Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Chân dung nhà ngoại cảm lừa tiền ở Hà Nội

Chân dung nhà ngoại cảm lừa tiền ở Hà Nội
        
Lại “một nhà ngoại cảm” Nguyễn Quốc Thắng bị bắt. Thực ra chả có gì liên quan đến tôi cả nhưng với dư luận bầy đàn của dân ngu cu đen thì tôi viết nhiều về ngoại cảm tất phải liên quan, là đã gián tiếp tiếp tay cho “ngoại cảm” lừa đảo. Đến nay đúng là tôi đã viết nhiều về ngoại cảm, đầu tiên bênh vực Phan Thị Bích Hằng, viết rất nhiều bênh vực Vũ Thị Hoà, tiếp đến là Lê Trung Tuấn và Nguyễn Ngọc Hoài. Tôi xin khẳng định là khả năng ngoại cảm là có thật, những chuyện tôi đã viết về những nhà ngoại cảm kể trên hoàn toàn là sự thật và tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật trước mỗi chữ tôi đã viết ra. Nhưng như vậy không có nghĩa là tôi biết hết về cuộc sống của những nhà ngoại cảm nói trên, chịu trách nhiệm hết về những gì họ đã và sẽ làm. Riêng với cô Hoà vì đã quen thân tôi biết nhiều hơn, cũng vì muốn tốt cho cô tôi đã không ít lần góp ý cho cô, như vừa rồi tôi viết về chuyện cô tin dùng nhân vật “thầy Phúc Anh”, một người thần tượng một kẻ chống phá đất nước là Thái Bá Tân đó. Còn về khả năng ngoại cảm của cô Hoà, ngay hôm ông TSBS Lương Chí Thành đến nhà chơi mới đây, trước ba bạn trẻ học luật và anh bạn tôi học toán và công nghệ thông tin, ông Thành cũng kể về những khả năng đặc biệt của cô Hoà mà Thành tận mắt chứng kiến và xác nhận tôi nói câu này đúng: “Trong toàn bộ lịch sử loài người, chưa có một người nào có những khả năng kỳ lạ như cô Hoà mà sách vở đã ghi chép cả”.
         Sau đây tôi xin đăng lại tin “nhà ngoại cảm” Nguyễn Quốc Thắng lừa đảo nhưng là lừa đảo thông thường chứ không phải lừa về khả năng ngoại cảm.
         14-11-2017
         ĐÔNG LA
Chân dung nhà ngoại cảm lừa tiền ở Hà Nội
14/11/2017  03:10 GMT+7

Description: http://f.imgs.vietnamnet.vn/logo.gifHành nghề ngoại cảm từ năm 2014, Thắng quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ ở Điện Biên và khiến nhiều người sập bẫy lừa.
VKSND Thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Thắng (SN 1981, ở Ba Vì, Hà Nội) vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Học đến lớp 6, đã có vợ và 2 con, Nguyễn Quốc Thắng hành nghề ngoại cảm từ năm 2014. Để mọi người tin tưởng, Thắng đã thuê người làm thẻ chứng nhận "Nhà ngoại cảm Việt Nam" và "Nhà ngoại cảm".
Trong quá trình hành nghề, tiếp xúc với nhiều người, Thắng nhận thấy, nhiều người có nhu cầu xin cho người thân vào làm việc ở các cơ quan nhà nước. Nắm được tâm lý này của nhiều người, Thắng nảy sinh ý định lừa đảo những người nhẹ dạ để chiếm đoạt tài sản.
Thắng đã thành lập công ty cổ phần Thương mại và lữ hành quốc tế Phúc Đức (xóm Chợ, phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Thắng tự giới thiệu mình đang là nhà ngoại cảm tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người ở số 1 Đông Tác, Hà Nội và có quen nhiều người làm trong Bộ Công an. Thắng còn "nổ" với mọi người việc anh ta có thẻ ra vào Bộ Công an.
Bằng cách này, Thắng đã tạo lòng tin cho người có nhu cầu xin việc làm rồi sau đó Thắng nhận hồ sơ, tiền của họ, kèm lời hứa xin việc. Khi đã thu được tiền của người nhẹ dạ, Thắng chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân hết.
Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3/2014 đến 7/2016, Thắng đã chiếm đoạt được của 6 người số tiền 980 triệu đồng.
Theo cáo trạng, Thắng có quan hệ tình cảm với chị H. (SN 1980, ở Điện Biên). Thông qua chị H., anh Nguyễn Văn Dũng (ở Điện Biên) biết Thắng. Nghe Thắng "nổ" về quan hệ của mình, anh Dũng đã tin tưởng và có nhờ Thắng xin việc cho mình.
Thắng nhận lời và hứa sẽ xin cho anh Dũng vào làm việc tại ban quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm với giá 100 triệu đồng. Thắng đã nhận của vợ chồng anh Dũng 145 triệu đồng, và dùng số tiền này chi tiêu cá nhân hết mà không hề xin việc cho anh Dũng.
T.Nhung