Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

ĐÔNG LA TRẢ LỜI PHỎNG VẤN VỀ TRẦN MẠNH HẢO

ĐÔNG LA TRẢ LỜI PHỎNG VẤN
VỀ TRẦN MẠNH HẢO

Hôm nay tôi sẽ đăng chuyện tôi trả lời cuộc phỏng vấn của các bạn “cờ đỏ” về “anh Hảo”.

Nhưng chuyện “nhân sự” nóng quá, tôi cũng muốn phát biểu vài câu.  
Tôi thấy chuyện ai lên làm TBT sẽ là quan trọng nhất đối với những người mà quan lộ liên quan mật thiết đến chuyện đó. Cảm tính yêu ghét của số đông như cổ động viên bóng đá thực ra chả quan trọng. Còn nhà tôi, tôi không có lương hưu, con trai sống ở nước ngoài, con gái làm ngoài, nên ông nào lên làm Tổng Bí thư chẳng quan trọng gì cả. Có điều theo dân gian, nước nổi thì bèo cùng nổi, nước cạn thì bèo cùng chết khô, ai lên làm TBT mà làm đất nước loạn thì nhà tôi cũng sẽ bị vạ lây. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì hiện đang có nhiều tấm gương hiển hiện trước mắt chúng ta. Ucraina bỏ Nga theo phương Tây tưởng được lên thiên đường nào ngờ “mất mẹ nó” Crimê, Đông Tây choảng nhau, và gần đây trên nghị trường, các chức sắc và các ông nghị cũng choảng nhau luôn trông thật buồn cười và e ngại quá. Tất cả là do sự ảo tưởng một cách ấu trĩ. Không thể có chuyện đơn giản theo phe này, theo phe kia hoặc theo một công thức nào đó là đất nước sẽ tiến lên vù vù. Quy luật “Lượng đổi Chất đổi” của Triết học Mác đã dậy rồi, sự thay đổi, nhất là tiến lên, là sự tích tụ dần dần lượng chất mới. Đối với một xã hội đó chính là lượng tiến bộ, lượng văn minh. Đây là một điều rất khó. Ví dụ như môn Sử ở nước ta thôi, nền giáo dục đã mất bao công sức, tâm trí, vậy mà đến nay không chỉ học sinh mà cả hai ông đứng đầu ngành Sử như Phan Huy Lê và Dương Trung Quốc cũng dốt sử và sai sử, trên chính blog này đã chỉ ra nhiều lần.
          Vì vậy, tôi ủng hộ ông nào lên làm TBT mà giữ được sự ổn định, có ổn định rồi mới phát triển, mà có được phát triển thực chất cũng chỉ từ từ thôi, không vù vù được đâu. Như muốn thoát Trung Quốc cái chính là chúng ta phải tận dụng mọi quan hệ để phát triển nội lực, kể cả với TQ, chứ không phải bằng đánh giặc miệng như mấy vị “chấy thức rận sĩ” luôn gào thét trên đường phố và trên mạng! Khi ta mạnh thì dù có giữ mối liên hệ chúng ta cũng hoàn toàn thoát khỏi sự chi phối.
          Sau đây là cuộc phỏng vấn:

    13-1-2016
    ĐÔNG LA