Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

ĐƠN TRÌNH BẦY GỞI ÔNG PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM VỀ MỘT ÂM MƯU ĐỐI VỚI CÔ VŨ THỊ HÒA



ĐƠN TRÌNH BẦY GỞI ÔNG PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM

VỀ MỘT ÂM MƯU ĐỐI VỚI CÔ VŨ THỊ HÒA


Kính Gởi : Ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Nước CHXHCNVN, Trưởng ban Tìm kiếm và Quy tập Hài cốt Liệt sĩ.

Tôi Là: Nguyễn Văn Hùng (Nhà văn Đông La).

Quê: Làng Đông La, Xã Hồng Quang, Huyện Thanh Miện, Tỉnh Hải Dương.

Hiện sống tại TP HCM.

Tôi là một Nhà văn đồng thời từng là cán bộ nghiên cứu ngành hóa dược, từng đoạt giải A Cuộc thi Sáng tạo KHKT TPHCM 1993. Hiện tôi tin mình là người viết chính luận nhiều nhất hiện nay để bảo vệ Đảng và chế độ. Công lao của tôi cũng đã được ghi nhận khi năm ngoái cuốn Bóng tối của ánh sáng của tôi đã được Liên hiệp các Hội VHNT VN trao Giải thưởng Phê bình Lý luận năm 2013. Giới thiệu kỹ vậy để chứng tỏ tôi đủ trình độ và tư cách trình bầy câu chuyện với ông về một âm mưu đối với cô Vũ Thị Hòa, một người mà bao gia đình liệt sĩ coi là đại ân nhân vì cô đã giúp họ tìm được hài cốt người thân của mình.

Cô Vũ Thị Hòa là người thường trú tại tổ 14, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Cách đây vài năm cô tự nhiên thấy mình có những khả năng kỳ lạ, trong đó có việc tìm mộ, và cô thấy mình như được trao sứ mệnh “không đi không được” tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Vì vậy cô đã ra đi và điều kỳ diệu đầu tiên chính là Trời Phật như đã trả công cho cô, chồng cô bị ung thư liệt giường mấy năm đã khỏe mạnh trở lại. Và rồi sau vài năm, người ta đã nhờ cô tìm giúp được hàng ngàn hài cốt LS nên đã được bao gia đình coi là đại ân nhân, vì cô hoàn toàn giúp mà không lấy tiền công. Vậy mà tự nhiên cô Thu Uyên, trong chương trình Trở về từ ký ức (Số 22, 25) trên VTV1, đã tố cáo cô là “lừa đảo”, có “tội ác trời không dung đất không tha”, đã “trục lợi trên xương máu của những liệt sỹ, trên nỗi đau đớn, mất mát của thân nhân liệt sỹ”!!! Trước chuyện cực kỳ vô lý đó, với đầy đủ lý lẽ và chứng cớ, tôi đã viết hàng chục bài phản bác Thu Uyên. Thu Uyên buộc phải im lặng chịu trận, khiến cho thân nhân bao gia đình liệt sĩ hả lòng hả dạ. Những người trong đoàn Tâm Đức Yên Bái của cô Vũ Thị Hòa cũng đã làm đơn kiện cô Thu Uyên gởi Công an TPHCM và họ đã nhận được THÔNG BÁO của công an là đơn của họ đã được nhận.

Nhưng cô Hòa cho tôi biết những ngày hôm nay, có một số người ở QK7,Tỉnh Bình Phước và cô Thu Uyên đang có một âm mưu làm hại cô.

***

Cụ thể , trên VTV1, Thu Uyên từng cho cô Hòa đã cùng ông Cấn Văn Hành tạo vật chứng giả là cái bình tông của liệt sĩ Cấn Văn Học để lừa đảo. Nhưng cô Thu Uyên đã tố sai vì khi giúp ông Hành cùng Huyện đội Xuyên Mộc tìm được hài cốt LS Cấn Văn Học, cô không tìm được cái bình tông nào cả mà chỉ có lọ pênêxilin thôi. Còn chiếc bình tông thì ông Nguyễn Tiếp Thắng cho biết chính ông Sở vì thù oán ông Hành đã làm giả đưa cho Thu Uyên để làm hại ông Hành. Nhưng Thu Uyên cho ông Hành tự làm bình tông để lừa mình thì chắc chỉ có người bị tâm thần mới nghĩ ra thế? Chưa hết, ngày 18-2-2014, ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước, đã cầm đầu một toán người quật mộ Liệt sĩ Cấn Văn Học không theo trình tự pháp lý nào tại Nghĩa trang Liệt sĩ Huyện Bù Đăng. Có hành động vậy vì họ muốn vu cho cô Hòa hợp tác với ông Hành làm giả hài cốt LS Học. Nhưng họ dấm dúi mang hài cốt đi rồi làm gì sau đó gia đình sao mà biết được. Nên hành động tạo chứng cớ của họ không chỉ không thể tin được mà còn là phạm pháp! Và việc họ cho ông Hành làm giả mộ anh mình để thờ cũng là điều cực kỳ vô lý.

Thực tế, khi biết tin về hài cốt của anh mình, ông Hành đã đến báo cáo Huyện đội Xuyên Mộc, rồi cùng huyện đội theo sự chỉ dẫn của cô Vũ Thị Hòa tìm thấy mộ LS Cấn Văn Học trong bãi trồng sắn (khoai mì). Trung tá Khuất Duy Chính, Chính trị viên phó Huyện đội Xuyên Mộc, người trực tiếp giám sát quy tập, đã trực tiếp làm giấy tờ giúp ông Hành mang hài cốt anh mình về Huyện Bù Đăng. Huyện đội và các ban ngành ở Huyện Bù Đăng đã làm lễ truy điệu LS Cấn Văn Học long trọng rồi an táng tại Nghĩa trang LS Huyện Bù Đăng. Vì vậy nếu cho cô Hòa và ông Hành lừa đảo thì Huyện đội Xuyên Mộc cùng những người làm lễ truy điệu ở Bù Đăng cũng sẽ là đồng phạm luôn.

***

Ngoài vụ liên quan đến ông Hành, Thu Uyên trong chương trình Trở về từ ký ức (Số 22, 25) trên VTV1, còn nói cô Vũ Thị Hòa lừa đảo trong 4 vụ tìm hài cốt liệt sĩ:

1- Vụ ở Mây Tầu, Xuyên Mộc:

  Thu Uyên đã kết án cô Hòa dựa trên Công văn của Cục Chính trị QK7 do ông Phó Chủ nhiệm Phùng Thế Vinh ký: “cấm đối tượng Vũ Thị Hòa hoạt động trên địa bàn toàn QK” vì “lừa đảo” và có “mưu đồ”!

Có điều trước đó chính thủ trưởng của ông Phùng Thế Vinh, Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Tư lệnh QK7, đã gặp và “thay mặt Lực lượng Vũ trang Quân khu cám ơn cô HòaVà “xuống xem là trong quá trình có cần cái gì phải giải quyết không thì giải quyết. Báo cáo với cô là như vậy”.

 Anh Hà Văn Tuấn, con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào, trong lá đơn gởi VTV, viết: “Các căn cứ mà Thu Uyên đưa ra là Công văn của Cục Chính trị Quân khu 7 (do ông Đại tá Vinh lúc đó sắp nghỉ hưu ký). Ông này cũng chỉ nghe cấp dưới báo cáo. Lý do cấp dưới báo cáo sai do họ sợ cô Hoà phát hiện việc làm gian dối để kiếm tiền, lập thành tích tìm kiếm liệt sĩ”. Các cựu chiến binh ở Đồng Nai cũng nói: “người ta sợ cô Hòa thấy mộ liệt sĩ do quân đội quy tập về trong nghĩa trang có nhiều  mộ giả! Họ sợ bị vạch mặt!” Còn cô Hòa thì cho biết, người ta đã bắt cô “vô danh hóa” tất cả những liệt sĩ mà bằng năng lực của cô biết rõ được danh tính. Vì người ta sợ có những ngôi mộ giả có tên trong nghĩa trang do họ quy tập giờ cô Hòa mới thực tìm thấy hài cốt LS. Cô thấy đó là tội lỗi nên cô quyết không nghe. Vì thế mà có cái công văn sai trái trên.

Cũng ở Mây Tầu, Xuyên Mộc, GSTS Vũ Văn Hiền, quê ở Xã Lê Hồng Huyện Thanh Miện, Hải Dương, nguyên Ủy viên TƯĐCSVN, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, cũng đã nhờ cô Vũ Thị Hòa tìm được hài cốt cậu ruột của mình là liệt sỹ Trần Văn Nhượng. Trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, ông Hiền đã: “khẳng định hiện tượng tâm linh và ngoại cảm là có thật”.

  2- Vụ ở Nhà lao Tân Hiệp, Biên Hòa:

Đại tá Huỳnh Văn Tám, nguyên chỉ huy phó BCH quân sự Tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Văn Thông, nguyên Bí thư Tỉnh Ủy Biên Hòa, đã mời cô Vũ Thị Hòa về chỉ dẫn tìm kiếm HCLS tại nhà lao Tân Hiệp. Họ đã theo dõi trực tiếp và công nhận cô chỉ đúng. Nhân chứng sống chính là ông Nguyễn Văn Thông, từng là cựu tù cùng vượt ngục với các liệt sĩ nhưng đã thoát được và ông Hồ Thanh Điền, nguyên Bí thư Đảng ủy Công an Tỉnh Đồng Nai, từng trực tiếp tiếp quản nhà lao Tân Hiệp sau giải phóng.

Ông Hồ Thanh Điền cho biết có việc chống lại những cựu chiến binh mời cô Hòa bốc mộ là do chuyện UBND Tỉnh Đồng Nai đã bán 53.200m2 đất nhà lao cho Ngân hàng Công thương Đồng Nai với giá 3,9 tỷ. Báo Người lao động đã có loạt bài về "thương vụ xương máu" này!

3- Vụ ở Tống Lê Chân (Cần Lê, Tây Ninh):

Do nhiều lần tìm kiếm các liệt sĩ đánh trận Tống Lê Chân không được, Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Mặt trận 479, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị, Bí thư Đảng ủy Quân đoàn 4, hiện là Giám đốc Trung tâm Thông tin tìm kiếm HCLS thuộc Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam đã mời cô Vũ Thị Hòa. Chính vị tướng già nói: “đúng là mình cũng không hiểu. Đặc biệt là người ta ngồi ở Hóc Môn mà lại nhìn được ở tận Tống Lê Chân, nói những sự vật nào thì đào lên đúng như thế… thế mới giỏi”!

Theo Kiến nghị gởi Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị, ông viết: “Nếu không đúng là hài cốt liệt sĩ đề nghị Bộ Quốc phòng cho điều tra mở Tòa án Quân sự xử bắn tôi trước 164 liệt sĩ trên”!

4- Vụ ở Chư Păh, Pleiku, Gia Lai.

Thu Uyên đã mời được hai ông đại tá là Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chính Ủy BCHQS Tỉnh Gia Lai và Vũ Viết Hiền nguyên Phó Chỉ huy, Tham mưu trưởng BCHQS tỉnh Kon Tum. Hai ông này cho việc tìm hài cốt liệt sĩ ở trên là: “Bịa đặt. Hiện trường đã được làm giả”. Họ cho như vậy bởi căn cứ vào các giấy báo tử thì các liệt sĩ đã hy sinh khác thời gian và ở các đơn vị khác nhau. Theo nhiều người chứng kiến thì khi làm gần xong, hai ông Lợi và Hiền mới xuống. Còn thực tế, người ta phải phát hàng trăm mét đường rừng, cây cối mọc kín, có mộ cây to mọc ở trên nên không thể có chuyện làm giả! Vậy việc làm của cô Hòa không thể làm giả được thì chính hồ sơ đã sai. Mà trong chiến tranh thì chuyện hồ sơ sai là chuyện bình thường. Có người báo tử rồi còn lù lù trở về nữa kia mà.

***

Đó chính là những nét chính của câu chuyện mà cô Thu Uyên trên VTV1 dựa vào Bộ Quốc phòng và những kẻ xấu đã vu cáo cô Vũ Thị Hòa.

Thưa ông PTT Vũ Đức Đam!

Thứ nhất, tại sao cô Hòa toàn được mời, cô hoàn toàn giúp không công, sao cô lại thành lừa đảo?

Thứ hai, người trong cuộc chứng kiến cô tìm mộ, không kiện cô thì thôi, sao Thu Uyên lại muốn kiện cô?

Thứ ba, Thu Uyên cho cô Hòa lừa đảo để rồi không làm cái gì cả cũng là chuyện thậm vô lý.

Còn nói cô lừa đảo để cầu lợi danh thì từ những người gọi là “nhân chứng” đến Thu Uyên và dư luận nói leo không ai có thể đưa ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào như băng ghi hình, băng ghi âm, những văn bản có chữ ký của cô Hòa, xác nhận chuyện cô lừa đảo

Vì vậy, rất mong ông hãy cho các cơ quan chức năng điều tra hành động gắp lửa bỏ tay người trắng trợn này!

***

Chưa hết, cũng rất mong ông biết cho có hiện tượng quái lạ chưa từng thấy, như có một sự “hợp đồng tác chiến” giữa Bộ Quốc phòng và VTV, đã đồng loạt vu cáo cô Vũ Thị Hòa, cô Bích Hằng và phản bác cả hiện tượng ngoại cảm nói chung.

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nói: “Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm”. Tiếp theo, ông Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng nói: “Tôi đề nghị không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm”.

Nhưng nói như trên, hai ông tướng đã nói sai thực tế. Vì hiện tượng tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt mà truyền thông đã quen gọi là “ngoại cảm” đã có cả một quá trình dài.

Trong một chương trình chiếu trên VTV năm 2012, Thiếu tướng PGS TS Ngô Tiến Quý, Viện trưởng Viện KHHS Bộ Công An, đã cho biết: đầu tiên là từ 9-1997, viện của ông đã kết hợp với Trung tâm bảo trợ văn hóa kỹ thuật truyền thống thuộc hội KHKT VN và Liên hiệp khoa học UIA, được phép của Chính phủ, tiến hành đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu khả năng tìm mộ thất lạc của anh Nguyễn Văn Liên” và đã khẳng định khả năng tìm mộ của anh Nguyễn Văn Liên là có thật. Sau đó chính anh Nguyễn Văn Liên đã tìm thấy hài cốt TBT Trần Phú tại Công viên Lê Thị Riêng. Thủ tướng Phan Văn Khải đã từng: "Hoan nghênh cố gắng tích cực của anh Nguyễn Văn Liên trong tham gia khảo nghiệm và đã giúp tìm được hài cốt nhiều liệt sĩ và thân nhân các gia đình”.

Trước đó, trong Chương trình Khám phá VN năm 2011, cũng trên VTV, Thiếu tướng Ngô Tiến Quý cũng khẳng định khả năng ngoại cảm là có thật sau khi xác định hài cốt Nhà Văn Nam Cao được tìm thấy bằng ngoại cảm là đúng. Chương trình trên cũng xác nhận Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư chỉ dẫn tìm được LS Nguyễn Văn Hiệu, chính trị viên tầu không số hy sinh ngày 24-4-1972. Và nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Bùi Văn Sướng cũng xác nhận việc nhờ các nhà ngoại cảm tìm được hài cốt của cha mình.

Về việc xét nghiệm. Đại tá PGS.TS. Nguyễn Trọng Toàn – hồi còn làm Viện trưởng Viện Pháp y quân đội- trên Báo Lao động, đã cho biết bằng phân tích ADN ty thể đã xác định hài cốt, được tìm thấy qua chỉ dẫn của cô Bích Hằng, đúng là của Nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh. Đại tá Hàn Thụy Vũ cũng cho biết:

Bây giờ những ngôi mộ tìm về, được kiểm chứng là đúng sau thử ADN có hàng ngàn. Chính Viện pháp y Quân đội là cơ quan kiểm định tính chính xác của các kết quả tìm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm và công nhận rất nhiều trường hợp đã thành công trên cơ sở khoa học. Vậy có mâu thuẫn không khi giờ đây lại có số liệu “tỷ lệ chính xác 0%”?

Tóm lại, trong cả quá trình 17 năm, đến nay các nhà ngoại cảm đã tìm được hàng chục vạn hài cốt LS, đặc biệt có những vụ rất lớn như việc khai quật các hố chôn hàng ngàn liệt sĩ ở Nhà tù Phú Quốc.  Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Thiếu tướng Chu Phác, Đại tá Hàn Thụy Vũ cũng đã theo cô Bích Hằng chỉ dẫn tìm thấy mấy trăm liệt sĩ ở rừng Knak Tây Nguyên. Tương tự cô Vũ Thị Hòa, với sự quan tâm của Trung tướng Triệu Xuân Hòa, khi là Tư lệnh QK7, cũng đã tìm được hàng trăm liệt sĩ ở Núi Mây Tầu (Xuyên Mộc). Cô cũng tìm được 164 LS đánh trận Tống Lê Chân với lời mời giúp đỡ của Tướng Nguyễn Ngọc Doanh.

Cũng bằng khả năng ngoại cảm, hài cốt của các lãnh tụ, các nhà cách mạng và anh hùng liệt sĩ  đã được tìm thấy như Cố TBT Trần Phú, Cố TBT Hà Huy Tập, Nhà Cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, Anh hùng Lý Tự Trọng, Nhà Văn Nam Cao, em gái cựu Phó Thủ tướng Trần Phương.

Chính vì vậy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã đánh giá cao khả năng các nhà ngoại cảm, ông đã gặp động viên trực tiếp cô Bích Hằng và cô Năm Nghĩa. Và gần đây nhất Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tặng Bằng khen cho Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi.

Còn vụ tìm cái đầu LS Phùng Chí Kiên, theo đề nghị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chính Bộ Quốc phòng đã nhờ Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tìm giúp.

Như vậy, tại sao giờ Bộ Quốc phòng và VTV lại nói ngược với chính mình? Còn tìm mọi cách tạo dựng chứng cớ kết tội người có công nữa! Việc đưa tin cục bộ, có ý đồ, lái dư luận theo một hướng hiểu sai về ngoại cảm, y như việc làm để giành đấu thầu tìm mộ liệt sĩ với các nhà ngoại cảm chân chính vậy. Không lẽ nhân quyền nước ta tiến đến cái giai đoạn mà các nhà ngoại cảm chân chính muốn làm được việc tâm đức đoàn tụ các linh hồn liệt sĩ về với gia đình, quê hương cũng không được sao?

Rất mong ông Phó TT Vũ Đức Đam cho điều tra ngay những hành động mờ ám của Bộ Quốc Phòng, VTV cùng các đơn vị ở dưới như QK7, Tỉnh Bình Phước và Huyện Bù Đăng.

***

Riêng cô Vũ Thị Hòa bằng khả năng đặc biệt của mình, qua việc đập mộ trái phép, giết người diệt khẩu không thành (chuyện cô Tuấn bị đạp đổ xe khi đang chạy nhanh) vừa xảy ra ở Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước, cô thấy hiện cô Thu Uyên, một số cán bộ chính sách của QK7, Tỉnh đội Bình Phước, Huyện đội Bù Đăng, đang có một âm mưu thay đổi bộ hài cốt LS Cấn Văn Học để kết án cô và ông Hành làm giả mộ LS để lừa đảo. Có điều những kẻ đập mộ phải đi tù trước vì phạm pháp; còn bộ hài cốt họ đã dấm dúi mang đi rồi làm gì đó sao còn có thể là chứng cớ khách quan; và việc xác định hài cốt sau gần 40 năm chôn không quan tài dưới đất rừng đầy mối và côn trùng là thật hay giả cũng rất khó chính xác, nên cũng không thể lấy đó là kết quả mà định tội người ta được.

Vì vậy cô Vũ Thị Hòa đề nghị ông Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam tổ chức một đoàn gồm các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, cùng cô đến các nghĩa trang của Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng tầu, nơi có nhiều mộ liệt sĩ gắn bia có khắc tên mà lực lượng quy tập của QK7 đã quy tập, để bằng khả năng đặc biệt của mình, cô sẽ chỉ mộ nào thực có hài cốt, mộ nào giả có tên mà ở dưới chỉ có đất cát, để xem cô hay ai là lừa đảo?

28-3-2014

ĐÔNG LA