Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

NGOẠI CẢM TÌM VÀNG?


NGOẠI CẢM TÌM VÀNG?

Hôm qua tôi đọc tin này:

“Mong được hiến kho vàng cho Nhà nước

Bà Vân cho biết, đầu năm 2013, bà đã gửi bản tường trình hiến kho báu lên Sở Công an TP. HCM. Trong đó, bà miêu tả rõ những gì người cha quá cố đã tận mắt nhìn thấy: “Một cục vàng chiều dài 2 gang tay, ngang 1 gang, cao 1 gang tay. Trên bề mặt cục vàng có in chữ Minh Trị Thiên Hoàng, tất cả số lượng vào khoảng 4,8 tấn”. Bà Vân mong muốn được hiến số vàng trên cho Nhà nước và bù đắp phần nào những tổn thất năm xưa quân Nhật đã gây ra cho dòng họ Chế. Vậy nhưng, khi chính quyền chưa giải quyết thì đã có những kẻ hám lợi “ngửi được mùi”. Một số kẻ xưng là “nhà ngoại cảm” cứ rần rần đến tận nhà bà để phán đoán, mong được “xin lộc”. “Nay tôi đã tuổi già sức yếu, trước khi nhắm mắt, tôi chỉ muốn để lại chút gì đó cho hậu thế”, bà Vân tâm nguyện”.(GiadinhNet)

Tôi nghĩ đến cô Vũ Thị Hòa. Trong việc tìm mộ, cô có khả năng thấu thị nhìn xuyên mặt đất, thấy chính xác những vật chứng và những chữ viết, dấu tích li ti trên đó, thì nếu có vàng chôn dưới đất, cô nhìn thấy là chuyện đương nhiên. Chuyện cô nhìn thấy vàng rơi cũng là chuyện lạ mà người ta đã truyền nhau nghe. Có lần cô bảo Trường, một đệ tử luôn đồng hành bên cô trong công việc tâm đức, xuống lấy một cái nhẫn vàng nằm giữa kẽ đá dưới lòng suối. Cái nhẫn đó tốt cô mới nói Trường lấy đeo, còn thường thì nếu thấy cô cũng không nói vì cô không muốn người ta dậy lòng tham.

Vì vậy chuyện kho vàng trên có nhắc đến “nhà ngoại cảm” tôi e ngại chuyện bọn xấu sẽ nghĩ đến cô. Nên sáng nay khi cô gọi cho tôi, tôi đã nói cho cô biết cái tin về kho vàng và có những kẻ xưng là “nhà ngoại cảm ngửi được mùi “ rần rần đến “xin lộc”. Cô bảo tôi đưa ý của cô lên là, Trời Phật cho ai đó khả năng đặc biệt là để làm tâm đức giúp mọi người, như tìm mộ các chú liệt sĩ thất lạc, làm thuốc cứu người, cảnh báo tai ương, chứ không phải đi kiếm vàng. Nếu ai đó có khả năng ngoại cảm thật không nên có lòng tham như vậy vì sẽ phải tội và sẽ không có khả năng nữa đâu.

19-6-2014

ĐÔNG LA