Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

VỀ CHUYỆN THU UYÊN ĐƯỢC TT NGUYỄN TẤN DŨNG TẶNG BẰNG KHEN

ĐÔNG LA
VỀ CHUYỆN THU UYÊN ĐƯỢC
TT NGUYỄN TẤN DŨNG TẶNG BẰNG KHEN

Sáng nay, vào mục Thông báo của “fây”, thấy cái này:
Theo thông báo, tôi bấm con chỏ máy tính thì dẫn đến một trang đưa tin Thu Uyên được ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng bằng khen:
Tôi biết Thu Uyên từng bị kỷ luật, rời khỏi đài truyền hình, chuyện này dư luận cho là chuyện trai gái thì rất nhiều người biết. Gần đây một ông bạn nhà văn đến nhà tôi chơi bảo cụ thể là nó ngủ với ông Hồ Anh Dũng, cựu TGĐ VTV. Trong một bữa tiệc ngoài quán, một ông cấp tướng cũng tiết lộ chuyện Thu Uyên ngủ với một “ông cốp”. Nếu Thu Uyên tố cáo tôi, đề nghị công an điều tra sự thật thế nào, nếu sai, tôi sẽ khai tên nhà văn và ông tướng ra để chứng tỏ tôi không bịa đặt, còn blog là trang ghi chép cá nhân, chuyện lăng loàn không phải chuyện đời tư, nó không chỉ vi phạm đạo đức mà còn phạm luật hôn nhân gia đình, tôi thấy cần chia sẻ với bạn đọc thì chia sẻ chứ không phải là đơn tố cáo, nếu sai thế nào đó theo luật, tôi xin chịu trách nhiệm.
Chưa hết, có lần một nhà ngoại cảm hàng đầu (không phải cô Hòa, vì cô là thần thánh chứ không phải nhà ngoại cảm) gọi cho tôi, tôi hỏi chồng đầu Thu Uyên là ai, cô này bảo anh ra cho em một bài toán khó giải quá vì nó ngủ với rất nhiều người, tận mắt em chứng kiến nó cặp với một thằng “phi công trẻ”. V.v…
Phần bình luận tin Thu Uyên được bằng khen có ý này:
            Viết vậy Phúc Trần ngu ở chỗ coi một cái bằng khen của Thủ tướng là tất cả. Vậy những quan chức ông Thủ tướng ký bổ nhiệm rồi bị bắt vì tham nhũng thì chữ ký của Thủ tướng có phải là tất cả không? Còn tin này nha-ngoai-cam-nguyen-thi-nghi-duoc-thu-tuong-nguen-tan-dung-tang-bang-khen-, Thu Uyên chửi các nhà ngoại cảm và cả những người ủng hộ thì vụ ông Nguyễn Tấn Dũng tặng bằng khen cho nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi ở Hải Dương thì sao đây?
Nếu Phúc Trần cho Thu Uyên có bằng khen của ông thủ tướng thì mọi việc của cô ta đều đúng, vậy năm 2013, tôi cũng được giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật về tác phẩm Bóng tối của ánh sáng thì sao đây? Bài Các Mác-một tình yêu bao la của tôi mới được Hội Nhà Văn VN chọn in vào tuyển tập phê bình, thành tựu của cả một giai đoạn 70 năm:
Với chân dung và lời giới thiệu về tác giả thế này:
thì sao đây?
Chưa hết, mới cách đây vài ngày (từ sáng ngày 3-10-2015) tôi được Hội đồng Lý luận Phê bình VHNTTƯ trực thuộc Ban Tuyên giáo Trung Ương, ĐCSVN, mời viết bài và tham dự cuộc Hội thảo toàn quốc “Văn học nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người VN”:
Đến Chủ tịch Trương Tấn sang cũng tham dự và phát biểu trong buổi tổng kết:
thì sao đây?
***
Tôi không biết quy trình thủ tướng tặng giấy khen như thế nào, trực tiếp ông phát hiện các cá nhân, xem xét họ xứng đáng rồi đưa ra quyết định khen thưởng hay mọi sự được chuẩn bị từ dưới, đưa lên cho ông ký thôi?
Với trọng trách một thủ tướng quá nhiều việc có thể ông chưa biết vụ Thu Uyên trên VTV1 đã vu khống lĩnh vực ngoại cảm nói chung và các cá nhân cụ thể như Bích Hằng, Vũ Thị Hòa, Lê Trung Tuấn nói riêng.
Tiện đây tôi trình bầy luôn cho ông Thủ tướng biết. Riêng trường hợp cô Vũ Thị Hòa, Thu Uyên đã chứng tỏ hoàn toàn ngu xuẩn về pháp luật, lưu manh về tư cách nhà báo khi vu khống cô.
Các vụ khai quật tìm hài cốt liệt sĩ mà Thu Uyên đưa ra để vu khống cô Hòa đều là những vụ được các tổ chức của nhà nước thực hiện, có cả đơn vị quân đội. Như vụ Cần Lê Tây Ninh do Quân đoàn 4 và Trung tâm thông tin tìm kiếm Hài cốt Liệt sĩ của tướng Nguyễn Ngọc Doanh. Giai đoạn đầu ở Mây Tầu Xuyên Mộc, đương kim Tư lệnh QK7, Trung tướng Triệu Xuân Hòa cũng xuống tận thực địa cám ơn và tạo điều kiện cho cô giúp tìm HCLS. Cô Vũ Thị Hòa chỉ là người được họ mời đến giúp, cô hoàn toàn không móc nối, hứa hẹn, đòi trả công, thực tế cô cũng không bao giờ nhận tiền công, vậy Thu Uyên nói cô lừa đảo thì theo bộ luật nào? Còn nếu các vụ việc trên sai phạm gì đó theo quy định của chính phủ thì chính những tổ chức, những người tổ chức sai phạm chứ không phải cô.
Còn nói Thu Uyên lưu manh với tư cách nhà báo ở chỗ cô ta đã móc ngoặc với một số phần tử lưu manh, thù oán cô Hòa do lợi dụng cô để làm tiền không được, đã bịa đặt, vu khống cô, hoàn toàn không có chứng cớ cụ thể. Còn hàng ngàn nhân chứng, từ cựu ủy viên Trung ương Đảng, tướng lĩnh, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà nghiên cứu và rất nhiều thân nhân liệt sĩ đã chịu ơn cô … thì Thu Uyên lờ đi. Thu Uyên chỉ muốn tạo dựng nên sự thật như ý cô ta muốn chứ không phải sự thật như vốn có. Mà thiên chức của nhà báo chân chính là thông tin sự thật, tôi viết Thu Uyên là một con lưu manh là vì thế.
Không chỉ cãi qua cãi lại mà cô Vũ Thị Hòa đã làm đơn kiện ông Trần Bình Minh, TGĐ VTV và Thu Uyên. Đơn đã được gởi tới các cơ quan điều tra và giám sát điều tra, nó cũng được gởi tới đích danh ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, người được Chính phủ giao phụ trách công tác HCLS. Đơn gởi đã lâu nhưng chưa có động tĩnh gì. Theo các điều trong Luật Tố cáo và Luật Hình sự thì hình như trong chuyện này, pháp luật của nước Việt Nam ta không được thực thi nghiêm minh. Nhân quyền ở nước ta mà những kẻ xấu bảo bị vi phạm hình như có phần đúng!
Rất mong Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chưa biết thì quan tâm cho!
10-10-2015
ĐÔNG LA