Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

CHUYỆN ĐĂNG BÁO

Lại nhớ hôm tôi viết xong bài về văn Nguyễn Quang Thiều, tôi bảo: "Bây giờ ông đã trong ban lãnh đạo Hội Nhà Văn rồi, ông phải công bằng với tôi và cả với ông nữa, cho đăng trên Báo Văn Nghệ đi. Thiều bảo: "Ông viết dài quá, báo quy định rồi, bao giờ ông là TBT Nguyễn Phú Trọng thì sẽ được đăng dài như thế". Tôi thấy cái quy định thật buồn cười. Tưởng chuyện đăng tác phẩm phụ thuộc vào hay dở chứ sao lại vào chuyện dài ngắn. Còn hôm nay, tôi vẫn là tôi, không biết có phải do Báo Văn nghệ TPHCM đúng hơn báo Văn nghệ TƯ hay không nên họ đã đăng bài không theo chuyện dài ngắn mà theo hay dở, vào tầm quan trọng của vấn đề được viết. Họ đã đăng không chỉ 1 mà 2 bài của tôi luôn. Có lẽ lần đầu tiên tôi được đăng liền 4 trang báo to tướng như thế này:

30-8-2013