Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

CÓ LẼ NÀO CÁC LIỆT SĨ CŨNG BỊ ĐỐI XỬ BẤT CÔNG?




CÓ LẼ NÀO CÁC LIỆT SĨ
CŨNG BỊ ĐỐI XỬ BẤT CÔNG?

Nhà báo Sỹ Tuyên (TTXVN) mới đưa tin chu-tich-nuoc-du-le-truy-dieu-an-tang-hai-cot-liet-sy-tai-nhon-trach



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia nghi thức an táng hài cốt liệt sỹ. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

“Sáng 31/8, tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt của hơn 100 liệt sỹ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 và trinh sát Đại đội 240 Nhơn Trạch đã hy sinh trong trận tập kíchquân chư hầu Thái Lan vào đêm 20/12/1967.
Chủ trịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đại diện các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, cán bộ lão thành, mẹ Việt Nam Anh hùng đã đến dự.
… Điếu văn trong lễ truy điệu có đoạn viết: “Hương linh các đồng chí mãi mãi vong tiền nhân, soi hậu thế. Các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai hôm nay và mãi mãi mai sau tạc dạ, ghi lòng."
Sau nghi lễ truy điệu các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và chính quyền, người dân tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghi thức an táng hài cốt các liệt sỹ …
Sau 3 năm tích cực tìm kiếm với quyết tâm quy tập bằng được hài cốt liệt sỹ, vào ngày 20/6/2013, Đồng Nai đã phát hiện một hố chôn với trên 20 hài cốt liệt sỹ. Và vào ngày 18/8/2014 vừa qua đã phát hiện hố thứ 2 với trên 100 hài cốt liệt sỹ./.
Vào trang facebook của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn (18 Tháng 8) (Viện Nghiên Cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con Người), thấy anh viết:
Chỉ có Lê Trung Tuấn mới dám cam kết, đào lên giữa đường ko thấy 40 liệt sĩ tôi xin nằm lại đất này. Hôm nay tỉnh uỷ Đồng Nai đã thông báo mời nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn vào dự lễ truy điệu, 3h hôm nay sau rất nhiều đắn đo tỉnh uỷ đã cho đào đường kết quả đã tìm thấy các chú nằm giữa đường, vui nhưng rất thương các chú”.


(NNC Lê Trung Tuấn)
Tôi gọi điện hỏi chi tiết thì anh kể:
-Khi được mời tham gia thì sau khi tĩnh tâm ngồi thiền em thấy một cái cột điện có sơn mầu trắng và có một liệt sĩ tên là Kiên quê ở Long An gần đó. Em mới gọi điện cho cô Quyên (Viện phó Viện “Tiềm năng”) hỏi “Cô xem ở đó có một cái cột điện sơn mầu trắng không và cô xem danh sách liệt sĩ có ai tên là Kiên quê ở Long An không?”. Cô Quyên xác nhận là có em liền vào ngay.


Khi tới vùng có cái cột điện đó, đến một ngã ba đường đất em thấy đau bụng quá như đau ruột thừa vậy, mới tĩnh tâm thì thấy bóng dáng nhiều chú liệt sĩ, em mới khấn là “nếu đúng hài cốt các chú nằm chỗ này thì các chú cho con hết đau bụng để con báo mọi người quy tập các chú về với gia đình, với đồng đội”. Em khấn xong thì hết đau bụng ngay, em mới nói với ông Ba Phương, nguyên là Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đông Nai, nếu đào đường lên mà không thấy thì em xin nằm lại đó. Sau đó, khi hoàn tất các thủ tục đền bù, người ta đào lên thì thấy đúng là có hài cốt các chú liệt sĩ và rất nhiều vật dụng.
Xin cảm ơn và chúc mừng Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn cùng đoàn quy tập đã thành công trong một việc đền ơn đáp nghĩa lớn lao, lại đúng vào dịp Lễ Quốc khánh. Một lần nữa thực tế đã chứng tỏ khả năng “ngoại cảm” của con người là có thật, thế giới linh thiêng là có thật!
Có điều mừng cho các liệt sĩ ở Nhơn Trạch, Đồng Nai bao nhiêu thì đau xót cho các liệt sĩ ở Cần Lê, Tây Ninh bấy nhiêu!
Được biết việc quy tập ở Nhơn Trạch cũng từ tin báo của phía Thái Lan bởi những người từng tham chiến ở đó. Một cán bộ Viện “tiềm năng” đã nhờ tôi thông báo việc viện mời cô Vũ Thị Hòa tham gia. Cô sẵn sàng tham gia, nhưng để tránh những rắc rối như đã xảy ra, cô yêu cầu phải có giấy của Bộ Quốc phòng cho đúng với quy định của chính phủ. Nhưng phía viện nói không thể. Vì vậy cô không thể tham gia vì chính Viện cũng từng bị công kích trên tivi.
Vì vậy việc quy tập ở Nhơn Trạch xem ra không được đúng quy định như ở Cần Lê, vì việc quy tập ở Cần Lê do Trung tâm của Tướng Doanh kết hợp với Quân đoàn 4, một trong hai đơn vị được chính ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chỉ đích danh giao nhiệm vụ. Về mặt “thực chứng” thì ở Cần Lê chứng cớ cũng đầy đủ hơn bởi có nhân chứng sống là Đại tá Nguyễn Sĩ Động, người từng là cán bộ tham mưu, trực tiếp tham gia trận đánh, và cựu chiến binh Nguyễn Văn Tính, chiến sĩ trinh sát cũng trực tiếp tham gia trận đánh. Kết quả quy tập hai nơi gần như không khác nhau, cũng với xương cốt đã phân hủy và những vật dụng. Những bình tông được tìm thấy ở Cần Lê còn có khắc những tên đúng trong danh sách liệt sĩ của QĐ4. Vậy mà không có xác định ADN, nhưng hài cốt các liệt sĩ ở Nhơn Trạch được công nhận ngay, được truy điệu và an táng long trọng ngay! Vậy vì cái gì người ta đối xử bất công với các liệt sĩ ở Cần Lê? Vì cái gì người có công đầu trong vụ quy tập ở Nhơn Trạch là nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn không được nhắc đến? Với vụ quy tập ở Cần Lê, Tướng Doanh hoàn toàn có quyền mời cô Vũ Thị Hòa, vì theo Hiến Pháp, người ta chỉ có tội khi tòa tuyên án, nên cô hoàn toàn có đầy đủ quyền công dân. Cái cần điều tra chính là  cái đơn kiện của cô kiện Cục Chính trị QK7, tại sao lại bắt cô vô danh hóa tất cả tên các liệt sĩ, tại sao cô không chịu nghe họ thì họ lại ra công văn kết luận là cô “lừa đảo”? Bất chấp trước đó ông Phó Chính ủy QK, Thiếu tướng Trần Văn Hùng và đích thân ông Tư lệnh QK là Trung tướng Triệu Xuân Hòa xuống tận thực địa cảm ơn cô và tạo điều kiện cho cô giúp đỡ việc quy tập thuận lợi! Tại sao đến nay yêu cần của cô gởi cho ông Vũ Đức Đam vẫn chưa được thực hiện, đó là việc tổ chức một đoàn đến các nghĩa trang liệt sĩ thuộc địa bàn QK7 để cô chỉ mộ thật, mộ giả, để chứng tỏ cô hay chính những người có trọng trách quy tập HCLS của QK7 là “lừa đảo” như kết luận của chính họ?
Nực cười ở chỗ, trong lễ truy điệu các liệt sĩ ở Nhơn Trạch được tìm thấy bằng ngoại cảm có cả ông Phùng Quang Thanh, người từng tuyên bố “không nên tin ngoại cảm” và ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương ĐCSVN, mà mới đây, ông Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, Thiếu tướng Trần Văn Minh, đã  thực hiện ý kiến chỉ đạo” của ông, “xin thông báo và đề nghị” QK7 và QĐ4 “hoàn thổ”, nghĩa là phủ nhận hài cốt các liệt sĩ được tìm thấy ở Cần Lê, Tây Ninh!
3-9-2014
ĐÔNG LA