Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

HẢO “CHÍ PHÈO”, QUỲNH (THỊ NỞ) - ĐÔI LỨA THẬT XỨNG ĐÔI!

ĐÔNG LA
HẢO “CHÍ PHÈO”, QUỲNH (THỊ NỞ)
- ĐÔI LỨA THẬT XỨNG ĐÔI!
(ĐÔNG LA cùng hai con, trong đám cưới con gái)
            Tôi sẽ còn viết hai bài nữa để chỉ ra hai cái dốt của TMH về Đạo Phật và Triết học, nhưng mạch viết bị cắt ngang bởi có một fan của TMH, Lê Thúy Quỳnh, xông ra ném đá “Nhà Văn Đông La”, viết bài bênh vực cả “chị Hoài” và “anh Hảo” của nó! Vậy Lê Thúy Quỳnh là ai? Mất mấy giây bấm máy tính thì được biết Lê Thúy Quỳnh là Thị Nở. Xin mọi người hiểu cho đó không phải là ý tôi mà tự Lê Thúy Quỳnh tự nhận thế. Và đây, chính Quỳnh tự giới thiệu dung nhan của mình trên facebook:

Để chặn những hình ảnh của những kẻ ác, xấu, dốt hiện trên trang nhất, tôi thường đăng một hình nào đó, tôi đăng tấm hình nhà tôi ở trên là có ý như vậy.
Quỳnh (Thị Nở) đúng là bản lĩnh vì đàn bà con gái thường nhạy cảm về hình thức, đẹp đẽ thích khoe, xấu xí thì che. Có thể Quỳnh (Thị Nở), viết theo đúng cách diễn đạt về mình của Lê Thúy Quỳnh, tự tin theo lời các cụ, mình thuộc diện “cái nết đánh chết cái đẹp, tiếc là Quỳnh lại đi thần tượng TMH, một hội viên Hội Nhà Văn VN nên ai là nhà văn cũng đều biết, TMH “là một tín đồ công giáo đã bỏ đạo theo Ðảng, sau đó bỏ Đảng theo hải ngoại, rồi lại bỏ hải ngoại trở về theo cách mạng, bây giờ lại bỏ Ðảng để hùa theo phong trào dân chủ”. Như vậy Quỳnh (Thị Nở) đã xấu người còn xấu cả nết!
            Câu chuyện bắt đầu từ việc cô Nguyễn Ngọc Hoài, một nhà ngoại cảm, chia sẻ bài viết của TMH phê phán việc thờ tượng Bác Hồ ở chùa, cho là Giáo Hội Phật giáo VN đã trộn đạo duy thiện với chủ nghĩa duy ác, nghĩa là phủ nhận tất những gì tốt đẹp thuộc về lãnh tụ, thể chế và lịch sử VN. Với cô Nguyễn Ngọc Hoài thì tôi cũng có nhiều cơ duyên. Lúc đầu cô kết bạn facebook với tôi cũng chat chit một hồi rồi thôi. Cách đây mấy tháng có vụ ồn ào thằng nhà báo Phạm Ngọc Dương cho ngoại cảm là lừa đảo, cô Hoài lên tiếng thì bị Dương phỉ báng và thách đố. Ông TSBS Lương Chí Thành vốn thương người đã nhờ tôi giúp cô Hoài, bảo cô Hoài gặp tôi. Tôi đã lên tiếng bảo vệ cô Hoài. Vì thế mà đã quen còn biết hơn, mà đã quen biết tất phải chú ý hơn người không quen. Cũng chính vì thế tôi mới biết trên trang facebook cô Hoài thường có những câu hỏi, những dằn vặt về thế giới tâm linh và chính cô cho biết dù mình có khả năng ngoại cảm nhưng cô cũng chưa hiểu bao nhiêu về thế giới tâm linh, và với câu cô hỏi “siêu thoát là gì?”, tôi thấy cô đúng là chưa hiểu gì về Đạo Phật vì siêu thoát là đích đến của Đạo Phật. Sự thật là như vậy, tôi cũng thấy là chuyện thường, không có ý gì chê bai cô, bởi có biết bao người không theo, không hiểu Đạo Phật, chứ đâu phải mình cô. Tôi chỉ viết ra khi thấy thật e ngại cho cô khi cô chia sẻ bài của ông TMH giảng về Đạo Phật. Thứ nhất là ông Hảo không hiểu gì Đạo Phật, tôi đã viết, còn về bài mới này ông Hảo dốt thế nào tôi sẽ viết tiếp, nhưng điều nguy hiểm hơn là cô Hoài không hiểu mục đích chính của ông Hảo là mượn cớ giảng Đạo Phật để chửi Bác Hồ, chửi chế độ, chửi Giáo Hội Phật giáo VN. Nếu tôi là thằng Dái Dê Phạm Ngọc Dương dựa vào cớ này “đánh” cô thì nếu còn sĩ diện cô sẽ suốt đời không ngẩng đầu lên được. Với tư cách là người đã chường mặt ra bênh vực cô thì tôi cũng bị mang tiếng. Lúc đó cô có lại đến nhà cầu cứu tôi thì tôi cũng đành bó tay, vì tôi chỉ có thể bảo vệ được cái đúng, cả với cô Vũ Thị Hòa cũng vậy! Còn cô đã bất chấp, không cần sĩ diện thì chẳng sao. Như vậy mà con Quỳnh (thị Nở) lại nghĩ tôi chơi xấu “chị Hoài”, thần tượng của nó, thiên vị cô Vũ Thị Hòa. Vậy tao hỏi mày, lúc “chị Hoài” của mày bị thằng Dái Dê nó công kích, khiêu khích, diễu cợt, sỉ nhục, mày chui rúc ở đâu để chị mày phải cầu cạnh đến tao?
Quỳnh (thị Nở) chưa biết tôi nhiều, mà có muốn biết thì với cái đầu như nó có đi học 1000 năm nữa cũng không thể biết được những điều tôi viết về khoa học và triết học. Nhưng nếu chưa đọc bài nào tôi viết về TMH, chưa biết TMH thế nào, thì có thể tha thứ cho sự láo lếu. Nhưng Quỳnh (thị Nở) lại đã đọc bài “TRẦN MẠNH HẢO NGU BIỆN MỘT QUÁI THAI TƯ DUY!” của tôi rồi mới viết, một bài tôi đã vạch rất rõ chân tướng TMH. Chỉ với mấy comment dưới đây, trong đó ông TSBS Lương Chí Thành mà cả Quỳnh (thị Nở) và Hoài đều biết, cũng cho thấy bài tôi viết là như thế nào:
 

Vậy mà Quỳnh (thị Nở) đọc mà không hiểu gì nên đúng là đã xấu người, xấu nết còn ngu, không phải ngu thường mà ngu hơn lợn. Mày bảo tao chửi thằng cha Hảo thế mày mù hay sao mà không đọc, không hiểu tao chửi vì một thằng mù tri thức như nó mà dám ngông cuồng chửi bới những nhà tư tưởng vĩ đại! Mày có làm công chức không? Nếu có thì xin nghỉ ngay đi, đi theo anh Hảo chống chế độ cho nó anh hùng!
            Còn cái ngu của Quỳnh (thị Nở) ca ngợi TMH giảng Đạo Phật hay cụ thể thế nào bài tiếp theo tôi sẽ chỉ cho mọi người thấy.
            ***
Theo chính một bài của TMH cho biết:
“Website http://trannhuong.com ngày 15-10-2011 có in bài của ông (hay bà ?) Lạc Huấn với nhan đề “Gửi ông Trần Mạnh Hảo”, với mấy câu mở đầu vô cớ thóa mạ, xúc phạm danh dự chúng tôi (TMH) theo kiểu đấu tố địa chủ thời cải cách ruộng đất như sau:
“Tôi từng nghe có người nói Trần Mạnh Hảo như một Chí Phèo. Hắn cầm roi đứng ở cổng chợ thấy ai đi qua, bất kể trẻ già, trai gái cũng quất cho vài roi. Ai cũng sợ, kiềng hắn, riêng tôi thì lại vỗ vai hắn mà xin tâm sự mấy điều”… “Thưa ông Trần Mạnh Hảo. Chí Phèo một thời là con ngáo ộp của lũ trẻ, là hung thần của làng Vũ Đại. Anh Chí cũng đã từng mơ ước được làm người lương thiện. Tôi tin ông Hảo cũng thế” ( hết trích)”.
            Như vậy đã có người cho TMH là Chí Phèo, hôm nay tôi lại được biết có Lê Thúy Quỳnh tự nhận là (Thị Nở) thần tượng TMH. Đúng là cơ duyên kỳ lạ, phải chăng có sự xếp đặt của đấng vô hình nên mới có một “đôi lứa xứng đôi” đến như vậy!
            19-5-2017
            ĐÔNG LA