Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

DU LỊCH KHẮP THẾ GIỚI

ĐÔNG LA
DU LỊCH KHẮP THẾ GIỚI
         
            Đầu xuân làm một chuyến du lịch khắp thế giới. Thực tế không thể có điều kiện làm được điều đó nhưng với thời đại internet thì du lịch online hoàn toàn toàn là có thể. Du lịch online không được tiếp xúc với thiên nhiên nhưng cũng có thể thấy cụ thể chi tiết từ vết vứt trên đường phố New York trung tâm nước Mỹ đến từng hòn đá tại Hawaii giữa Thái Bình Dương.  Có thể tự chụp những bức ảnh với góc độ tùy thích. Rất hay ở chỗ có thể đi khắp nơi, được đến xem từ tượng tạc các Tổng thống Mỹ trên núi Rushmore đến bức tượng Chúa Giê-su vĩ đại trên núi ở Rio de JaneiroBrasil, v.v…
          Nơi đầu tiên tôi muốn đến là Mỹ, đơn giản là bây giờ có nhiều mối liên hệ. Bức ảnh tôi chụp đầu tiên chính là tượng Nữ thần tự do tại New York:
      Đây là ảnh thằng con chụp tại cây Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge), cửa ngõ vào của vịnh San Francisco:
      Đây là ảnh tôi chụp cầu qua vịnh nối  hai thành phố Oakland-San Francisco, dài đến 14 km:
      Tượng 4 Tổng thống Mỹ trên núi Rushmore:
      Biểu tượng Hollywood trên núi gần Los Angeles:
     Thành phố HonoluluHawaii, giữa Thái Bình Dương:
        Tượng Chúa Giê-su vĩ đại trên núi ở Rio de JaneiroBrasil      Nói đến Chúa Giê-su, không thể không đến thăm thánh địa Vatican:
      Và vào chiêm ngưỡng bên trong thánh đường:
             Những tưởng không nơi đâu có thế sánh được với kiến trúc vĩ đại, cầu kỳ, tinh xảo như trên. Vậy mà vẫn có một thành phố có những cung điện, những thánh đường có thể sánh được. Đó chính là Leningrat. Bây giờ người ta gọi là Saint Petersburg nhưng tôi thích gọi là Leningrat vì khi tôi ở đó nó tên là thế. Tôi đã ở đó khoảng 8 tháng (từ 11-1989 đến 6-1990). Khi chúng tôi đến một cán bộ đón chúng tôi bảo chúng tôi có vinh dự được đến một thành phố đẹp nhất thế giới. Tôi đã nghĩ họ nói vậy do tự hào dân tộc nhưng qua thực tế và nay có internet kiểm chứng thì lời nói trên không phải là quá đáng.
           Đây là ảnh tôi chụp năm 1990 tại quảng trường Cung điện mùa Đông:
         Đây là thánh đường Isaakievskiy (Исаа́киевский Собо́р) có mái vòm dát vàng mà thật thú vị tôi cùng anh bạn Kế ở Nha Trang đã được đi trên hành lang dưới mái vòm trên:
          Trước Thánh đường là khu công viên dẫn thẳng ra sông Neva, nơi có tượng Pie Đại Đế tuyệt đẹp mà tôi cũng từng chụp ảnh tại đây:
           Đây là Cung điện mùa Đông nay là Viện Bảo tàng Hermitage vĩ đại:
     Về độ vĩ đại và tinh xảo nó có thể sánh được bất kỳ công trình nào trên thế giới kể cả thánh đường ở Vatican, nhưng có thể còn đẹp hơn, sang trọng hơn, đơn giản là vì nội thất của nó được dát vàng và có một căn phòng đặc biệt mà tường của căn phòng được dát toàn bộ bằng hổ phách. Sau căn phòng này chuyển sang Cung điện của Nữ hoàng Ekaterina. Dưới đây là một số hình ảnh nội thất tuyệt đẹp và sang trọng của Cung điện Mùa Đông:
           Cung điện Mùa Đông đã thành viện bảo tàng chứa vô số tuyệt tác hội họa và điêu khắc của những thiên tài trên thế giới.
Trong đó thật thú vị tôi từng được vào tận căn phòng dài như một hành hang rộng, nơi đặt cả một dãy tượng, trong đó có bức tượng Ba nàng duyên dáng (The Three Graces) của Nhà điêu khắc Ý lừng danh Antonio Canova (1757-1822), sáng tác từ năm 1814đến 1817:
          Tại Louvre (Pháp) cũng trưng bầy tác phẩm The three Graces tuyệt đẹp của tác giả khuyết danh:
          13-2-2016