Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

AI LỪA ĐẢO?

AI LỪA ĐẢO?

Trong buỗi lễ 49 ngày mất của ông anh cùng quê, kết nghĩa với anh trai tôi, mà anh con trai cả tổ chức tại nhà ở Biên Hòa, câu chuyện loanh quanh thế nào lại dẫn đến chuyện tìm mộ liệt sĩ. Tôi kể chuyện tôi đang bảo vệ cô Vũ Thị Hòa, người là ân nhân của bao gia đình liệt sĩ, tự dưng lại bị vu cáo là làm mộ giả lừa đảo. Không ngờ anh bạn ngồi bên bảo:
- Có mấy thằng quy tập mộ liệt sĩ của Bộ Quốc phòng lừa đảo thì có.
Rồi anh bạn kể một người ở chính làng tôi, là lái xe ở Học viện Quân Y trực tiếp lái xe trong đoàn quy tập, bảo mấy ông đi quy tập làm mộ giả nhiều lắm. Tìm được bộ xương thì chia ra thành nhiều bộ, còn không thì gói toàn đất cát thôi.
Nhớ lại ý kiến Anh Hà Văn Tuấn, con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào mà hài cốt được cô Vũ Thị Hòa giúp tìm được tại Cần Lê - Tây Ninh ngày 29/4/2013, gởi VTV: “Họ sợ cô Hoà phát hiện việc làm gian dối để kiếm tiền, lập thành tích tìm kiếm liệt sĩ”.
 
(Tướng Doanh, Đại tá Nguyễn Sĩ Động, cô Hòa
tại Cần Lê Tây Ninh)
 Các cựu chiến binh ở Đồng Nai cũng nói: “người ta sợ cô Hòa nhìn thấy mộ liệt sĩ do quân đội quy tập về trong nghĩa trang có nhiều  mộ giả”.
 
(Các cựu chiến binh tại Đồng Nai bên cô Hòa, từ trái sang, cô Hòa, ông Hồ Thanh Điền, cựu Bí thư Công An ĐN, Đông La, anh Đông)
Cũng vì quá bức xúc do có sự cấu kết của những người thuộc Bộ Quốc Phòng và Thu Uyên thuộc VTV nên cô Vũ Thị Hòa đã nhờ tôi viết ra ý của cô: đề nghị ông Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam tổ chức một đoàn gồm các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, cùng cô đến các nghĩa trang của Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng tầu, nơi có nhiều mộ liệt sĩ gắn bia có khắc tên mà lực lượng quy tập của quân đội đã quy tập, để bằng khả năng đặc biệt của mình, cô sẽ chỉ mộ nào thực có hài cốt, mộ nào giả có tên mà ở dưới chỉ có đất cát, để xem cô hay ai là lừa đảo? Xem chính ai là người đã “trục lợi trên xương máu của những liệt sỹ, trên nỗi đau đớn, mất mát của thân nhân liệt sỹ” như cô Thu Uyên nói, mà theo dư luận thì chính gia đình cô này cũng có cổ phần của một công ty nào đó có “chấm mút” được từ xương máu liệt sĩ!
Vì vậy với ông PTT Vũ Đức Đam “tuổi trẻ tài cao”, với tư cách một nhà văn, nhà phê bình lý luận có thành tựu nhất định, một người nhiều tuổi hơn lại đồng hương Thanh Miện, tôi - “Nhà văn Đông La”- khuyên ông PTT nên hành động đúng không chỉ ích nước mà còn để phúc đức cho con cháu, đừng như Trần Bình Minh đã quá sai lầm khi bị cô Thu Uyên dắt mũi. Luật nhân quả của thế giới tâm linh là có thật, rất công minh, đừng dại mà xúc phạm thần thánh! Và không chỉ cá nhân mà với cả đất nước cũng có luật nhân quả đấy! Theo cô Vũ Thị Hòa nói, chính các linh hồn các liệt sĩ cũng đã góp rất nhiều công sức vào chiến thắng của dân tộc. Giờ vì muốn hại cô, người ta đã phủ nhận hài cốt cô tìm được nên vẫn phơi xác 164 liệt sĩ cô tìm được ở Cần Lê, Tây Ninh và các liệt sĩ ở Nhà lao Tân Hiệp Biên Hòa. Vậy sắp tới nếu đất nước có biến thì đừng mong gì vào sức mạnh của Hồn thiêng sông núi nữa!!!
1-4-2014
ĐÔNG LA