ĐÔNG LA
HẢO “CHÍ PHÈO”, QUỲNH (THỊ
NỞ)
- ĐÔI LỨA THẬT XỨNG ĐÔI!
(ĐÔNG LA cùng hai con, trong đám cưới con gái)
Tôi sẽ còn viết hai bài nữa để chỉ ra
hai cái dốt của TMH về Đạo Phật và Triết học, nhưng mạch viết bị cắt ngang bởi
có một fan của TMH, Lê Thúy Quỳnh, xông ra ném đá “Nhà Văn Đông La”, viết bài
bênh vực cả “chị Hoài” và “anh Hảo” của nó! Vậy Lê Thúy Quỳnh là ai? Mất mấy
giây bấm máy tính thì được biết Lê Thúy Quỳnh là Thị Nở. Xin mọi người hiểu cho
đó không phải là ý tôi mà tự Lê Thúy Quỳnh tự nhận thế. Và đây, chính Quỳnh tự
giới thiệu dung nhan của mình trên facebook:
Để chặn những hình ảnh của những kẻ
ác, xấu, dốt hiện trên trang nhất, tôi thường đăng một hình nào đó, tôi đăng
tấm hình nhà tôi ở trên là có ý như vậy.
Quỳnh (Thị Nở) đúng là bản lĩnh vì
đàn bà con gái thường nhạy cảm về hình thức, đẹp đẽ thích khoe, xấu xí thì che.
Có thể Quỳnh (Thị Nở), viết theo đúng cách diễn đạt về mình của Lê Thúy Quỳnh,
tự tin theo lời các cụ, mình thuộc diện “cái nết đánh chết cái đẹp, tiếc là Quỳnh
lại đi thần tượng TMH, một hội viên Hội Nhà Văn VN nên ai là nhà văn cũng đều
biết, TMH “là một tín đồ công giáo đã bỏ
đạo theo Ðảng, sau đó bỏ Đảng theo hải ngoại, rồi lại bỏ hải ngoại trở về theo
cách mạng, bây giờ lại bỏ Ðảng để hùa theo phong trào dân chủ”. Như vậy
Quỳnh (Thị Nở) đã xấu người còn xấu cả nết!
Câu chuyện
bắt đầu từ việc cô Nguyễn Ngọc Hoài, một nhà ngoại cảm, chia sẻ bài viết của
TMH phê phán việc thờ tượng Bác Hồ ở chùa, cho là Giáo Hội Phật giáo VN đã trộn
đạo duy thiện với chủ nghĩa duy ác, nghĩa là phủ nhận tất những gì tốt đẹp
thuộc về lãnh tụ, thể chế và lịch sử VN. Với cô Nguyễn Ngọc Hoài thì tôi cũng
có nhiều cơ duyên. Lúc đầu cô kết bạn facebook với tôi cũng chat chit một hồi
rồi thôi. Cách đây mấy tháng có vụ ồn ào thằng nhà báo Phạm Ngọc Dương cho
ngoại cảm là lừa đảo, cô Hoài lên tiếng thì bị Dương phỉ báng và thách đố. Ông
TSBS Lương Chí Thành vốn thương người đã nhờ tôi giúp cô Hoài, bảo cô Hoài gặp
tôi. Tôi đã lên tiếng bảo vệ cô Hoài. Vì thế mà đã quen còn biết hơn, mà đã
quen biết tất phải chú ý hơn người không quen. Cũng chính vì thế tôi mới biết trên
trang facebook cô Hoài thường có những câu hỏi, những dằn vặt về thế giới tâm
linh và chính cô cho biết dù mình có khả năng ngoại cảm nhưng cô cũng chưa hiểu
bao nhiêu về thế giới tâm linh, và với câu cô hỏi “siêu thoát là gì?”, tôi thấy
cô đúng là chưa hiểu gì về Đạo Phật vì siêu thoát là đích đến của Đạo Phật. Sự
thật là như vậy, tôi cũng thấy là chuyện thường, không có ý gì chê bai cô, bởi
có biết bao người không theo, không hiểu Đạo Phật, chứ đâu phải mình cô. Tôi
chỉ viết ra khi thấy thật e ngại cho cô khi cô chia sẻ bài của ông TMH giảng về
Đạo Phật. Thứ nhất là ông Hảo không hiểu gì Đạo Phật, tôi đã viết, còn về bài
mới này ông Hảo dốt thế nào tôi sẽ viết tiếp, nhưng điều nguy hiểm hơn là cô
Hoài không hiểu mục đích chính của ông Hảo là mượn cớ giảng Đạo Phật để chửi
Bác Hồ, chửi chế độ, chửi Giáo Hội Phật giáo VN. Nếu tôi là thằng Dái Dê Phạm
Ngọc Dương dựa vào cớ này “đánh” cô thì nếu còn sĩ diện cô sẽ suốt đời không
ngẩng đầu lên được. Với tư cách là người đã chường mặt ra bênh vực cô thì tôi
cũng bị mang tiếng. Lúc đó cô có lại đến nhà cầu cứu tôi thì tôi cũng đành bó
tay, vì tôi chỉ có thể bảo vệ được cái đúng, cả với cô Vũ Thị Hòa cũng vậy! Còn
cô đã bất chấp, không cần sĩ diện thì chẳng sao. Như vậy mà con Quỳnh (thị Nở)
lại nghĩ tôi chơi xấu “chị Hoài”, thần tượng của nó, thiên vị cô Vũ Thị Hòa.
Vậy tao hỏi mày, lúc “chị Hoài” của mày bị thằng Dái Dê nó công kích, khiêu
khích, diễu cợt, sỉ nhục, mày chui rúc ở đâu để chị mày phải cầu cạnh đến tao?
Quỳnh (thị Nở) chưa biết tôi nhiều,
mà có muốn biết thì với cái đầu như nó có đi học 1000 năm nữa cũng không thể biết
được những điều tôi viết về khoa học và triết học. Nhưng nếu chưa đọc bài nào
tôi viết về TMH, chưa biết TMH thế nào, thì có thể tha thứ cho sự láo lếu. Nhưng
Quỳnh (thị Nở) lại đã đọc bài “TRẦN MẠNH HẢO NGU BIỆN MỘT QUÁI THAI TƯ DUY!” của
tôi rồi mới viết, một bài tôi đã vạch rất rõ chân tướng TMH. Chỉ với mấy
comment dưới đây, trong đó ông TSBS Lương Chí Thành mà cả Quỳnh (thị Nở) và
Hoài đều biết, cũng cho thấy bài tôi viết là như thế nào:
Vậy mà Quỳnh (thị Nở) đọc mà không
hiểu gì nên đúng là đã xấu người, xấu nết còn ngu, không phải ngu thường mà ngu
hơn lợn. Mày bảo tao chửi thằng cha Hảo thế mày mù hay sao mà không đọc, không
hiểu tao chửi vì một thằng mù tri thức như nó mà dám ngông cuồng chửi bới những
nhà tư tưởng vĩ đại! Mày có làm công chức không? Nếu có thì xin nghỉ ngay đi, đi
theo anh Hảo chống chế độ cho nó anh hùng!
Còn cái ngu
của Quỳnh (thị Nở) ca ngợi TMH giảng Đạo Phật hay cụ thể thế nào bài tiếp theo
tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy.
***
Theo chính một bài của TMH cho
biết:
“Website http://trannhuong.com ngày 15-10-2011 có
in bài của ông (hay bà ?) Lạc Huấn với nhan đề “Gửi ông Trần Mạnh Hảo”, với mấy
câu mở đầu vô cớ thóa mạ, xúc phạm danh dự chúng tôi (TMH) theo kiểu đấu tố địa
chủ thời cải cách ruộng đất như sau:
“Tôi từng nghe có
người nói Trần Mạnh Hảo như một Chí Phèo. Hắn cầm roi đứng ở cổng chợ thấy ai
đi qua, bất kể trẻ già, trai gái cũng quất cho vài roi. Ai cũng sợ, kiềng hắn,
riêng tôi thì lại vỗ vai hắn mà xin tâm sự mấy điều”… “Thưa ông Trần Mạnh Hảo.
Chí Phèo một thời là con ngáo ộp của lũ trẻ, là hung thần của làng Vũ Đại. Anh
Chí cũng đã từng mơ ước được làm người lương thiện. Tôi tin ông Hảo cũng thế” (
hết trích)”.
Như vậy đã có
người cho TMH là Chí Phèo, hôm nay tôi lại được biết có Lê Thúy Quỳnh tự nhận
là (Thị Nở) thần tượng TMH. Đúng là cơ duyên kỳ lạ, phải chăng có sự xếp đặt
của đấng vô hình nên mới có một “đôi lứa xứng đôi” đến như vậy!
19-5-2017
ĐÔNG LA