Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

VÕ KHÁNH LINH PHỎNG VẤN ĐÔNG LA

VÕ KHÁNH LINH PHỎNG VẤN ĐÔNG LA

Cách đây trên 5 năm, tôi đọc trên tờ công an điện tử một bài báo viết về một blogger viết về Cù Huy Hà Vũ, là Võ Khánh Linh. Hồi đấy còn bên Yahoo, tôi vào đọc thì thấy “cô này” (tôi đoán thế) viết được và sao có quan điểm về bọn “rận” giống mình quá. Tôi liền gởi email làm quen, thấy tên người trả lời là đàn ông, hơi buồn tí. Hoàn toàn không vì cái gì mà cũng buồn, có lẽ buồn một cách bản năng, một người đàn ông quen với một cô gái trẻ và dễ thương sẽ dễ chịu hơn là một thằng đàn ông. Nhưng cái chính là tôi làm quen vì chuyện viết lách cơ mà. Tôi vẫn giữ liên lạc. Rồi một lần ra Bắc gia hạn giấy phép sản xuất một mặt hàng, tôi lần đầu “A lô!” cho anh bạn, thì khi nghe trả lời, tôi biết Võ Khánh Linh lại là đàn bà chứ không phải đàn ông. Tôi đã hẹn gặp, rủ ông bạn Sơn ở Viện Văn đi cùng. Mới đó mà đã hơn 5 năm rồi!
          Cuộc đời mỗi người thường phải gặp biết bao người, vì chú trọng đời sống tinh thần, với tôi có khi cùng cơ quan, hàng xóm sát bên, nhiều người vẫn là xa lạ; tạo nên được mối quan hệ bền chặt là rất hiếm; tôi và Võ Khánh Linh đã tạo được một tình bạn blogger như thế. Nhưng cả hai đều bướng, nhiều khi cãi nhau bỏng cả điện thoại, có khi tôi cup máy luôn, nhưng vẫn không giận nhau, vì đó là những ý nghĩ khác nhau chứ không chống nhau, cùng mong đạt được những điều tốt đẹp.
          Kỳ này, trong một cuộc gọi, tôi bảo:
          -Tôi sắp đi Bắc đấy, có việc nhà nên chỉ ở HN một đêm thôi.
          Cô bạn vẽ ra cả một chương trình rồi hỏi tôi:
-Bác trả lời phỏng vấn nhé, để em “meo” cho bác mấy câu.
-OK.
Tôi đã nhận email của Võ Khánh Linh và đã trả lời, cô bạn đã đăng lên blog vokhanhlinh của mình như thế này đây:



















23-12-2015
ĐÔNG LA