Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

VỀ CHUYỆN CÁC ỨNG VIÊN ĐỘC LẬP BỊ “ĐẤU TỐ”

ĐÔNG LA
VỀ CHUYỆN CÁC ỨNG VIÊN ĐỘC LẬP
BỊ “ĐẤU TỐ”

Hiện trên mạng, các bạn “rân trủ” đang gân cổ lu loa lên rằng các ứng cử viên độc lập vào Quốc hội bị “đấu tố”. Riêng chuyện ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó TGĐ VTV, tự ứng cử, được dân địa phương tín nhiệm 100% là chứng cớ bác bỏ ý trên cụ thể và sống động nhất.
Tôi rất mong ông Trần Đăng Tuấn và nhiều người như ông Tuấn trúng cử để nói lên tiếng nói của cử tri. Xã hội chúng ta hiện có quá nhiều người nhân danh đấu tranh vì dân vì nước nhưng thực chất là trò quấy rối ăn tiền, họ kiếm mọi cớ, lợi dụng mọi sai phạm yếu kém, kể cả sẵn sàng trở cờ, lộn ngược lịch sử, xuyên tạc sự thật. Vì vậy, trước thực tế xã hội chúng ta còn nhiều sai trái và yếu kém, rất cần và còn quá thiếu những tiếng nói phản biện trí tuệ, tâm huyết, với tinh thần xây dựng để đất nước ổn định và phát triển. Riêng ông Tuấn, nếu trúng cử, rất mong ông mang tiếng nói cử tri tràn ngập trên mạng, cả báo nhà nước lẫn trang cá nhân, về sự sai phạm cả nghiệp vụ lẫn vi phạm nhân quyền trên VTV, lên diễn đàn của Quốc hội.
Trần Đăng Tuấn là tiến sỹ ngành truyền hình, đã có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược và sự phát triển VTV. Nhưng khi ông TGĐ VTV Vũ Văn Hiến về hưu, Trần Bình Minh lên thay, ông Tuấn đã làm đơn xin từ chức.
(Hiến, Minh, Tuấn)
Dưới “triều” của Trần Bình Minh, cô Kiều Trinh, con ông Vũ Văn Hiến, sau thời gian mất dạng trên VTV vì tội ăn cắp, lại liên tục được xuất hiện! Và Thu Uyên cũng từng bị sa thải khỏi VTV vì chuyện trai gái, cũng được Trần Bình Minh mời về, cũng luôn xuất hiện lại trên sóng truyền hình nói chuyện đạo đức, nhân nghĩa! VTV dưới thời Trần Bình Minh có quá nhiều sai phạm, từng bị phạt nhiều lần bằng tiền. Có những sai phạm hết sức nguy hiểm liên quan đến an ninh lãnh thổ, liên quan đến chính trị tư tưởng, đến tính chính nghĩa của hai cuộc kháng chiến giành lại nền độc lập cho dân tộc.  Ngày 2/5/2015, gameshow truyền hình thực tế "Điệp vụ tuyệt mật", trên tấm bản đồ minh họa cho giải thưởng, vị trí thủ đô Hà Nội lại bị chuyển sang chỗ Quảng Tây, Trung Quốc, cũng không có 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa”. Trên VTV tối 22/5/2014 chiếu hình ông Trần Công Trục nói: “Hiệp định Genève 1954 trao cho chính phủ Việt Nam Cộng hòa quản lý, sở hữu Hoàng Sa và Trường Sa”. Rồi ông Trần Duy Hải cũng cho Hoàng Sa, Trường Sa “đang được quyền quản lý của chính quyền Việt Nam Cộng hòa theo Hiệp định Genève năm 1954”. VTV là tiếng nói của quốc gia, còn gì tệ hại hơn khi phát lời của những cựu quan chức không chỉ nói sai lịch sử mà còn dẫn đến chuyện phủ nhận tính chính nghĩa thiêng liêng của cuộc kháng chiến giành lại nền độc lập của quân dân ta. Thực tế Điều 6 Bản Tuyên bố chung của Hiệp định Genève ghi rõ: “Đường ranh giới quân sự tạm thời này không thể diễn giải bằng bất cứ cách nào rằng đó là một biên giới phân định về chính trị hay lãnh thổ”.
Ngược lại ông Trần Đăng Tuấn tự ứng cử được dân địa phương tín nhiệm 100%, nhà “rân trủ” Quang A chỉ đạt 6/75 phiếu tín nhiệm. Đặc biệt thú vị ở chỗ, theo thú nhận của chính ông này: “Trong 6 người đó 4 người tôi biết rất kỹ vì đó là con tôi và bà cô tôi, con dâu bà và một cậu em con ông chú, họ là 4 trong 102 người cư trú ở đây đã ký tên ủng hộ tôi”.
          Chuyện này cũng là chứng cớ sống động nhất chứng tỏ các nhà “rân trủ” trước nay toàn nói điêu khi luôn to mồm tiếm danh nhân dân, mình nói lên tiếng nói của người dân. Vậy không phải vì dân thì vì cái gì mà những người từng được hưởng lợi lộc, danh vị từ thể chế, lẽ ra là những người đáng trọng về tuổi tác và học vấn, lại đổ đốn thành những người trở cờ, luôn say mê diễn trò hề quấy rối như hình ông GS Huệ Chi và ông TS Quang A dưới đây:
Nhắc lại đôi lời về ông Huệ Chi. Ngày 31/12/2011, khi Bùi Thị Minh Hằng bị bắt, trên bbc đăng “Thông điệp thư ngỏ gửi Chủ tịch nước” của ông Chi đòi thả Minh Hằng có đoạn như thế này: "Chúng tôi viết để cho thấy rằng 85 triệu dân ở trong nước không phải là những con bò, mà là những con người. Họ biết sống, họ biết suy nghĩ và họ biết quyền của họ”. Ông Huệ Chi viết vậy có nghĩa là ai mà không hiểu như ông về Bùi Thị Minh Hằng thì đều “ngu như bò”.  Thực tế về Bùi Thị Minh Hằng có rất nhiều người không hiểu như ông Huệ Chi, nhưng họ không ngu như bò mà ngược lại thì đúng hơn, vì chỉ cần một bài viết Đôi lời về “người yêu nước” Bùi Thị Minh Hằng trên blog của Hoàng Bạch Hùng, một người sống tại Vũng Tàu cùng Bùi Hằng, đủ biết Minh Hằng không như ý Huệ Chi:
       “Người phụ nữ … mà mấy bác tự cho là “trí thức” tung hô, gắn cho cái mác “người yêu nước”, chính là Bùi Thị Minh Hằng mà dân F4 (phường 4), TP Vũng Tàu vẫn gọi là Hằng “cà phê”, Hằng “tay ba” hay Hằng “dân xã hội đen”… Không biết mấy bác “sỹ phu Bắc Hà” gì đó có biết không mà nâng niu, tung hô, một người có bản chất lưu manh, vô học như vậy”.
Bài viết được rất nhiều độc giả comment, trong đó Hoàng Công Long viết:
          “… sống tại Vũng Tàu. Đánh hơi được việc mẹ đẻ bán ngôi nhà ở phố Đốc Ngữ, Sơn Tây, Hằng lồng lộn quay về Sơn Tây tố cáo mẹ và các chị em… mẹ Hằng … chia đều cho mỗi chị em 130 triệu, phần của Hằng bà đã gửi Ngân hàng … nhưng Hằng nhất quyết không chịu. Từ đó, thỉnh thoảng Hằng lại về Sơn Tây để chửi bới những người thân. Năm 2009, Hằng về chửi bới mẹ đẻ và các chị em, đập phá cả phần mộ của bố ruột”.
Tôi chủ ý nhắc tới Bùi Thị Minh Hằng vì có liên quan đến “bạn” TS “háng lợn” Nguyễn Xuân Diện, cũng là một ứng viên độc lập vào QH kỳ này. Thực ra Xuân Diện là TS Hán Nôm nghiên cứu ca trù, vì Hán Nôm thì ít mà lôm côm thì nhiều nên tôi thấy gọi Diện là TS “háng lợn” phù hợp hơn. Trong quá trình lập thành tích quấy rối để hôm nay quấy rối tiếp trong vụ tự ứng cử, ngay từ 2011, trên trên blog của mình, Nguyễn Xuân Diện đã từng đăng tin Bùi Thị Minh Hằng “đã được Hội đồng bình chọn danh hiệu “Người Phụ nữ của năm 2011”; “Người phụ nữ này đã trở thành biểu tượng của lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”. Nên Diện đã “xin bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ… những đóng góp không mệt mỏi và những hy sinh của chị trong thời gian qua!”.
Nhưng rồi chỉ vì cái mà như cô Võ Khánh Linh viết một câu đã thành nổi tiếng là “Các nhà rân trủ cắn nhau vì tiền”, Bui Thị Minh Hang sau khi ra tù viết:
“ĐKM nó chửi bậy cái xem nào. Vì dù sao thì mình cũng xếp hạng "ít học" so với bọn nhiều chữ và nhiều thủ đoạn. Mình đi tù để bọn "nhiều học" lấy tên mình mà gây quỹ- Rồi tự chi dùng ( Trong đó còn có cả mục QUÀ CHO CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC). Rồi khi không đúng ý chúng nó , chúng nó nói mình VÔ ƠN… Đã đến lúc để chỉ mặt vạch tên từng đứa chính trị salon cho đến bọn ĐĨ ĐIẾM CƠ HỘI - ai oan khổ gì tự động mà CÁCH LY con mẹ nó hết đi, đừng để chúng "dính vào" mà lúc éo nào cũng kêu "vì cái lọ hay cái chai".    
Số là việc Bùi Hằng đi tù đã được lấy làm cớ gây Quỹ cho Bùi Hằng. Với hàng trăm triệu thu được mà “chủ nhân” chẳng được mấy đồng cắc, tiền chủ yếu chi cho các khoản vô tội vạ, từ chè chén cho đến quà cáp cho “nhân sĩ”. Bùi Hằng cay cú đã công bố toàn bộ danh sách chi tiêu, phơi bầy bộ mặt gian tham của các vị “nhân sĩ”. Xuân Diện bẽ mặt đã hùng hổ tuyên bố “dựng lên Bùi Hằng được thì cũng cho Bùi Hằng xuống bùn đen được!”.
Chưa hết, Hoàng Đức Tâm, trong một bài cho biết, trong vụ lợi dụng ông Vươn “Tiên Lãng”, cũng với chiêu bài kêu gọi ủng hộ dân oan, thiên hạ đã chuyển vào tài khoản Nguyễn Xuân Diện 330 triệu đồng ủng hộ nhà Vươn. Nguyễn Xuân Diện đã “ém” 150 triệu, chỉ đưa cho vợ ông Vươn 171 triệu. Lộ ra, Nguyễn Xuân Diện “ú ớ” cho rằng do mất chứng minh thư nên không chuyển tiền được và do chị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) nhờ “giữ dùm”.
Với nhân cách ấy, để phá cuộc bầu cử sắp tới, Diện “háng lợn” sẵn sàng vác cái mặt mo đi tự ứng cử.
Việt Nguyễn, trên vietnamdanchu có bài  anh-nguyen-xuan-dien-lai-cai-chay-cai-coi cho biết cơ quan Diện đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với Diện, có đơn của ông Nguyễn Đình Thắng tố cáo Diện về việc khai lý lịch chưa trung thực vì lờ đi Quyết định xử phạt Diện vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Diện cho ông Thắng vu khống với lý lẽ theo luật thì “nếu quá thời hạn xử phạt vi phạm hành chính thì không xử phạt nữa” và “từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính”. Việt Nguyễn cho rằng Diện “quên hay cố tình quên” vì luật còn có ý “Trong trường hợp cá nhân, tổ chức bị xử phạt cố tình trốn tránh, trì hoãn thì thời hiệu nói trên được tính kể từ thời điểm chấm dứt hành vi trốn tránh, trì hoãn”. Thực tế Diện vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt mặc dù Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã 3 lần gửi văn bản đôn đốc.
Việt Nguyễn cho biết tiếp Cục An ninh văn hóa - Bộ Công an cũng đã ra công văn số 727/A87-P4 về việc Nguyễn Xuân Diện lập blog cá nhân để đăng tải các bài viết chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo…
Việt Nguyễn kết luận: “Vì thế cho nên, đừng cố tình “cãi chày cãi cối” thưa ông TS Nguyễn Xuân Diện”.
            ***
          Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho toàn dân, cả gần trăm triệu người chỉ lựa chọn có mấy trăm, người tài đức trúng cử cũng khó huống chi những kẻ dốt nát, lưu manh. Vậy tại sao có cả một phong trào của những người như vậy tự ứng cử? Nếu không vì quấy rối phá cuộc bầu cử thì vì cái gì? Ai cũng tự cho mình tốt, có quyền tự ứng cử, nhưng những cơ quan chức năng cũng hoàn toàn có quyền loại những người không đủ tiêu chuẩn. Việc cho những người có bề dầy chống phá đất nước tự do ứng cử đồng nghĩa với việc công nhận quyền chống phá của họ. Lẽ ra phải loại ngay cho gọn. Bởi theo lý, anh muốn chống đối thể chế thì trước hết hãy từ bỏ tất cả những gì thể chế cho anh cái đã, như công chức, danh vị, lương bổng… rồi vào rừng mà lập căn cứ kháng chiến, thua thì “làm giặc” ráng đi tù, còn thắng thì “làm vua”, lúc ấy thì tha hồ mà ứng cử, chia nhau quyền lãnh đạo thể chế của các vị! Chứ có đâu tối ngày chống phá thể chế hiện tại giờ lại tự ứng cử vào Quốc Hội để chống phá nó thì trên thế giới chỉ có VN ta là có thứ tự do làm loạn như vậy. Ngại nhất là trường hợp mấy ông già “mặt trận” tổ chức hiệp thương, không thèm biết internet là gì, không hiểu thực chất vấn đề, lại theo đuôi dư luận luận xấu tôn trọng “quyền tự do dân chủ” của những kẻ làm loạn thì thật là tệ hại. Vì vậy các cơ quan có trọng trách cần phải quan tâm!
          14-4-2016

ĐÔNG LA