Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

CÔ VŨ THỊ HÒA CÓ CHUYỆN VUI?

CÔ VŨ THỊ HÒA CÓ CHUYỆN VUI?



Tôi đang say sưa nghiên cứu về GS Trần Đức Thảo để tìm ra cơ sở lý luận phản bác cái chiến dịch dùng ông GS chống phá đất nước, mà ở trên tuyến đầu, cựu Đại tá đã chiêu hồi Bùi (bất) Tín là một chiến sĩ hung hăng nhất.
Chiều hôm qua, anh Duật lại gọi cho tôi:
   -Sao cô có chuyện vui mà ông không báo cho anh em biết?
   “Cô” ở đây là cô Vũ Thị Hòa, những đệ tử của cô thường chỉ gọi như vậy thì ai cũng biết, giống như nhân dân VN chỉ cần nói “Bác” là người ta đều biết là “Bác Hồ” vậy. Tôi trả lời:
   -Có chuyện gì vui đâu?
   -Vừa rồi cô đi họp ở Viện Tiềm năng gặp bao quan to còn gì.
   -Cái đó tôi viết rồi!
   -Sau đó người ta kháo nhau um lên là mấy ông Chính phủ cũng gặp cô nữa cơ mà.
   -Hôm đi họp ở viện tiềm năng thì có ông Minh mà cán bộ ở Viện cho tôi biết là “người của Chính phủ”. Rồi ông Minh có gặp cô nhiều lần thì cô không ở một mình nên những người ở bên cô cũng biết ông Minh gặp cô chứ có phải một mình tôi biết đâu. Còn dù có gặp cả ông Dũng, ông Đam thì cũng vui gì? Cái chính là các ông ấy phải công nhận sự thật, công nhận công lao của cô, tạo điều kiện cho cô thực hiện sứ mệnh cứu nhân độ thế mà Trời Phật đã giao cho cô, bắt bỏ tù con Thu Uyên, cách chức những người nói sai, làm sai ở Đài Truyền hình, ở tỉnh Bình Phước và các tướng tá ở Bộ Quốc phòng, ở QK7, v.v… Rồi công nhận và làm lễ truy điệu, an táng những hài cốt liệt sĩ mà cô đã tìm được nữa. Có thế mới vui chứ đã có gì mà vui? Còn gặp quan to? Nghe nói cô đã từng làm mộ cho cả gia đình cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, từng gặp cả bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, bà Kim Ngân, v.v…  Nhưng có giải quyết được gì?
   2-8-2014