Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

THU UYÊN: NHÀ BÁO



THU UYÊN: NHÀ BÁO 
           
            Có người, kể cả thân thiết, góp ý với tôi, sao tôi là đủ thứ nhà: văn, thơ, lý luận, khoa học mà sao hay chửi tục, không văn hóa. Có điều họ quên rằng, cha ông ta đã dạy “đánh rắn phải đánh dập đầu”, với triết học Mác, với đấu tranh đối kháng, phải dùng bạo lực cách mạng, nếu cải lương là sẽ thất bại. Còn trong xã hội, ai phạm tội là phải bị trừng trị, kể cả tử hình. Vì vậy với cô Thu Uyên, một người mang danh nhà báo, lại luôn cố tình vu khống người khác bằng một cái đầu ngu dốt và cái thủ đoạn lưu manh thì tôi buộc phải gọi nó là “con nhà báo ngu xuẩn lưu manh” thôi.

          Vừa qua nhiều người nói “con thu Uyên”, trong Chương trình “Trở về từ ký ức số 33”, lại láo lếu trên VTV. Tôi bận làm đám cưới cho con gái nên chưa coi, nay mọi việc xong xuôi mới coi thì tôi không sao kìm được sự tức giận.  Trong chương trình nó lại láo lếu lên án lĩnh vực ngoại cảm nói chung, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng Con người, trực tiếp xuyên tạc vu khống ba người là Lê Trung Tuấn, Bích Hằng và Vũ Thị Hòa.

          Thu Uyên lưu manh ở chỗ đã luôn rêu rao, dựa vào chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, dựa vào quyền lực Ban Bí thư, dựa vào quân đội để lên án các nhà ngoại cảm.

          Nói Thu Uyên lưu manh ở chỗ bởi cô ta uôn tuyên bố rằng nhà nước đã “cấm ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ”. Tôi đã đọc kỹ các văn bản của chính phủ về việc tìm kiếm liệt sĩ chưa thấy một một dòng nào như thế cả. Nếu đúng như cô ta nói thì đã có một sự mâu thuẫn với chính Chính phủ. Vì Chính phủ giai đoạn trước từng cho tổ chức khảo nghiệm khả năng ngoại cảm, đã công nhận, khen ngợi các kết quả và các cá nhân nhà ngoại cảm. Việc cấm ngoại cảm cũng mâu thuẫn với các văn bản của chính phủ đã kêu gọi mọi người dân, với mọi khả năng, báo tin về mộ liệt sĩ thất lạc. Bởi các nhà ngoại cảm cũng là công dân hoàn toàn có quyền đóng góp sức mình cho sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa. Còn chuyện sai, đúng, lừa đảo thế nào sẽ do thực tế chứng minh và thuộc việc điều tra của công an hình sự như vô vàn các tội hình sự khác trong xã hội. Chính vậy, cựu TBT Lê Khả Phiêu mới ký quyết định thành lập Viện Nghiên cứu về tiềm năng con người và vụ tìm cái đầu nhà cách mạng Phùng Chí Kiên do sự chỉ dẫn của Phan Thị Bích Hằng, theo chính bộ phim tài liệu chiếu trên VTV, đã từ đề nghị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ý kiến của cựu Bộ trưởng Phạm Văn Trà, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo trực tiếp và “thành công rực rỡ”! Theo Thu Uyên nhà nước cấm ngoại cảm thì nhà nước trả lời ra sao về việc nhờ các nhà ngoại cảm tìm được các cố TBT Trần Phú, Hà Huy Tập, các nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh, các danh nhân như Nam Cao, v.v…?

          Trong chương trình trên, Thu Uyên cũng cho do chỉ đạo của Ban Bí thư mà cụ thể là ông Lê Hồng Anh, các liệt sĩ ở Cần Lê, Tây Ninh, do Trung tâm của Tướng Doanh và QĐ4 với sự giúp đỡ của cô Vũ Thị Hòa, tìm được, đã bị hoàn thổ.

          Các thế lực thù địch luôn xuyên tạc nhà nước ta là nhà nước Đảng toàn trị, độc tài, lãnh đạo tất cả, kể cả việc xử án, nghĩa là nước ta thực chất không có pháp luật. Có lẽ nào ông Lê Hồng Anh lại “ra tay” ra lệnh việc “hoàn thổ”? Có lẽ nào ông Lê Hồng Anh hiểu rõ thực tế hơn nhân chứng sống Đại tá Nguyễn Sĩ Động, cán bộ tham mưu trực tiếp tham gia trận đánh Tống Lê Chân, đã công nhận kết quả; hiểu rõ thực tế tìm kiếm hơn Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, người sẵn sàng chịu xử bắn nếu kết quả tìm kiếm là sai. Vụ quy tập ở Cần Lê, Tây Ninh còn nhiều uẩn khúc mà nhân chứng, vật chứng đã đặt ra chưa được giải đáp. Tướng Doanh phải kêu lên sau vụ “hoàn thổ” là “chúng nó tàn nhẫn quá”, chưa hết Trung tướng Lê Nam Phong còn đau đớn hơn khi đã kêu lên “chúng nó độc ác quá”! Có lẽ nào, theo hai vị tướng già, đã đổ nhiều mồ hôi và máu cho ngày hòa bình hôm nay, ông Lê Hồng Anh cũng độc ác?

          Còn sự ngu xuẩn của Thu Uyên?

          Việc Thu Uyên vu khống lĩnh vực ngoại cảm và một số người cụ thể là “lừa đảo để trục lợi”?

Theo Bộ luật Hình sự, “vụ ngoại cảm” liên quan đến những điều sau:

Điều 8. Khái niệm tội phạm:


Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chứccông dân.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản


“Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác”

Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản:


Người nào có những hành vi nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản đó; Vay, mượn, thuê hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

          Với những người khác tôi không rõ, riêng cô Vũ Thị Hòa, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật mà tuyên bố rằng, cô hoàn toàn không phạm một tí tí nào vào luật hình sự cả mà chính Thu Uyên mới là kẻ phạm tội vu khống và làm nhục người khác. Bởi cô Hòa luôn chỉ là người được mời, cô không tự tổ chức tìm mộ, không ký hợp đồng với ai, không nhận công của ai, không làm thiệt hại gì cho ai, thì cô phạm tội gì? Tất cả những chứng cớ Thu Uyên đưa ra chỉ là lời nói suông của những kẻ xấu, từng muốn lợi dụng khả năng của cô Hòa để làm tiền không được, đã bị cô đuổi cổ, muốn trả thù cô. Thu Uyên muốn mình đúng hãy đưa ra những chứng cớ cụ thể như băng ghi âm, ghi hình, những văn bản liên quan đến sự lừa đảo của cô Hòa. Nếu không hãy câm miệng!

          Nghe nói, sắp tới cô Hòa sẽ kiện Trần Bình Minh, TGĐ cơ quan vu khống cô, kiện Thu Uyên người trực tiếp vu khống. Cả Phan Thị Bích Hằng, lê Trung Tuấn cũng sẽ ra tay. Còn tôi thấy ngạc nhiên, sao một ông Ủy viên Trung ương Đảng lại để một con nhà báo nhãi ranh dắt mũi? Sắp Đại Hội rồi, một loạt đơn kiện ông ta đến Ban Kiểm tra Trung ương tòe hoe hết cả ra, liệu ông có còn tín nhiệm nữa không?

          13-10-2014