Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

VỀ CÔNG VĂN CỦA UBND THỊ XÃ PHÚC YÊN GỞI CHO CÔ VŨ THỊ HÒA

ĐÔNG LA
VỀ CÔNG VĂN CỦA UBND THỊ XÃ PHÚC YÊN
GỞI CHO CÔ VŨ THỊ HÒA

Vừa rồi, cô Vũ Thị Hòa có gởi cho tôi công văn của UBND Thị xã Phúc Yên kết luận về cô. Tôi trả lời cô:
          -Cái công văn này họ viết rất chặt chẽ và thái độ đúng mực, không liều mạng phạm pháp như chương trình trên đài truyền hình Vĩnh Phúc. Về chuyện đất đai đúng là cô có thiếu sót, nhưng nếu có chuyện lừa đảo thì cô bị lừa về chuyện đất thổ cư chứ không phải cô lừa người ta.
Cái sai lớn nhất của công văn là dựa vào Báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành của Thị xã Phúc Yên để đưa ra những chỉ đạo các ngành của thị xã thực hiện việc xử lý những việc mà họ cho cô là sai phạm. Họ sai vì Đoàn kiểm tra liên ngành của Thị xã Phúc Yên đã làm việc không khách quan. Nhất là về việc cô giúp tìm mộ liệt sĩ và việc mà họ cho cô sai phạm khi khám chữa bệnh mà không có giấy phép và bằng cấp. Họ đã không tìm hiểu, điều tra toàn diện để biết sự thật như thế nào mà chủ yếu họ chỉ tìm kiếm những dấu hiệu sai phạm để kiếm cớ xử phạt cô. Họ cũng chỉ căn cứ vào hiện tượng mà cố tình không hiểu bản chất vấn đề về việc cô cứu giúp những người bệnh.
Vì công văn không kết tội cô, chỉ vi phạm hành chính nên mình có thể làm đơn khiếu nại. Còn đài truyền hình và báo Vĩnh Phúc mình phải kiện thôi. Nói qua nói lại thì họ có thế, mình có trình bầy đến mấy thì cũng lời nói gió bay, cứ kiện theo pháp luật để những cơ quan pháp luật và các cơ quan giám sát việc thực thi pháp luật người ta xem xét.
-Vâng. Vậy anh lại giúp em nhé!
-Vâng. Nhưng em đang bận, ông đồng hương Trần Đăng Khoa mới gởi thông báo của Hội Nhà Văn bảo em làm thủ tục “nhập danh” vào Hội, em phải làm xong cái đã:
Bình thường cái danh chả quan trọng gì nhưng trong việc đưa sự thật về cô ra ánh sáng lại quan trọng đấy. Vì em là một nhà văn được cộng đồng mạng gọi là “chiến sĩ chống luận điệu xuyên tạc” chống lại những người nhân danh đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ để chống lại Đảng, Nhà nước. Nhưng bây giờ với trường hợp của cô, nếu những cá nhân và cơ quan có trọng trách để ở Vĩnh Phúc xảy ra sự vi phạm nhân quyền là có thật, chính em viết ra chứ không phải những người chuyên làm nghề quấy rối ăn tiền xuyên tạc ra, thì bộ mặt nhân quyền của nước ta sẽ lại có thêm vết nhơ không thể gột rửa được.  Trang của em giờ đã có tới 123 nước đọc rồi!
4-4-2016
ĐÔNG LA