Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

CHÚNG NÓ VẪN CỐ TÌNH NÉM BÙN VÀO CÔ BÉ THU THẢO


ĐÔNG LA
CHÚNG NÓ VẪN CỐ TÌNH NÉM BÙN VÀO CÔ BÉ THU THẢO
   BÀI LIÊN QUAN:

*ĐỌC “CAO XUÂN HUY: NGƯỜI THẦY - NHÀ TƯ TƯỞNG”

Đúng ra phải gọi là “HH Đặng Thu Thảo” vì danh hiệu HH là danh hiệu rất to, là một biểu tượng cho sắc đẹp và lòng nhân ái của một quốc gia trong một “nhiệm kỳ”, nhưng tôi lại gọi Thảo là “cô bé” thôi, vì tôi viết với danh nghĩa một nhà văn bảo vệ một cô gái cùng lứa với con tôi.

Những tưởng chuyện về Thu Thảo đã xong nào ngờ hôm qua vô VietNamNet lại thấy đăng lại của Giaoduc.net.vn bài ĐH Tây Đô thừa nhận sai sót vụ đặc cách cho Hoa hậu Thu Thảo. Tôi bị bất ngờ
nhưng xem qua thì thấy lại là lối đặt đầu đề giật gân, thể hiện thái độ chủ quan xấu của tác giả muốn lái dư luận theo ý mình. Thực tế ông quyền HT ĐH Tây Đô chỉ thừa nhận: “Trong vấn đề đặc cách cho Thu Thảo thi sớm và liên thông lên cao đẳng, có thể có sai sót, nhưng  chỉ là những sai sót nhỏ, nằm trong phạm vi kiểm soát và nằm trong quy chế”. Và ông đã giải thích cụ thể hơn: “Sai sót của nhà trường là đã không hỏi ý kiến Bộ giáo dục & Đào tạo. Lẽ ra, chúng tôi phải có một công văn xin phép mấy ông ở ngoài Hà Nội về trường hợp đặc biệt của Thu Thảo”; rồi: “Ngoài ra, chúng tôi cũng có sơ sót không thông báo rộng rãi cho các em lớp  Trung cấp Tài chính Ngân hàng khóa 5”. Ngay ông PGS Nguyễn Văn Nhã – Nguyên Trưởng Ban Đào tạo ĐH Quốc Gia Hà Nội, từng cho ĐH Tây Đô cho Thu Thảo “cải thiện điểm” là “bi hài”, “hết sức vớ vẩn”, cũng cho biết: “trong quy định của Bộ về quy chế hoạt động của các trường đại học, kể cả Trung cấp thì có một câu: “Trong những trường hợp đặc biệt, hiệu trưởng phải quyết định”…”. Như vậy, ĐH Tây Đô không sai trong việc thi cử trước của Thu Thảo, vì rõ ràng trường hợp của Thu Thảo đúng là “đặc biệt” và Hiệu trưởng có quyền “quyết định”! Nếu có gì đó chưa tốt thì chỉ là sơ suất mà ông quyền HT đã thừa nhận là “sai sót nhỏ”. Ấy vậy mà Giaoduc.net.vn/ lại đặt cái tên như tòa tuyên án vậy: ĐH Tây Đô thừa nhận sai sót vụ đặc cách cho Hoa hậu Thu Thảo!
Ai cũng biết phẩm chất của nhà báo nói riêng và người mang nghiệp chữ nghĩa nói chung là phải có trình độ và lương tâm. Nếu một nhà báo trình độ kém nhưng tâm tốt thì sẽ cho ra những bài báo dở nhưng vô hại, trái lại những nhà báo có tâm tối thì lại cho ra những sản phẩm độc hại và càng thông minh thì chữ nghĩa của chúng càng độc hại hơn.
Trường hợp Thu Thảo nếu có lòng vị tha thì chẳng ai đi săm soi những điều vặt vãnh và không quan trọng làm gì. Nếu là người hiểu biết, từng trải nữa thì người viết phải phân biệt được những cái to, nhỏ, cao, thấp và trong cuộc sống có những sai phạm lại là những điều tốt. Ngay cả những học thuyết về chính trị và kinh tế khi cần người ta cũng phải “sai phạm”, và gọi đó là “đổi mới”.
Là báo giáo dục cái lớn nhất chính là phải chỉ ra được cái yếu kém của nền giáo dục VN, một nền giáo dục ông nào cũng cho ngành mình là quan trọng, thi nhau hàn lâm hóa môn học, tra tấn các thế hệ học trò; một nền giáo dục học nhiều biết ít; học đủ thứ trên đời nhưng vào đời lại không làm được việc; v.v… (xin xem: CẦN THAY MÁU NGÀNH GIÁO DỤC).
Là báo giáo dục cũng cần phải chỉ ra sự phản giáo dục của cả ngành truyền thông hiện thời, đó là việc hướng thế hệ trẻ đến lối sống ích kỷ, tranh đoạt danh lợi. Từ việc săm soi sinh hoạt cá nhân của ca sĩ, từ chuyện tốt đến chuyện xấu, từ những cái vớ vẩn cũng biến thành sự kiện, như từ một câu nói vặt vãnh nào đó, báo chí đổ xô vào đưa tin rồi bình luận tràn ngập; cuộc thi Vietnam's Next Top Model, ai cũng rõ chỉ một người thắng cuộc, xác suất bị loại rất cao thì làm gì mà phải khóc lóc khổ sở thế; rồi cuộc thi Giọng hát Việt thi hát thì ít mà thi hét thì nhiều, v.v… Tất cả các hoạt động dạng đó đều chủ chương kích động, lôi kéo sự quan tâm công chúng để làm tiền. Tất nhiên để kiếm tiền, kiếm quảng cáo, VTV và những bên ăn chia làm rất tốt, rất đình đám, xem cũng rất vui rất cuốn hút, có điều với cách làm ấy chúng dần bào mòn nhân tính làm cho con người ích kỷ hơn, thực dụng hơn, cố chấp hơn, những gì thuộc về đạo lý, tình cảm thì bị cho là “sến”! Cả một lớp trẻ trở thành nông cạn, tầm thường, thần tượng những thứ vớ vẩn, như vừa qua có chuyện có những đứa hôn cái ghế thằng ca sĩ Hàn Quốc nó ngồi, bầy đàn dẫm đạp nhau nghe Hàn Quốc nó hát đến nỗi bị ngất xỉu v.v… Thật buồn thay! Những sự kiện điên khùng xả súng vô cớ giết người hàng loạt ở Mỹ chính là sản phẩm của văn hóa đề cao cái tôi, lối sống ích kỷ và tự do cực đoan của "lối sống Mỹ".
Là báo giáo dục nghĩa là báo của ngành “có học” nhất, trình độ cao nhất, vì thế những vấn đề sai trái về tri thức báo này cũng phải có nhiệm vụ uốn nắn mới phải chứ. Như người ta xúm lại ca ngợi công trình của cụ Cao Xuân Huy, trong khi những vấn đề sáng tạo chính của cụ thật ra là phản khoa học và phản triết học. Như cụ cho Thuyết Tương đối sai, rồi cho “người ta” đã “hư cấu” ra “không gian, thời gian”, ra các cặp phạm trù “tâm, vật”, “nhân, quả”… Còn ông “ráo xư” Nguyễn Huệ Chi có công “vạch áo thầy cho thiên hạ xem lưng” cũng có phát minh phản khoa học như sau: “học thuyết tương đối của Einstein” đã “ rọi sáng” cho cả “một thời đại mới: thời đại “giải lý tính” (dérationnel) của nhận thức khoa học”. Khoa học vật lý mà “giải lý tính” nghĩa là bỏ quy luật vật lý thì khoa học cái gì? Rồi còn bao nhiêu vấn đề về lịch sử, về văn chương bị “lộn ngược” nữa v.v… nhưng vấn đề này có lẽ nó cao sâu quá, nó ngoài tầm với của không chỉ mấy đứa phóng viên mà của cả lãnh đạo báo Giáo dục, thậm chí cả lãnh đạo Bộ Giáo dục nữa, nên có thể châm chước được.
      Lẽ ra phải là như thế chứ có đâu mang danh báo giáo dục của Đảng và Nhà nước lại cố công phóng đại sơ suất nhỏ của người ta để bôi bẩn bằng được một danh hiệu cao quý và làm khổ một cô bé hiền hậu, chăm, ngoan.
Còn về chuyện cái ông PGS Nguyễn Văn Nhã nói: "Ôi, thật bi hài! Cả đời làm giáo dục của tôi chưa bao giờ chứng kiến một câu chuyện nào vớ vẩn như thế này cả. Cải thiện điểm ư? Hết sức vớ vẩn". Nếu nói theo ngôn ngữ triết học là với cách nhìn siêu hình cứng nhắc thì ông Nhã đúng, nhưng nhìn thoáng và rộng một cách biện chứng thì cái chuyện “cải thiện điểm” tưởng như đã là chuyện “thường ngày ở huyện”, tất nhiên không phải thi đậu rồi thi lại mà là sinh viên thi chưa đậu phải thi lại trong các năm học. Rõ ràng bản chất cũng là việc “cải thiện điểm”. Hồi tôi học đại học, lớp tôi là lớp A, không phải y như phổ thông nhưng cũng là lớp chọn, vậy mà hầu hết phải thi lại, tôi có cái may là ở trong số ít chẳng phải thi lại môn nào cả.
    Tóm lại, ĐH Tây Đô không có sai trái gì cả, còn chuyện báo lên cấp trên và thông báo cho học sinh nếu làm được thì tốt, không cũng chẳng sao, vì vô vàn hoạt động trong trường cái gì cũng báo cáo hết thì có “bố Bộ Giáo dục” cũng không xem hết được. Thu Thảo cứ yên tâm thực hiện sứ mệnh của mình.
TPHCM
19-9-2012
ĐÔNG LA
Đọc bài này Đặng Thu Thảo cười tươi sau scandal thật là vui vì nó chứng tỏ sự nhạy cảm của mình về nhân cách con người. Đọc lần đầu bài của Minh Phương dù chưa biết đúng hay sai nhưng đã thấy ngay là lối suy diễn đểu, đúng là theo trường phái TMH rồi! Dù chẳng liên quan gì mà tức không chịu được nên mới viết mấy chữ phản ứng. Không ngờ lại có những bài theo hướng ủng hộ Minh Phương, mà với cuộc đời thì hoàn toàn là có thể. Nếu đúng vậy thì thật tội nghiệp cho cô bé Thảo, gương mặt thánh thiện như bông sen của cô đã lấm bùn số phận. Nhưng không, sự thật đã không phải thế! Tôi đã từng khâm phục cô bé xinh đẹp mong manh này lam lũ tự túc để học tập, phấn đấu, nay lại khâm phục cô bé trong miệng lưỡi độc địa của dư luận lại bình thản, đúng là một bông sen tiêu biểu của vùng sông nước Miền Tây: “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.
Đặng Thu Thảo cười tươi sau scandal, Thời trang, dang thu thao, hoa hau Viet nam 2012, thoi trang, tin thoi trang, tan hoa hau, scandal hoc van, scandal dang thu thao, tin tuc thoi trang,Đặng Thu Thảo cười tươi sau scandal, Thời trang, dang thu thao, hoa hau Viet nam 2012, thoi trang, tin thoi trang, tan hoa hau, scandal hoc van, scandal dang thu thao, tin tuc thoi trang,Cảm ơn số phận đã ủng hộ cô bé, nếu vì lòng thương cô người ta rất dễ ưu ái cô thế nào đó, bọn ác nó biết được, lu loa lên thì sẽ khổ!
     *Lại một tin mới! Xin cám ơn bạn Thoại Hà nếu điều sau đây trong bài này Hoa hậu Thu Thảo tiếp tục bị tố gian lận bằng cấp là đúng thì tôi không xin lỗi tác giả Minh Phương và “thằng” Bùi Sĩ hoa nữa:
Trao đổi với VnExpress.net, một đại diện trong ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xác nhận đã được thông tin về những tình tiết mới trong vấn đề học vấn của tân Hoa hậu.
Ban tổ chức khẳng định đã được Đại học Tây Đô thông báo, trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo làm đơn xin đặc cách thi tốt nghiệp sớm hơn các bạn cùng lớp nhằm tránh trùng thời gian với cuộc thi nhan sắc. Nhà trường chấp nhận đơn này và tổ chức hội đồng thi riêng cho cô, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để người đẹp yên tâm đến với cuộc thi.
"Vào 9h sáng 14/9, ĐH Tây Đô một lần nữa có công văn trả lời kèm tất cả các bằng chứng xác nhận Hoa hậu Thu Thảo đã được thi tốt nghiệp hệ trung cấp và cũng đã thi đỗ vào hệ cao đẳng của trường", Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định với VnExpress.net”.
            Thế mới biết nhận diện sự thật đúng thật là khó! Một chuyện con con mà như vậy thì những vấn đề thuộc về khoa học, tư tưởng, chính trị xã hội liên quan đến cả loài người thì khó cỡ nào? Nhưng trước một vấn đề chưa rõ ràng thường có hai khuynh hướng, bọn ác luôn muốn hướng sự việc đến cái xấu, người thiện luôn muốn sự việc là tốt đẹp. Còn tôi rất mong HH Thu Thảo, một cô gái xinh đẹp có nét hiền hậu dễ thương vượt qua được sự kiểm định khắc nghiệt của cuộc đời!
*Nếu bài này Chấn động: Bạn cùng lớp tố Hoa hậu Thu Thảo không hề là sinh viên là sự thật thì tôi xin lỗi tác giả Minh Phương và “thằng” Bùi Sĩ Hoa. Nhưng thực chất tôi không có lỗi mà lỗi thuộc về các cơ quan và báo chí đã công bố sai sự thật. Và như vậy vấn đề này không chỉ vi phạm đạo đức mà thuộc về vấn đề hình sự rồi! Thật buồn cho ngành truyền thông nước nhà!
* Đọc bài này Tân hoa hậu không bận tâm tin đồn ác ý,  rồi bài này Hoa hậu Việt Nam và chuyện phiếm về sự trung thực , thấy tại sao lại có những kẻ độc ác, đểu cáng như tác giả tên Minh Phương lại có thể đi làm nhà báo và thằng Bùi Sỹ Hoa duyệt đăng bài như thế sao có thể leo lên được cái chức TBT một tờ báo điện tử lớn như VN.net! Thật buồn cho ngành truyền thông VN hiện tại!