Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

22 CHIẾN SĨ NHÀ LAO TÂN HIỆP: HAI LẦN VƯỢT NGỤC THẤT BẠI


Tôi tưởng chỉ viết một bài về ngoại cảm với đầy đủ chứng cớ, lý lẽ là xong. Không ngờ sự việc lại phức tạp, không phải ai cũng hiểu nhanh và tôn trọng sự thực khách quan như mình. Đâm ra tôi lại phải viết nhiều. Trước tình trạng bọn xấu cứ cho tôi là “dư luận chúa”, là “văn nô”, viết theo chỉ thị của Đảng. Vậy hôm nay tôi viết về sự sai trái của Thu Uyên và VTV hóa ra lại hay. Chứng tỏ tôi chẳng phải văn nô, văn niếc gì, "địch" hay "ta" mà sai thì tôi đều "uýnh" cả, vì Thu Uyên và VTV cũng ở trong thể chế. Trước đó tôi cũng từng phê phán nhiều người trong thể chế khác như GS Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng cho “CNXH ở ta là lừa bịp”; Dương Trung Quốc, đại biểu quốc hội, cho Hoàng Sa là “đất” thuộc VNCH (như vậy là công nhận VNCH là một nhà nước, sự nghiệp giải phóng trở thành xâm lược!); rồi Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội; Chu Hảo, nguyên thứ trưởng; Nguyên Ngọc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Phan Chu Trinh; v.v…
 Trong thời điểm trước đây mấy năm có những ý kiến của những vị có trọng trách là “ta đã thua trên mạng”. Phải chăng các cây viết chính luận ở tất cả các báo của thể thể, kể cả quân đội và công an, những lực lượng sức mạnh chủ chốt bảo vệ an ninh đất nước, đã chịu thua? Và để đối phó với tình hình đó, như tin ì xèo trên mạng, ta đã thành lập đội ngũ Dư luận viên. Còn tôi thì bọn xấu cứ comment mặc nhiên dán cho tôi cái nhãn là “dư luận chúa”. Nhưng thực tế tôi đã viết bảo vệ Chủ nghĩa Mác, bảo vệ chế độ, bảo vệ lịch sử chính nghĩa trước thời điểm đó cả chục năm rồi, đăng ngay ở trang Talawas, Đàn chim Việt, giống như vào tận hang hùm bắt cọp vậy. Phải vậy vì in được một bài như tôi viết trên báo viết đến là khó! Chẳng hiểu sao viết bảo vệ thể chế mà cũng khó đăng đến thế! Gần đây vì có internet nên tôi có đất dụng võ, muốn viết gì thì viết, in ngay khi viết xong. Rồi tự nhiên báo Văn nghệ TPHCM "yêu quý bất ngờ", đăng liên tục mười mấy bài liền, số tới lại có bài "uýnh" Huệ Chi đạo văn của Vua tiếp. Vì thế, ở thời điểm này tôi tin mình là một nhà văn viết chính luận nhiều nhất VN để bảo vệ Tổ Quốc. Tất cả những vấn đề nóng chống Đảng, chống các nhà lãnh đạo, chống Chủ nghĩa Mác, đòi thay đổi hiến pháp lật đổ chế độ, lộn ngược lịch sử, biểu tình gây rối,… tôi đều chiến đấu và chiến thắng. Hình thành một lực lượng hùng hậu công dân mạng yêu quý, ủng hộ, hỗ trợ tôi chống lại cái sai, cái xấu, cái phản bội, cái phản động!
Đúng theo tinh thần chỉnh đốn xã hội mà TBT Nguyễn Phú Trọng đã phát động, với tư cách là một nhà văn hiểu biết nhiều lĩnh vực, thấy sai thì tôi buộc phải lên tiếng. Tôi viết về vụ Thu Uyên và VTV chỉ có một lý do như thế mà thôi.

Để lấy căn cứ tố cáo cô Vũ Thị Hòa lừa đảo, Thu Uyên cũng dựa vào vụ khai quật 22 hài cốt các chiến sĩ đã bị địch bắn chết trong cuộc vượt ngục lịch sử ngày 22-12-1956 tại Nhà Lao Tân Hiệp, Biên Hòa.
Trong trận đó, bằng tay không, các chiến sĩ đã đánh giáp lá cà, giật súng của địch, tạo điều kiện cho 462 các chiến sĩ tù chính trị vượt thoát. Nhưng 22 chiến sĩ đã bị địch bắn chết, trong đó có Nhà thơ Dương Tử Giang. Trong số những người vượt thoát có ông Nguyễn Trọng Tâm, sau này được phong Anh hùng LLVTND; ông Nguyễn Văn Thông, sau này làm Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa. Ông chính là một chứng nhân sống của cuộc vượt ngục, đã trực tiếp thị sát việc cô Vũ Thị Hòa hướng dẫn khai quật HCLS và công nhận cô đúng.
(Tên vàng tạc vào bia đá)
(Tôi đứng trước đài tưởng niệm)
Cũng như Tướng Nguyễn Ngọc Doanh trực tiếp mời cô Hòa, trong vụ khai quật này, cô Vũ Thị Hòa cũng được mời mà qua bản Kiến nghị gởi:
 với những chữ ký của Đại tá Huỳnh Văn Tám, nguyên Chỉ huy phó BCH quân sự Tỉnh Đồng Nai, nguyên Chủ tịch Hội CCB Biên Hòa; ông Nguyễn Văn Thông, nguyên Bí thư Tỉnh Ủy Biên Hòa, ông Phạm Văn Đông, nguyên cán bộ An ninh Bảo vệ TW Cục Miền Nam (R):
Họ viết: “chúng tôi xác minh và xem xét cô Vũ Thị Hòa và đoàn Tâm Đức đã bốc nhiều mộ liệt sĩ là có sự thật, chính xác 100%” ở chân Núi Mây Tầu, Xuyên Mộc, Bà Rịa; “với sự chứng kiến của phái đoàn quân sự do Trung tướng Triệu Xuân Hòa, nguyên Tư lệnh QK7 tiếp đoàn tâm Đức Yên Bái và cô Vũ Thị Hòa tại Mây Tầu”. Vì vậy họ đã làm công văn và “được sự đồng ý của Tỉnh ủy CV số 2066-CV/TU ngày 29-11-2011 V/v tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ nên chúng tôi đã mời cô Vũ Thị Hòa và đoàn Tâm Đức tỉnh Yên Bái về Đồng Nai tìm hài cốt liệt sĩ”.
Vì vậy, một lần nữa làm nhà báo, hưởng danh lợi của chế độ, tiền thuế của nhân dân, Thu Uyên cũng không hiểu nghĩa lừa đảo là gì! Cô Vũ Thị Hòa được mời sao nói cô lừa đảo? Người ta không đòi một xu tiền công, không đòi bất cứ điều gì chỉ vì tâm đức sao nói lừa đảo? Ngoài những lời vu bậy bạ thì bằng chứng cụ thể đâu?
 Họ viết tiếp: “Sáng ngày 3-1-2012…  có các sở, ban, ngành tỉnh Đồng Nai ra thực địa… Cô Vũ Thị Hòa đã xác định chính xác hố có 10 liệt sĩ với nhân chứng sống là ông Nguyễn Văn Thông, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa và ông Hồ Thanh Điền, nguyên Bí thư Đảng ủy công an Tỉnh Đồng Nai (người trực tiếp tiếp quản nhà lao Tân Hiệp sau giải phóng)”. Họ cho biết, trước đó, 12-2011, khi gặp cô Hòa tại Mây Tầu, cô đã nói cho họ biết, 22 liệt sĩ chôn làm 3 hố, di vật là 4 cúc áo dính vào áo Nhà thơ Dương Tử Giang (Nguyễn Tấn Sĩ), rồi: Điều làm chúng tôi khâm phục là sau khi khai quật mộ có đúng di vật như thế trong khi cô chưa đến khu vực Nhà lao Tân Hiệp bao giờ; vậy mà “ông Đoàn Công Tâm, Trưởng Ban Chính sách Tỉnh đội ĐN và các ban, ngành chỉ đạo khai quật", “nhận sự chỉ đạo của cấp trên”; “không hiểu vì lý do gì lại cho người phủ tâm bạt mầu xanh lên phần mộ đã đào và yêu cầu dừng việc bốc mộ”. Họ còn cho biết: "ông Đoàn Công Tâm bước xuống hố bên cạnh có sẵn một tờ giấy đựng đất sỏi. Không biết vì mục đích gì? Ông Tâm lại đưa tờ báo có chứa đất sỏi đặt ngay vị trí đầu hài cốt liệt sĩ. Lập tức cô Hòa phát hiện ra, cô hỏi đây là cái gì? Ông Tâm không trả lời và lấy tờ báo có đất sỏi đưa cho cô Hòa bỏ ra ngoài".
 Ông Hồ Thanh Điền, nguyên Bí thư Đảng ủy Công an Tỉnh Đồng Nai (người trực tiếp tiếp quản nhà lao Tân Hiệp sau giải phóng), cũng trực tiếp coi cô Vũ Thị Hòa chỉ dẫn khai quật.
(Cô Vũ Thị Hòa, bác Hồ Thanh Điền, tôi, anh Phạm Văn Đông)
Tháng 2- 2012, ông đã viết bài “Đâu là sự thật, đâu là dối trá?” với bút danh mang tên vợ ông là Nguyễn Thị Đức Tâm. Ông đã phản bác Báo Đồng Nai đưa tin Tỉnh ủy đồng Nai kết luận Nhà lao Tân Hiệp không còn hài cốt liệt sĩ. Ông viết với sự chỉ dẫn của cô Hòa “Quá trình đưa được 10 hài cốt lên mặt đất là quá trình đấu tranh gay gắt”; “Họ đã sử dụng LLVT ngăn cản nhân dân tiếp cận để tỏ lòng kính mộ liệt sĩ”, “Nhưng chân lý vẫn sáng ngời… không một ai có thể ngăn cản được”. Thật nghịch lý, sao tìm thấy được hài cốt LS là mừng chứ sao lại phải đấu tranh?
Ông phản đối Báo Đồng Nai viết nhóm của cô Hòa chửi bới: “Rõ ràng một sự vu cáo bỉ ổi (hôm đó tôi có mặt làm gì có chuyện đó)”.
Về chuyện phủ nhận hài cốt liệt sĩ, ông phản đối báo Đồng Nai viết: “…Anh hùng LLVTND Phạm Hạnh Phúc … với kinh nghiệm hơn 30 năm quy tập HCLS… cho rằng số đất đen trên không phải là xương cốt LS”. Ông viết: “…tôi trông thấy: chân ông Phúc đã dẫm lên HCLS, tay ông bóp vụn những mảnh xương của LS… kinh nghiệm hơn 30 năm quy tập HCLS của ông Phúc là thế đấy. Vậy ông là gian hùng chứ đâu phải anh hùng”.
(Quỳ khóc khi cô Hòa chỉ dẫn khai quật đúng mộ)
(Di hài còn lại)
(Nhưng có những đốt sống còn nguyên hình dạng)
(và 4 cúc áo mà cô Hòa báo trước thì vẫn còn nguyên)
Với vật chứng là 4 cái cúc trắng trong đám xơ do vải gai của áo tù chôn lâu hóa thành mà báo viết là “búi cỏ”, ông viết: “Cỏ đâu sống dưới đất 55 năm trời. Chính từ 4 cái cúc áo ấy đã làm sống động và minh chứng hùng hồn là hài cốt LS có tại nơi đây, vì cúc áo bao giờ cũng gắn chặt với con người khi mặc áo. Cúc áo không thể có từ trên trời rơi xuống hoặc dưới đất mọc lên”! Quả là lý luận sắc bén của một chiến sĩ an ninh lão thành U90!
Về việc xúc phạm cô Vũ Thị Hòa, ông cho là “sự đặt điều vu cáo”, “đoàn Tâm Đức yên Bái chuyên đi tìm HCLS… đã đạt nhiều thành quả rất đáng trân trọng và khâm phục”; “việc bốc mộ liệt sĩ tại Nhà lao Tân Hiệp như thế mà đến tận tai mắt những người đang cầm súng bảo vệ biên cương Tổ Quốc thì họ sẽ nghĩ gì?”.
xxx
Thưa các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước!
Đất nước chúng ta còn nhiều yếu kém và tệ nạn nhưng mức sống người dân vẫn dần tăng lên, hạ tầng cơ sở vẫn dần phát triển, tạo thế và lực cho chiến lược ngoại giao đa phương đúng đắn của Đảng phát triển, làm hình ảnh Việt Nam đẹp dần lên trên trường quốc tế. Chính vậy vừa rồi nước ta đã được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ với số phiếu cao nhất mà trước đó tôi cũng có bài trên Văn nghệ TPHCM phản bác những luận điệu sai trái cả trong và ngoài nước muốn ta không được bầu. Trong nước, hàng triệu ý kiến trực tiếp từ nhân dân và gần 100% đại biểu quốc hội đã biểu quyết thông qua Hiến Pháp mới, bản Hiến Pháp lịch sử có nhiều cái mới, tôn trọng nhân quyền hơn mà tôi cũng viết đến 4-5 bài phản bác những ý kiến sai trái, nhất là vụ 72 vị đòi "lật pháp", đòi xóa Điều 4, tách quân đội ra khỏi Đảng, tư nhân hóa sở hữu đất đai, v.v..., tức muốn xóa bỏ chế độ XHCN do Đảng lãnh đạo.
Nhưng đó là bề nổi. Còn đi vào thực tiễn muôn mặt đời thường vẫn còn vô vàn tệ nạn và sai trái, như TBT Nguyễn Phú Trọng từng nói với cử tri: “Bây giờ ra khỏi nhà, thấy cái gì cũng phải tiền, rất là khó chịu, tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu”. Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng nói: “Đụng đâu vướng đó”. 
Tôi cũng thật e ngại trước tình trạng “trắng đen lẫn lộn, thiện ác bất minh” trong lĩnh vực truyền thông. Ngay trên VTV, có những chương trình giải trí mà khuynh hướng giáo dục đang dần chuyển thành khuynh hướng “xôi thịt”! Có chương trình thi hát như thi hét, cái tôi là tiêu chí chứ không phải cái hay, yêu tiếng Anh hơn yêu tiếng Việt. Thời buổi kinh phí eo hẹp lại bỏ núi tiền của ra làm rồi trình chiếu bộ phim làm đau lòng con cháu nhà Lý, làm ngượng mặt con cháu nhà Trần, với lời đề từ duy tâm chủ quan: “LS tùy theo những góc nhìn”!  Cách nhìn LS thì đúng là tùy theo cái trí cao thấp, cái tâm tốt xấu thật,  nhưng bản thân lịch sử là hiện thực khách quan thì không tùy theo cái gì cả. Nó luôn là nó, như lịch sử VN dù với góc nhìn tăm tối thì nó cũng vẫn cứ mãi sáng ngời thôi! VTV ngu là như thế! Như vậy trình độ chính trị của VTV là quá yếu, thậm chí còn phát hình những nhân vật chống Đảng, chống nhà nước huyên thuyên nữa chứ!
Ngược lại, có một điều thật kỳ quặc, có lẽ nào nhân quyền ở nước ta “tiến bộ” tới mức mà cô Vũ Thị Hòa muốn làm việc tâm đức cũng khó khăn. Mà con Thu Uyên nó đang cố tạo chứng cớ giả, xuyên tạc sự thật để bắt cô Hòa luôn! Nếu sự việc này xảy ra thì xã hội ta lại quay lại cái thời mông muội, ấu trĩ rồi. Truyền thông bây giờ lại không như xưa, vết nhơ tư pháp đó sẽ không thể gột rửa được. Các thế lực thù địch lại có cớ mà tha hồ tấn công. Thật lo lắng thay! Người cần bị điều tra là Thu Uyên chứ không phải là người có công lớn lao với gia đình liệt sĩ, với Tổ quốc, là cô Vũ Thị Hòa!
Nếu không hiểu Đạo Phật thì thấy việc làm của cô như hoang đường, đồng bóng, nhiều cái phi lý theo lẽ thường. Như việc cô tự nhiên xuất gia, buông bỏ chồng bệnh, 4 con thơ, đi tìm HCLS mà không lấy một xu tiền công nào. Qua phỏng vấn trực tiếp cô cho biết cô là thần thức đã chuyển, đã tu qua 300 năm, đến đời cô Vũ Thị Hòa thì đến thời điểm cách đây mấy năm đã thành quả, cô đã thấy Đức Quán Thế âm Bồ tát hiện ra trao cho cô sứ mệnh cứu nhân độ thế. Bản thân cô cũng sợ và chưa biết là gì. Mà cô có chồng con đâu muốn là thần thánh, nhưng đã là sứ mệnh thì không đi không được, cô bảo "sẽ phải sống khổ chết sở". Nhưng cô vẫn còn phần người phàm, là cô Vũ Thị Hòa rất thương chồng, con, mà đi làm việc tâm đức thì tuyệt đối không thể tính công, nên tuyệt đối kiêng kỵ tiền bạc. Nên mọi chuyện của gia đình cô sẽ tự nhiên định đoạt, dù rất gian khó nhưng người chịu ơn cô rất nhiều nên luôn đâu vào đấy. Đặc biệt có điều kỳ diệu là người chồng cô bị ung thư, viện cho về chờ chết, cô tự tay kiếm thuốc duy trì cho người chồng nằm liệt tiếp mấy năm, nhưng sau khi cô đi tìm HCLS được vài tháng, tự dưng ông đứng dậy đi xồng xộc, khỏe mạnh bình thường đến tận bây giờ! Chỉ có người hiểu Đạo Phật, trực tiếp xem cô tìm hài cốt và chứng kiến khả năng nhìn xuyên không gian, thời gian mới hiểu và bái phục những những năng lực siêu phàm của cô. Cô chính là báu vật mà Trời Phật giáng xuống mảnh đất hình chữ S đau thương này vì còn quá nhiều linh hồn vất vưởng do đã hy sinh cho những ngày hạnh phúc, thanh bình hôm nay! Có hàng ngàn nhân chứng, kể cả tướng lĩnh, cán bộ cao cấp là chứng nhân xác định việc cô làm hoàn toàn là thiện nguyện. Vậy vì cái gì Thu Uyên và VTV tìm mọi cách đổi trắng thay đen? Rồi còn muốn bắt cả cô?!
xxx
Thưa ông Nguyễn Phú Trọng, TBT ĐCSVN; trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng!
Thưa ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TWĐ, Phó Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương!
Cựu Chiến Binh tỉnh Đồng Nai mời cô Vũ Thị Hòa về chỉ dẫn khai quật HCLS ở nhà lao Tân Hiệp Biên Hòa đã rất vui mừng vì kết quả chính xác, với những vật chứng đúng và nhân chứng sống xác nhận. Tại sao việc đó lại bị bắt dừng lại một cách phi lý? Để rồi di hài của các LS đã tìm thấy cũng như HCLS ở Tống Lê Chân cũng vẫn còn phơi trên mặt đất! Như vậy 22 liệt sĩ thành ra 2 lần vượt ngục thất bại, một lần bị quân thù bắn chết, một lần được cô Vũ Thị Hòa cứu khỏi lòng đất hoang lạnh để về nghĩa trang ấm cúng thì lại bị giam bởi những sự tha hóa.
         Phải chăng vì chuyện mà ông Hồ Thanh Điền cho biết, UBND Tỉnh Đồng Nai đã bán 53.200m2 đất nhà lao cho Ngân hàng Công thương ĐN, còn lại 1.600m2, với giá 3,9 tỷ. Báo Người lao động đã có loạt bài về "thương vụ xương máu" này: