Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

BA NGƯỜI ĐOÀN TÂM ĐỨC YÊN BÁI ĐI NỘP ĐƠN KIỆN THU UYÊN

Trước Tết 3 người trong đoàn Tâm Đức Yên Bái là anh Thu, cháu Lịch, cháu Trường đã đến cơ quan Công an TP HCM nộp đơn tố cáo. Nhưng hôm đó bộ phận nhận đơn đi vắng nên hôm qua họ mới nộp được đơn. Nộp xong họ đến ngay nhà tôi nhờ tôi đưa tin cho nóng sốt. Tôi ok ngay. Đơn giản là vì tôi là người viết rất nhiều bài chính luận bảo vệ chế độ, thậm chí có nhiều bài bảo vệ những hành động cụ thể của lực lượng công an thực hiện trọng trách trong việc dẹp những cuộc tụ tập gây rối nguy hiểm nhân danh biểu tình chống Trung Quốc, rồi việc công an thực hiện nghiêm minh pháp luật, giữ ổn định xã hội, trong việc bắt giữ những người phạm pháp nhân danh đấu tranh cho dân chủ, tiến bộ. Hôm nay, trước việc những người thuộc đoàn Tâm Đức Yên Bái và cô Vũ Thị Hòa bị VTV và Thu Uyên vu cáo. Vì VTV là cơ quan truyền thông lớn nhất, mạnh nhất, nên hành động vu cáo của Thu Uyên đã làm tổn hại danh dự và cuộc sống tinh thần của họ vô cùng nghiêm trọng , trong khi thực tế họ lại là những người là đại ân nhân của bao gia đình liệt sĩ và bao bệnh nhân nhờ họ cứu chữa mà khỏi bệnh. Trước sự việc đó, khi đã xem xét những chứng cớ, kể cả trực tiếp gặp hàng trăm nhân chứng, trong đó có những chứng cớ mà nhân chứng là cả Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng (ông Vũ Văn Hiền), là các tướng lĩnh (Triệu Xuân Hòa và Nguyễn Ngọc Doanh), các cựu cán bộ cao cấp ở Đồng Nai, v.v... Tôi biết họ bị oan mà không lên tiếng bảo vệ họ, thì tất cả những bài tôi viết bảo vệ chế độ và công an chỉ là giả tạo, chỉ là văn nô bị chỉ đạo, bị dắt mũi mà thôi. Bởi không yêu thương những con người cụ thể sao có thể yêu đất nước? Trình độ của tôi không thể nhận ra sai trái đối với một con người sao có thể nhận ra sai trái đối với đất nước? Nhưng tôi thì hoàn toàn không phải thế. Nên hôm nay tôi rất vui mừng thông báo cho mọi người biết, dưới đây là hình ảnh ba người đứng tên, chủ đơn tố cáo Thu Uyên, đi nộp đơn:


 (Cháu Trường, anh Thu, cháu Lịch)
  Còn dưới đây là Biên bản tiếp nhận đơn của Công an TPHCM:
 
Chỉ có chuyện hơi buồn cười là đ/c Thượng tá Lê Anh Tuấn nhận đơn nhưng sơ ý ghi nhầm, nhận đơn ngày hôm qua (6-2), tức năm nhận đơn là năm 2014, đ/c lại ghi thành năm 2013. Rất mong đ/c thượng tá nếu đọc bài này của tôi thì nên sửa lại.
Chúng ta đang hạnh phúc sống trong một đất nước mới thông qua bản Hiến pháp lịch sử bảo vệ và trân trọng nhân quyền. Trước tình trạng những kẻ xấu tìm mọi chứng cớ vi phạm nhân quyền, thậm chí còn tạo chứng cớ giả (theo kiểu Thu Uyên) để vu cáo nhân quyền ở nước ta, nhằm tấn công vào thể chế và làm xáo trộn cuộc sống bình yên của nhân dân, rất mong công an TPHCM điều tra khách quan, khẩn trương, bảo vệ những người bị vu cáo, đưa ra ánh sáng sự thật để các cơ quan tư pháp xét xử theo đúng pháp luật, chứng tỏ cho thế giới biết rằng, nhân quyền được tôn trọng ở nước ta là sự thật chứ không phải chỉ là khẩu hiệu!
7-2-2014
ĐÔNG LA