Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

XEM LẠI LỜI CỦA CÔ VŨ THỊ HÒA VỀ CHIẾC MH370 SAU MỘT NĂM TÌM KIẾM



ĐÔNG LA
CUỘC ĐUA GIỮA NỮ THẦN VÀ
LỰC LƯỢNG TÌM KIẾM
          Hôm nay, sau 1 năm chiếc MH 370 mất tích, nó vẫn bặt vô âm tín. Tôi đã viết nhiều về việc cô Vũ Thị Hòa thông báo vụ này, tôi tính không nhắc lại vì tôi viết về cô là viết về sự thật chứ không phải tranh thắng thua. Nhưng anh Phạm Văn Đông ở Biên Hòa gọi tôi nên viết về vụ này sau 1 năm tìm không thấy. Vậy tôi sẽ đăng lại một số bài tôi viết về vụ này, sau một năm, dường như lời của cô Vũ Thị Hòa càng ngày càng được chứng thực.
ĐÔNG LA
8-3-2015

Vào lúc 11:40, thứ Bảy, ngày 15 tháng 3 năm 2014, tôi đã viết: “Mỗi một ngày qua đi càng chứng tỏ giấc mơ mà nữ thần báo cho tôi biết càng đúng: không phải máy bay hỏng bị rơi! Các nhà chức trách của Malaysia và các nước đang tích cực tìm kiếm cần chú ý đến hiện tượng tâm linh, giấc mơ của tôi, kẻo tốn tiền, phí công và … thất bại”.
Hôm qua (15-3-2014), tất cả những cuộc tìm kiếm theo hướng máy bay bị rơi do hỏng hóc đã dừng lại. Không biết người ta có đọc cái thông điệp trên của tôi không, chỉ có một điều chắc chắn là cô Vũ Thị Hòa đã nói đúng, khả năng thần thông ở cõi phàm này là có thật.
***
Chuyến bay MH37 rời Kula Lumpur lúc 12:41 sáng thứ 6 (7-3) chở 239 người, trong đó có 227 hành khách và 12 người trong phi hành đoàn, sẽ vượt 3700km, dự định đến Bắc Kinh lúc 6:30 sáng cùng ngày. Các hành khách mang 13 quốc tịch khác nhau. Phi hành đoàn là người Malaysia gồm viên phi công Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, với 18.365 giờ bay, tham gia đội bay từ năm 1981. Viên phi công phụ Fariq Ab Hamid, 27 tuổi, có 2.763 giờ bay.
Các nhà kiểm soát không lưu Malaysia đã mất liên lạc radio với chiếc máy bay vào khoảng 2h40 sáng khi nó bay qua Biển Đông giữa Kota Baru và miền Nam Việt Nam. Người ta không rõ chuyện gì đã xảy ra trong buồng phi công. Trong lúc máy bay mất tín hiệu, máy bay đang ở độ cao ổn định và ở chế độ lái tự hành (cruise), được cho là thời gian an toàn nhất vào lúc biến khỏi ra đa. Thời tiết lúc đó tốt. Máy bay Boeing 777-200 cũng là loại máy bay có độ tin cậy và an toàn nhất hiện nay.
***
Phái đoàn SAR đã được thành lập chỉ vài phút theo yêu cầu hỗ trợ từ chính phủ và quốc tế của MSA, sau khi các nhân viên kiểm soát không lưu không thể xác định được vị trí của chiếc Boeing 777. Các hoạt động SAR liên quan tới MAS, Bộ Hàng không dân dụng, Không quân Hoàng gia Malaysia, Hải quân Hoàng gia Malaysia, Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia, Trụ sở Hệ thống Phòng không Khu vực Tích hợp (IADS) tại Butterworth cùng các cơ quan tới từ Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ tại Hawaii.
Phái đoàn SAR theo yêu cầu từ các nhà chức trách Malaysia đã huy động máy bay tuần tra hàng hải, máy bay chiến đấu, tàu khu trục nhỏ và tàu ngầm để giúp xác định vị trí của chiếc phi cơ mất tích. Các quan chức hàng hải cũng đã lệnh cho các thuyền đánh cá trong khu vực tham gia tìm kiếm và cứu hộ. Với 40 tầu hiện đại, kể cả tầu chiến Mỹ và chiến hạm đổ bộ của Trung Quốc và hơn 34 máy bay từ 10 nước tham gia tìm kiếm cả vùng nam biển Đông gần chỗ máy bay mất tích, quần đảo trên một vùng rộng lớn gần 200 ngàn km2, nhưng không tìm được manh mối của chiếc Boeing B777-200.
***
Phía Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN, đã tập trung lực lượng để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Ông cho mở rộng phạm vi tìm kiếm ra hai bên đường bay, đặc biệt là về phía Đông. Ông cũng lưu ý, cần phải quán triệt vấn đề giữ vững chủ quyền.
 
(Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và các tướng lĩnh chỉ đạo tại Sở chỉ huy tìm kiếm Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia)
Tại Sở chỉ huy Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn có Trung tướng Trần Quang Khuê, Trung tướng Võ Văn Tuấn –  hai vị Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam. Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng phòng không – không quân Việt Nam cũng tham gia,
Trung tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh: "Chúng ta nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích bằng tất cả các khả năng với những phương tiện hiện đại nhất" và "Chúng ta tìm máy bay bằng cả trái tim"!
2 tuần thám biển CASA 212 hiện đại nhất Việt Nam đã chính thức được điều động từ Hà Nội vào. Đầu máy bay có mắt thần (tức camera tích hợp) có thể quét trên diện rộng trên mặt biển và ghi nhận những dấu hiệu lạ dưới mặt nước biển. Việc tuần thám do đại tá Lê Kim Toàn – Lữ đoàn trưởng lữ đoàn 918 Quân chủng phòng không không quân trực tiếp chỉ huy. Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định: Chúng tôi sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim. Ngoài việc truy tìm trên biển, Bộ Quốc phòng còn chỉ đạo tìm kiếm trên đất liền.
***
Ngược lại sự náo nhiệt, căng thẳng, và tập trung kia, tại một căn phòng yên tĩnh ở Hà Nội, có một phụ nữ bé nhỏ, bằng chính phương pháp của Đức Phật để có được huệ nhãn, có được khả năng lục thông, có thể nhìn xuyên không gian, thời gian, nhìn thấu cái cõi, các kiếp, cô đã ngồi thiền. Cô đã thấy được sự thật kinh hoàng diễn ra trên chiếc máy bay xấu số. Người phụ nữ đó chính là cô Vũ Thị Hòa.
Sau hai lần cô định nói với tôi không được, sáng ngày 13-3-2014, cô đã nói với tôi: “Cái máy bay bị khống chế đó anh. Em thấy có hai người mua vé bằng hộ chiếu giả kết hợp với khoảng chục người mua vé bình thường đã khống chế nhân viên an ninh, tiếp viên và ép phi công bay theo ý đồ của họ. Nhưng anh nhớ đừng công bố nhé”.
Đây là một điều tối hệ trọng khiến tôi bồn chồn không yên. Nói ra thì sợ ảnh hưởng đến cô, nếu kết quả tìm kiếm thất bại không chứng thực lời cô nói, VTV và Thu Uyên rất có thể vu cho cô là sự lừa đảo đã nâng quy mô lên tầm quốc tế! Nhưng tôi là nhà văn nên phải nghĩ ra cách công bố chứ. Viết xong, tôi phải xin ý kiến cô, máy cô lại bận. Tôi liền gọi cho Lịch, một trong ba người luôn đồng hành cùng cô. Thế rồi, tôi đã gọi được và đọc cho cô nghe cái thông tin mà tôi sẽ thông báo vào lúc 20:52, 13-3-2014:
Bạn đọc thân mến!
Từ hồi quen cô Vũ Thị Hòa mình thấy hình như mình cũng có khả năng kỳ lạ hay sao ấy. Hôm qua mình mơ gặp một nữ thần nói rằng máy bay không bị rơi. 
Nếu sau này người ta tìm thấy máy bay rơi thì cho mình xin lỗi vì giấc mơ sai nhé. Còn đúng như mình nói thì các bạn nhớ đến điều mình viết hôm nay nhé! Nghĩa là thêm một chứng cớ to tướng tầm quốc tế chứng minh khả năng thần thông ở cõi trần này là có thật. Và các vị nào ra quyết định cấm các nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ cần xem lại cái quyết định sai trái nhé. Nếu giấc mơ của mình đúng sẽ thấy việc tìm kiếm của quốc tế và cả Bộ Quốc phòng VN nữa, huy động cả máy bay chiến đấu, tàu ngầm và mọi phương tiện khoa học hiện đại, tốn kém biết bao công sức và tiền của, chỉ là trò chơi con nít so với khả năng thần thông mà Trời Phật chỉ ban cho thần thánh nào đó giáng trần cứu nhân độ thế mà thôi!
13-3-2014”.
Nghe xong cô cười bảo tôi viết khéo lắm và đồng ý cho tôi công bố. Tôi công bố vậy không chỉ muốn chứng minh khả năng siêu phàm của cô là sự thật với chứng cớ là một sự kiện chấn động cả thế giới; mà tôi còn muốn cho các gia đình có thân nhân trên chiếc máy bay biết là họ còn sống, và như tôi đã viết sau đó (vào lúc11:40, 15-3-2014)
“Mỗi một ngày qua đi càng chứng tỏ giấc mơ mà nữ thần báo cho tôi biết càng đúng: không phải máy bay hỏng bị rơi! Các nhà chức trách của Malaysia và các nước đang tích cực tìm kiếm cần chú ý đến hiện tượng tâm linh, giấc mơ của tôi, kẻo tốn tiền, phí công và … thất bại”.
Và rồi khi tôi đọc tin:
“11h59 (15/3): Hãng tin AP dẫn nguồn tin một quan chức Malaysia cho biết, các nhà điều tra kết luận rằng, chuyến bay mất tích MH370 đã bị bắt cóc và lái trệch khỏi hướng đi ban đầu”
Tôi đã gọi cho cô, nói cô cho phép tôi công bố chính thức việc cô đã thấy chuyện về chiếc máy bay. Cô đồng ý nên vào lúc 15:23, 15-3-2014, tôi đã:
“CÔNG BỐ CHÍNH THỨC THÔNG TIN VỀ VỤ MÁY BAY RƠI
 Nay nhân đã có tin: Hãng tin AP dẫn nguồn tin một quan chức Malaysia cho biết, các nhà điều tra kết luận rằng, chuyến bay mất tích MH370 đã bị bắt cóc, được phép cô Hòa, tôi chính thức thông báo, giấc mơ tôi công bố hôm 13-3 không phải mơ mà là thực, nữ thần không ai khác chính là cô Vũ Thị Hòa đã báo cho tôi biết mà ngay sau 2 ngày khi có tin máy bay bị rơi cô đã thiền thấy: "máy bay không rơi do bị hỏng mà bị khống chế hạ cánh"! 
Sau 2 ngày có tin máy bay rơi, cô Hòa đã quán chiếu trong trạng thái thiền (như Đức Phật đạt lục thông), cô thấy máy bay cất cánh một khảng thời gian thì có 2 kẻ dùng hộ chiếu giả (của 2 người bị mất) kết hợp với khoảng chục người mua vé hành khách bình thường đã khống chế toàn bộ nhân viên an ninh, tiếp viên và chiếm buồng lái, ép phi công hạ cánh. Cô đã báo cho tôi biết (13-3) như tôi đã công bố và cô cũng báo cho vài đệ tử khác biết. Khi được tin tôi cũng đã nhắn tin cho vài người, trong đó có Võ Khánh Linh, như là kiếm nhân chứng, VKL chắc o tin, chỉ đưa biểu tượng mặt cười thôi!
Tóm lại, đất nước Việt nam chúng ta có hồng phúc, đã được Trời Phật ban cho Thánh nữ Vũ Thị Hòa giáng trần cứu nhân độ thế. Thật tiếc mấy vị có trọng trách lại không nhận ra được cái hồng phúc của đất nước này! Đáng tiếc thay!
15-3-2014
ĐÔNG LA”
Nhưng, mọi người nên nhớ đến tận hôm qua (Thứ bảy, 15/3/2014 12:40 GMT+7), Thủ tướng Malaysia Najib Razak vẫn nói rằng máy bay bị tấn công là "quá sớm", và rằng "chúng tôi đang điều tra mọi khả năng". (http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thu-tuong-malaysia-mh370-doi-huong-bay-la-co-chu-dich-2964287.html). Chúng ta hãy chờ xem?
Có điều xin mọi người hãy nhớ lại lời cảnh báo của tôi: “Các nhà chức trách của Malaysia và các nước đang tích cực tìm kiếm cần chú ý đến hiện tượng tâm linh, giấc mơ của tôi, kẻo tốn tiền, phí công và … thất bại”.
***
Tất cả nỗ lực của tôi viết về lĩnh vực này chỉ muốn nói rằng khả năng thần thông của cô Vũ Thị Hòa là có thật, thế giới linh thiêng là có thật, luật nhân quả là có thật, luân hồi quả báo là có thật. Cô là nữ thần giáng thế, một hồng phúc mà Trời Phật đã ban cho đất nước chúng ta, một đất nước anh hùng nhưng đã có quá nhiều khổ đau cần được xoa dịu. Và những ngày hôm nay, dù đất nước có đạt nhiều thành tựu nhưng cũng còn quá nhiều yếu kém. Đời sống vật chất sung túc hơn xưa nhiều nhưng con người càng ngày càng thực dụng, nhân tâm càng ngày càng lầm lạc, nên cần phải được những người như cô chỉ dẫn để mà tỉnh ngộ!
Còn nếu gọi vụ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích giữa cô Vũ Thị Hòa và toàn bộ lực lượng tìm kiếm đa quốc gia là một cuộc đua thì cô đã về đích trước rất sớm! Vì vậy, chúng ta cần phải tôn trọng, còn những kẻ ác thì cần phải biết sợ quyền năng của thần thánh!
16-3-2014
VỤ MÁY BAY RƠI: AI XẢ RÁC?
Vô mục “Thống kê” xem tình hình theo dõi của độc giả, lại thấy có truy cập từ Giao blog. Tò mò mở ra coi thấy Giao viết ý chính thế này:
Theo thông tin từ ảnh vệ tinh của nhiều nước, tựa như người ta đã phát hiện ra những vật thể thực (từ chiếc máy bay xấu số) đang trôi nổi ở Ấn Độ Dương. Ngày 24/3, phía chính phủ Mã Lai đã chính thức kết luận MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương.
Và nếu một vài ngày tới, sau khi tiếp cận được hàng ngàn vật thể đó, vớt lên, rồi kết quả giám định lại là: không phải của MH370, chỉ thuần túy là rác trên đại dương do loài người xả hàng giờ hàng phút ra. Nếu thế thì nền khoa học hình ảnh vệ tinh của toàn nhân loại đến thời điểm hiện tại, đáng vứt vào sọt rác.
Chắc có không ít người đang suy tính như vậy. Nhưng về cơ bản, hầu như cả thế giới đang tin vào kết luận của chính phủ Mã Lai dựa vào các phân tích mang tính khoa học trên cơ sở các dữ liệu khoa học.
Nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại (7 h sáng ngày 29/3/2014, giờ Hà Nội), cả hai luồng suy nghĩ đó (một bên là không ít người, một bên là hầu như cả thế giới), một bên tin vào khả năng thần diệu của những con người đặc biệt, một bên tin vào khả năng của máy móc của khoa học hiện đại.
Dĩ nhiên, cũng cần nói luôn: nếu trong một vài ngày tới, quả thực, người ta tìm được những vật chứng xác thực từ MH370, thì rõ ràng, nên vứt tất cả những cái tạm gọi là "khả năng thần diệu của những con người đặc biệt" vào sọt rác.
Người đặc biệt được gọi chung tạm thời là "nhà ngoại cảm". Thì họ, vẫn có nhà ngoại cảm vô danh tiểu tốt (nặc danh, hoặc ít người biết đến) và nhà ngoại cảm có tiếng (ở Đại Việt hiện nay, thì có thể kể đến: Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thị Nghi, Đỗ Bá Hiệp, Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Nghĩa, Vũ Thị Hòa,...).
Không ngờ Giao, một cán bộ nghiên cứu ở một viện nào đó, sao lại cứ “xả những rác suy xét” bừa bãi như vậy?
Bởi tất cả những cái gì đã đúng thì mãi có giá trị, chứ không phải vì một cái sai là sổ toẹt hết.
Vụ máy bay, tôi tin cô Hòa hoàn toàn, nhưng không vì thế tôi mong cuộc tìm kiếm bằng thiết bị khoa học thất bại, vì càng kéo dài thì càng tốn công, tốn của; cũng như không tin nhưng tôi vẫn mong ông TS Bằng “tia đất” kiếm được xác chị Huyền “Cát tường” để giúp gia đình người ta. Nhưng đến nay thì ông TS là không tìm được, cũng bình thường thôi, chỉ đáng trách là ông đã vu cáo người khác.  
FBI không tìm thấy gì mờ ám sau khi kiểm tra thiết bị tập bay mà cơ trưởng chuyến bay mất tích MH370 giữ ở nhà, và cuộc tìm kiếm đang tiếp diễn, 10 máy bay hôm nay (30/3) được giao nhiệm vụ rà soát 319.000 km vuông trên biển để tìm mảnh vỡ máy bay. Trong khi đó, 8 tàu được triển khai để thu nhặt những vật thể mà vệ tinh chụp được và kiểm tra xem có phải nó rơi từ máy bay mất tích không.
Cho tới giờ, những vật thể lấy được từ trên biển đều là rác hoặc những đồ tạp nhạp vô giá trị được các tàu cá vứt ra!
Như vậy, không phải đoán mà đến phút này cái nhìn bằng thiên nhãn thông của nữ thánh Vũ Thị Hòa vẫn đúng và chưa có gì bác bỏ được.
Đặc biệt, những nhà chức trách nên biết, mục đích của việc khống chế lấy máy bay còn đáng ngại hơn hậu quả tồi tệ đã xảy ra. Các vị cần phải tận dụng mọi khả năng có thể, cần phải sử dụng những người có khả năng siêu phàm và công bằng đối với họ, đừng như cái dư luận ngu ngốc, cả thế giới thất bại thì không sao còn họ giả sử có thất bại thì cho là lừa đảo!
30-3-2014
VỤ MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH

boeing 777-200er malaysia airlines china southern airlines пропавший авиалайнер самолет авиация катастрофа рейс mh370
       Cô Vũ Thị Hòa vừa gọi cho tôi, một đệ tử bảo trang fb của TS BS Thành đưa tin từ trang tiếng Nga: Спецслужбы: Малазийский Боинг находится под Кандагаром, пассажиры и экипаж захвачены thì giống như cô nhìn thấy: Cánh máy bay bị hư do tiếp đất, hành khách còn sống, việc chia từng nhóm cô cũng chưa xác định, riêng máy bay đáp xuống "khu vực nông thôn" thì cô còn băn khoăn là chưa được chính xác. 

Nhớ câu hôm 25-3-2014 cô gọi điện cho tôi:
-Cái ông Thủ tướng Mã Lai nói vậy là gây tội quá anh ạ. Người ta hết bảo ông phi công là thủ phạm nay lại bảo là ông ấy tự sát. Em thấy máy bay không rơi đâu nó bay về hướng Bắc.
 Như vậy đúng như tin anh Thành dịch và công bố hôm nay:
"Theo nguồn này thì máy bay MH370 bị hư cánh có chủ ý, hạ xuống một khu vực nông thôn giữa Afganistan và Pakistan, vùng Kandagash. Mọi người đều sống, chia thành 8 nhóm.
Nhóm người TQ bị khống chế nặng nề".
1-4-2014
VỤ MÁY BAY MẤT TÍCH-SAU NHỮNG TUYÊN BỐ
CHẮC NHƯ ĐINH ĐÓNG CỘT

Dư luận những ngày hôm nay nổi lên sau vụ phà Sewol chìm ở phía nam Hàn Quốc hôm 16/4 khiến hơn 300 người, trong đó hầu hết là học sinh của Ansan, chết hoặc mất tích, đồng thời nó cũng làm chìm đi cái vụ tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích.
Nhưng chỉ là tạm thời thôi vì chưa có kết quả cuối cùng, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay vẫn từng giây từng phút trông chờ vụ tìm kiếm có quy mô chưa từng có trong lịch sử tai nạn hàng không quốc tế.
Cô Vũ thị Hòa cách đây vài ngày lại gọi cho tôi:
-Anh Đông La ơi, khổ quá cái máy bay có rơi xuống biển đâu. Lúc nào em chú ý là em thấy nó đậu ở trên mặt đất ngay trước mắt em đây này. Vậy mà người ta cứ tìm kiếm ở biển tốn kém biết bao là công sức, tiền của. Nào là thấy mảnh vỡ rồi, nào là nghe thấy cái tiếng ping gì đấy rồi, vậy mà có thấy gì đâu? Anh lại viết lên cho mọi người hiểu nhé, đừng tìm kiếm ở biển làm gì mất công vô ích.
Tôi trả lời cô là để vài ngày nữa tôi sẽ viết theo ý cô, còn tôi đang bận viết một bài vế chính trị để “bảo vệ đất nước”.
-Thế thì anh viết bài “bảo vệ đất nước” đi. Em cũng rất thích nghe đọc những bài ấy của anh.
-Thôi cô nghe làm gì những lý sự rắc rối của đường trần bụi bặm.
-Không, em phải nghe để biết chứ.
Có thể có rất nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, mà cũng đã có không ít người đã nói trực tiếp với cô, cô thấy chiếc máy bay ở trên mặt đất thì nó ở đâu sao cô không chỉ ra đi? Cô đã nói với tôi rằng, từng có 3 vụ lớn tìm mộ liệt sĩ cô đều được mời ở Mây Tầu, Xuyên Mộc; Nhà lao Tân Hiệp, Biên Hòa; Cần Lê Tây Ninh, nhưng rồi lời nói gió bay, tự dưng cô được mời lại hóa ra thành bị vu cáo. Nên với chiếc máy bay mất tích lần này, muốn cô giúp phải có công văn cụ thể của Chính phủ mời đích danh cô, cô sẽ giúp. Cô còn cam đoan, nếu cô nói sai sẽ sẵn sàng vào tù!
***
Nhớ lại qua quá trình tìm kiếm chiếc máy bay. Ngay từ đầu phía Việt Nam cũng tích cực tham gia dưới sự chỉ đạo của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN. Đến nay có đến gần 30 nước đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích với tất cả phương tiện tối tân nhất nhưng vẫn chưa thấy gì cả.
Cuộc tìm kiếm sôi động nhất là ở vùng biển do việc xác định vị trí cuối cùng của chiếc MH370 bởi Công ty vệ tinh Inmarsat của Anh. Từ phân tích các tín hiệu ping yếu ớt được ghi nhận hàng giờ từ MH370. Bằng cách ứng dụng hiệu ứng Doppler, là sự thay đổi tần số của bước sóng bởi chuyển động đối với một vị trí quan sát, họ đã xác định chiếc phi cơ có thể có hai hướng bay, hoặc về phía Bắc, đi qua khu vực Trung Á hoặc một đường bay hướng xuống phía Nam, qua Ấn Độ Dương. Rồi không hiểu sao họ lại khẳng định máy bay chỉ có thể bay về phía Nam. Từ kết quả chưa hoàn toàn chắc chắn này, ông Thủ tướng Malaysia Najib Razak, đã tuyên bố "Với nỗi buồn vô hạn và niềm cảm thương sâu sắc, tôi xin được thông báo rằng chuyến bay MH370 đã kết thúc ở Nam Ấn Độ dương".  Rồi ông Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng cho biết: "Một loạt bằng chứng cho thấy máy bay đã lạc đường ở phía Nam Ấn Độ Dương."
Chính vì thế cuộc tìm kiếm đã diễn ra trên một vùng biển có diện tích tương đương Na Uy ở Nam Ấn Độ Dương, cách Perth 1.850 km về phía Tây. Họ dùng máy bay tuần tra hàng hải, máy bay chiến đấu, tàu khu trục nhỏ và tàu ngầm cùng các thiết bị tối tân khác để xác định vị trí của chiếc phi cơ mất tích.
Đó là việc dùng ROV (Remotely operated underwater vehicle) là thiết bị không người lái dùng cho công nghiệp khai thác dầu khí ngoài khơi, được trang bị máy quay, hệ thống ánh sáng, thiết bị định vị vật dưới nước, từ kế, máy đo nhiệt độ dưới nước, có thể quét một khu vực rộng lớn dưới đáy biển để tìm ra các vật bằng kim loại.
Hải quân Mỹ cũng gởi đến thiết bị dò tìm tự động Bluefin 21 có thể hoạt động dưới độ sâu lên tới 20.000 ft (6.060 m), trong khi khu vực dò tìm mà Australia lúc đầu chỉ sâu khoảng 3.000-4000m. Nó có thể thu về hình ảnh có độ phân giải cao dưới đáy đại dương và hoạt động trong khoảng thời gian lên tới 25 giờ đồng hồ. Thiết bị này trông giống như một quả ngư lôi, có tốc độ di chuyển 4,5 hải lý/giờ. 
Với một loạt những lời phỏng đoán chắc như đinh đóng cột, tưởng chỉ ngay ngày mai là sẽ tìm thấy xác chiếc máy bay, nhưng rồi chúng lại liên tục hóa thành nỗi thất vọng. Từ các vật thể mà máy bay phát hiện trôi nổi cho là mảnh vỡ xác chiếc may bay xấu số nhưng cuối cùng đều được xác định là rác. "Đại dương giống như một nồi súp sệt của đồ nhựa, lổn nhổn những mảnh vật thể giống vụn bánh mì", thuyền trưởng Charles Moore, một nhà hoạt động về môi trường nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ, nói. Rồi cuộc tìm kiếm có lúc tập trung vào một khu vực có phát hiện tiếng ping được cho là từ hộp đen của máy bay mất tích, nhưng rồi người đứng đầu đội tìm kiếm quốc tế cho hay, tín hiệu âm thanh cuối cùng mà họ thu được không liên quan tới máy bay mất tích cả.
Trước những sự việc trên cô Hòa đều gọi điện thoại cho tôi, cô cười bảo sẽ không thấy gì đâu, vì máy bay có rơi xuống biển đâu mà tìm thấy. Cô cũng thường nói với những người gần cận cô như thế.
Nhớ lại tin tôi đã đưa “sau 2 ngày khi có tin máy bay bị rơi cô đã thiền thấy: "máy bay không rơi do bị hỏng mà bị khống chế hạ cánh". Cô đã quán chiếu trong trạng thái thiền (như Đức Phật đạt lục thông), cô thấy máy bay cất cánh một khoảng thời gian thì có khoảng chục người trên máy bay đã khống chế toàn bộ nhân viên an ninh, tiếp viên và chiếm buồng lái, ép phi công hạ cánh”.  Vì thế tôi cũng đã viết: “Các nhà chức trách của Malaysia và các nước đang tích cực tìm kiếm cần chú ý đến khả năng siêu phàm của con người, cần tận dụng mọi khả năng, kẻo tốn tiền, phí công và … thất bại”.
Tôi cũng nhắn tin fb cho Võ Khánh Linh và Tường Hưng như là người làm chứng:
 ***
Tôi cũng đã viết nhiều lần, tất cả nỗ lực của tôi viết về lĩnh vực này không vì bất kỳ một tư lợi nào cả, chỉ muốn nói rằng thần thánh là có thật, thế giới linh thiêng là có thật, luật nhân quả là có thật, luân hồi quả báo là có thật. Còn nếu gọi vụ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích giữa cô Vũ Thị Hòa và toàn bộ lực lượng tìm kiếm đa quốc gia là một cuộc đua thì cô đã về đích trước rất sớm!
28-4-2014