Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

CÓ CÁ Ế BÁN ĐÂY: CÁCH CHỨC TBT VIETNAMNET!

ĐÔNG LA 
CÁCH CHỨC TBT VIETNAMNET!
Xã hội Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc về dân chủ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, những ý kiến của bất kỳ ai nếu đúng, Thủ tướng sẽ làm theo ngay. Như chuyện mới xảy ra sau đây:
- A lô! Anh Ba đấy ạ!
- Jâng, tui đây!
- VietNamNet nó lại “chơi” anh đấy!
- Jậy à! Mà chuyện chi jậy?
- Bữa trước nó lăng xê, đăng ý kiến và in ảnh chình ình hai ông “lật pháp” là Nguyên Ngọc và Minh Thuyết đấy! Nay nó lại lăng xê Chu Hảo!
- Jậy à! Tụi này sao bậy quá! Bữa trước thằng Phước nó binh tui mà tụi nó bè hội đồng ném đá nó, nay nó lại lăng xê Chu Hảo à? Thôi, tui mắc công chuyện đại sự quốc gia lu bu quá, anh giúp tui giải quyết chuyện này nha!
- Sao được anh? Tôi có quyền gì mà làm được?
- Anh không đọc Hiến Pháp à, mọi người đều bình đẳng mà, trước pháp luật, trước đúng sai thì ngang nhau, không phân biệt chi hết!
- OK
***
- Anh Son thông tin đấy phải không?
- Đúng rồi ạ.
- Chuyện bên VietNamNet anh biết rồi chứ gì?
- Tôi biết rồi. Nhưng gay quá anh ạ, theo tinh thần dân chủ là mình cứ phải tôn trọng ý kiến đa chiều.
- Ý kiến đa chiều giúp xã hội ổn định và phát triển là đúng. Còn ý kiến ngược chiều, lật đổ thể chế, nghĩa là lật đổ cả anh nữa đấy, thì phải cấm tiệt anh ạ. Làm lãnh đạo mà không phân biệt được đúng sai, nhu nhược là loạn đấy!
- Nhưng ông Chu Hảo là GSTS, nhân sĩ trí thức mà!
- Anh sai rồi! không chịu coi ý kiến “dư luận viên” gì hết! Chu Hảo thành “rận sỹ chấy thức” từ lâu rồi! Như chuyện công an làm nhiệm vụ giữ gìn trị an thì nó nói là “địch”; thằng Huy Đức ca ngợi sĩ quan VNCH thì nó khen là “trong sáng”, nghĩa là đã coi địch là ta. Vừa rồi lại ký vào danh sách đòi lật đổ chế độ thì không còn gì để nói nữa ông ơi!
- Nhưng ông ấy nói chuyện the-nao-la-tu-duy nghe cũng hay hay chứ có gì đâu?
- Ông lại bị Chu Hảo nó dùng cái mác trí thức lòe rồi! Nó cho: “Tư duy cổ điển … của hệ thống vật lý Newton… là “quy giản, là tất định”; “Thuyết nhị nguyên khẳng định chỉ có 2 chiều: tốt và xấu”. Con người … ngộ nhận tính vạn năng của khoa học và quá tin vào năng lực của loài người”.
Và rồi: “Loài người bắt đầu tỉnh ngộ. Với các tác phẩm như "Nhập môn tư duy phức hợp… các cách thức tư duy mới ... Người ta hy vọng chúng sẽ giúp giải quyết các vấn nạn về xã hội, kinh tế và môi trường mà các cách tư duy trước đây đã thất bại và để lại hậu quả nặng nề”.
Nó nói vậy ý nó là gì ông biết không? Nghĩa là nó cho độc Đảng là sai, là tất định, là quy giản, là tuyến tính v,v… đấy! Nghĩa là cần phải đa đảng, phải bỏ điều 4, là thay đổi hiến Pháp, là lật đổ chế độ đấy!
Có điều nó viết như trên: “Thuyết nhị nguyên khẳng định chỉ có 2 phương chiều: tốt và xấu” là sai toét, là đếch biết tí ti gì về vật lý, về triết, y như thằng Châu không biết tí ti gì về Đạo Phật vậy. Lẽ ra nó phải nói về thuyết nhất nguyên như thế mới đúng, nghĩa là nói về duy vật hoặc duy tâm, sóng hoặc là hạt, đúng hoặc sai, tốt hoặc xấu v.v… Tất cả những cái đó là nhất nguyên! Còn thuyết nhị nguyên xuất phát từ vật lý hiện đại, khi người ta phát minh ra bản chất của vật chất là nhị nguyên. Năng lượng là sóng nhưng đồng thời có tính chất hạt (như ánh sáng chẳng hạn); các hạt vi mô là hạt đồng thời có tính chất sóng (như điện tử chẳng hạn). Từ cơ sở khoa học đó mới gợi mở ra những ý nghĩa triết lý: trong cái này có cái kia, trong đúng có sai, trong tốt có xấu, mọi chuyện đều tương đối nên hành xử phải khéo, cực đoan cứng nhắc là hỏng hết.
Thực tế nước ta đã áp dụng triết lý nhị nguyên từ lâu, như ĐCS vô thần nhưng vẫn tôn trọng tự do tín ngưỡng của dân; định hướng XHCN nhưng lại thực hiện nền kinh tế thị trường, Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng phải tuân theo pháp luật, chịu sự giám sát của dân; về ngoại giao đa phương, vừa cứng vừa mềm, học hỏi mọi điều tốt, tôn trọng mọi khác biệt của họ mà không theo nếu không phù hợp, v.v… Tất cả những cái đó đều là theo tinh thần nhị nguyên, là phù hợp nhận thức mới của thời đại.
Còn Chu Hảo viết: “Khi người ta phát hiện rằng, thay vì 2 vật tương tác với nhau, nếu cho 3 vật tương tác thì phương, chiều và lực xuất hiện vô cùng đa dạng và không thể tính toán hết. Con người phát hiện ra rằng họ không thể kiểm soát mọi vấn đề, không thể dự liệu hết các tình huống” thì rất đúng với chuyện đa Đảng ở ta. Nên ông đưa cơ sở khoa học này ra để đòi đa đảng là nói ngược, là dốt, không biết gì…
Thế nào ông Son, ông đã hiểu chửa?
- Dạ tôi hiểu rồi, cảm ơn anh, tôi sẽ cách chức TBT ViệtNamNet ngay! Anh nói giúp với anh Ba là tôi chấp hành ngay ý kiến đúng của nhân dân nhé. Tôi cũng thực hiện ngay Hiến pháp, thực hiện ngay dân chủ. Một lần nữa xin cảm ơn anh!
- OK! Không có chi!
3-4-2013