Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

TÂM LINH VÀ HÒA HỢP DÂN TỘC


ĐÔNG LA
TÂM LINH VÀ HÒA HỢP DÂN TỘC

Trước nay, tôi hay được “xin cho ý kiến” về một vấn đề, hiện tượng phức tạp nào đó, đầu tiên có lẽ là về cuốn sách triết học của cụ Cao Xuân Huy, rồi cuốn “Bên thắng cuộc” của San “hô” Huy Đức, v.v… Gần đây lại có hai câu hỏi đều khó cả, một về khoa học, một về tâm linh.
Câu hỏi về tâm linh, một bạn đọc viết thư hỏi:
  -Anh Đông La dạo này khoẻ không ạ? A thử vào tìm hiểu minh sư Du ma Trần Tâm xem nhé, nếu có thời gian ấy ạ.
  Tôi lên mạng xem một video, trả lời:
-Mới xem một ít, thấy ông này đúng là đi tu thật, có những trải nghiệm hay, lạ và có những ý hay.
-Anh ơi, anh nói vậy nên em mới dám nói thật là mấy đứa em đang tu theo Minh sư đó. Em chưa được truyền tâm ấn nhưng bạn em nói tuyệt diệu lắm. Minh sư là lực lượng của Vũ trụ, 27 lần Quan âm Bồ tát nài nỉ Minh sư mới ra độ chúng sinh vì chúng sinh vô minh anh ạ. Anh xem và nghiên cứu xem nhé.
Tìm hiểu thêm thấy Sư Trần Tâm sinh năm 1968 tại Hà Tiên, 1980 theo gia đình vượt biên sang Mỹ, người chị gái đã bị chết. Học tập, trưởng thành, lấy vợ, sinh con bên Mỹ nhưng Sư Trần Tâm lại có thiên hướng đi tu, đã đến Hymalaya băng tuyết tìm thầy học đạo, tu tập rồi xuống núi truyền pháp. Hiện sư Trần Tâm đã có nhiều đệ tử tín ngưỡng trên thế giới, nhất là Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam, họ tôn sư là minh sư. Có người cho sư là hóa thân của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, là Phật sống. Ngược lại có một số nhà sư chính thống cho rằng sư Trần Tâm truyền bá tà đạo.
Với khoa học khó, rất khó nhưng lại có thể cân đong đo đếm được, nên nếu có tri thức và trí thông minh người ta hoàn toàn có thể trả lời được; còn tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo khó ở chỗ không như vậy nên tôi không thể dứt khoát được, chỉ trả lời chung chung:
-Cứ theo thực tế thôi, cái gì hay thì theo, cần tỉnh táo nếu không lại thành mê tín.
Rất có thể tôi sẽ viết kỹ hơn về vị sư này, còn hôm nay, nhân 30-4, tôi muốn chia sẻ một video sư Trần Tâm trả lời những câu hỏi có liên quan đến hòa hợp dân tộc. Theo tôi một người bình thường, vượt biên, mất chị gái, thành đạt tại Mỹ không thể có được những câu trả lời có những ý đúng và hay như vậy.
29-4-2017
ĐÔNG LA