng đấy”.
Riêng cái tiền mà cô gọi là “phù du”, lại thêm một bằng chứng chứng tỏ cô đúng là thần thánh. Cô đã nói rõ với tôi chuyện đó nhưng tôi thấy không cần phải nói ra vì chẳng liên quan đến ai, nói ra người ta không tin lại làm cho người ta gây tội. Còn ai muốn tố cô thì hãy đưa ra bằng chứng, còn không có chứng cớ mà cứ nói bậy thì chính tôi đây sẽ giúp cô kiện họ ra tòa tội vu khống!
Cô mới gọi điện thoại bảo mấy bữa trước cô có về Yên Bái giúp cho nhà người ta, hôm qua mới về Hà Nội. Còn hôm nay cô lại bảo đi giúp chuyện mồ mà cho nhà ai đó ở Quảng Ninh rồi.
26-6-2014
ĐÔNG LA