Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Bill Clinton là Đảng viên Đảng Cộng sản?


Bill Clinton là Đảng viên
Đảng Cộng sản?
Clinton nói rằng chính cử tri Mỹ sẽ ‘quyết định họ muốn sống trong một đất nước như thế nào’ với lá phiếu của mình.
 “Nếu quý vị muốn một xã hội mà ‘thân ai nấy lo, ai mạnh thì được’ thì quý vị hãy bầu cho Đảng Cộng hòa,” ông nói.
“Nhưng nếu quý vị muốn một đất nước mà ở đó ai cũng chia sẻ các cơ hội và trách nhiệm, một xã hội ‘mà mọi người cùng chung sức’ thì quý vị hãy bầu cho Barack Obama và Joe Biden”…”.
Ông nói dường như ông là một Đảng viên ĐCS vậy, bởi những điều mà ông nói về Đảng Dân chủ tuy không trùng khít về câu chữ nhưng về bản chất là tương đồng. Đó chính là cái lý tưởng mà một thời đã có rất nhiều người VN đã không quản hy sinh thân mình đi làm cách mạng. Tiếc là khi cách mạng thành công thì hôm nay có “một bộ phận không nhỏ”  người có chức có quyền lại quên mất tiêu cái điều mà ông cựu Tổng thống Mỹ lại rất nhớ đó. Họ lại trở thành những người mà chính những thế hệ làm cách mạng trước đây đã chống lại. Những ngày hôm nay đây dường như cũng lại có một cuộc cách mạng mà ngôn từ chính trị gọi là "Chỉnh đốn". Một cuộc chiến không tiếng súng, không đầu rơi máu chảy như cuộc chiến ngày xưa nhưng lại khó khăn hơn, vì ngày xưa ta địch có chiến tuyến rõ ràng, còn ngày nay ta địch không ranh giới, thậm chí lại ở ngay trong một con người.
Thế mới biết cuộc đời không phải cứ nhân danh cái gì thì thành ra cái đó mà phải nhớ lại triết học Mác thôi: “Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm tra chân lý”!
23-9-2012
ĐL