Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

CON CHIÊN TRẦN MẠNH HẢO GIẢNG ĐẠO PHẬT ĐÃ TỰ VẢ VÀO MỒM MÌNH

ĐÔNG LA
CON CHIÊN TRẦN MẠNH HẢO 
GIẢNG ĐẠO PHẬT
ĐÃ TỰ VẢ VÀO MỒM MÌNH

Nhân ngày Phật đản (15-4 âl) vừa qua, Trần Mạnh Hảo lấy cớ một số nơi đưa tượng Bác Hồ vào chùa thờ đã viết một bài chống phá nhà nước VN, nhưng vì “bất hảo” và dốt, nên đã như tự vả vào mồm mình. Bởi TMH đã dựa vào cái thiện của Đạo Phật bằng cái tâm ác, noi gương Đức Phật Thích-ca đắc đạo sáng suốt bằng cái trí vô minh tăm tối. Bàn về hai lĩnh vực Phật giáo và Triết học nhưng TMH hoàn toàn không hiểu gì, chỉ viết và trích dẫn như con vẹt.
TMH viết:
“Chúng tôi viết bài báo này trước hết để mừng lễ Phật Đản. Nhân đây cũng xin thỉnh các thầy của “ Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, một giáo hội của “Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, một nhà nước vô thần, theo thuyết Marx-Lenine chủ trương diệt tôn giáo, rằng với tiêu chí : “GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM - Đạo pháp - Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” liệu có đúng với tôn chỉ đạo cứu khổ, đạo từ bi của Phật Tổ hay không?
Đạo Phật chủ trương duy thiện, chủ nghĩa Marx – Lenin chủ trương duy ác … Cũng xin quý bạn đọc xem qua tiêu chí của “Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, một giáo hội chủ trương hòa trộn Phật vào Marx, hòa trộn thiện vào ác, hòa trộn từ bi vào chủ trương bạo lực (giết người) của thuyết đấu tranh giai cấp, hòa trộn việc tôn nghiêm phát triển chùa chiền vào hành vi phá chùa, ném trôi sông tượng Phật…
Trên báo “Văn Nghệ” của Hội nhà văn Việt Nam số mừng tết Qúy Tỵ 2013 vừa qua, trong bài: “Năm tháng gọi về” của nhà văn Đỗ Chu (người vừa được giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật), có đoạn viết về việc các nhà lãnh đạo của chế độ xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc Việt Nam hồi năm 1955, 1956 mở chiến dịch triệt phá chùa chiền tàn khốc, cụ thể là việc phá chùa ở vùng núi Yên tử, nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông khai mở thiền phái Trúc Lâm của Phật giáo Đại Việt, như sau:
“Hỏi các vị bô lão trong vùng mới biết có chùa là do Tây đốt, có chùa là do ta đốt, ta đốt phá mới nhiều mới dữ. Một cụ chống gậy lọm khọm bước đến trước tôi kể, chính tôi hồi ấy đã được cấp trên gọi đi đốt phá cả chục ngôi chùa, tượng lớn tượng nhỏ cho trôi sông tuốt. Rồi ông cụ tặc lưỡi cười rất thành thực, thì cái thời nó thế, tôi lúc đó trẻ đang hăng lắm, được phong làm trưởng ban phá hoại huyện.”
(trích bài “ NĂM THÁNG GỌI VỀ” –ĐỖ CHU)
Người viết bài này do trình độ yếu kém nên chưa hiểu được chuyện uyên thâm của các quý thầy lãnh đạo “Giáo hội Phật Giáo Việt Nam” ngoài việc thờ Phật, các vị còn thờ cả học thuyết duy ác của Marx-Lênine trong hệ thống hàng nghìn (có khi hàng vạn?) ngôi chùa trên khắp đất nước ta là sao? Kính xin chư thầy chỉ giáo cho kẻ vô minh này, xin cám ơn quý thầy (!)”
Cả nhà nước lẫn tất cả những người dân Việt có lương tri không ai phủ nhận cái sai của “Cải cách ruộng đất”, cái sai của chuyện phá chùa trong quá khứ. Nhưng với quy mô một quốc gia, nước Đức thông thái vậy mà đã gây ra cả một cuộc Đại chiến Thế giới với Ý và Nhật là đồng minh; nước Mỹ phát triển vậy nhưng các tổng thống kế nhiệm luôn phê phán tổng thống tiền nhiệm sai lầm khi gây ra các cuộc chiến, làm chính nước Mỹ hao người, tốn của, sa lầy; rồi đến lượt họ lại lặp lại chính những sai lầm ấy, như mới nhất cựu TT Obama thừa nhận với Libya chẳng hạn! Viết vậy để biết rằng lãnh đạo một đất nước là việc rất khó. Hơn nữa nhà nước ta “hồi phá chùa” mới được thành lập còn non trẻ, không tránh khỏi ấu trĩ. Cái chính là chúng ta có nhận ra sai lầm và sửa sai hay không mà thôi. Với sai lầm của Cải cách ruộng đất, TBT Trường Trinh đã bị cách chức, riêng điều này đã nói lên tất cả. Còn hiện tại, sau hơn 60 năm, nếu nhà nước VN vẫn chủ trương phá chùa thì TMH tố cáo như trên hoàn hoàn là có lý. Ngược lại, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo đã được hiến định, ngay những ngày hôm nay đây người ta tự do không phải phá chùa mà xây chùa, còn đua nhau sự hoành tráng, diễm lệ, xem chừng là quá lố!
Giáo lý Đạo Phật là từ bi hỷ xả tức phải tha thứ những lầm lỗi, vì vậy giảng giải Phật giáo mà cố chấp vào chuyện phá chùa hơn 60 năm về trước như TMH tức là đã tự vả vào mồm mình! Mục đích của TMH chủ yếu là kiếm cớ chống chế độ nên dựa vào cái thiện của Đạo Phật nhưng lại bằng chính cái tâm ác!
***
Văn chương của tôi thiên về trí tuệ và độc đáo nên quả thực đến hôm nay tôi vẫn không biết nhà văn lừng danh Đỗ Chu viết gì, chỉ biết người ta ca ngợi trang tuyệt bút của ông là “Hương cỏ mật”. Xem chừng Đỗ Chu giống Nguyễn Duy quá, Đỗ Chu thấy “hương cỏ mật” thì Nguyễn Duy thấy “hương rơm mật” (trong bài “Hơi ấm ổ rơm”). Mà cỏ và rơm loài nào thích thì ai cũng biết. Lẽ ra cả Đỗ Chu, cả Nguyễn Duy với những sáng tác nặng cái nhìn tiểu nông, vụn vặt mà được chế độ vinh danh như vậy là số đã quá đỏ rồi, còn bày đặt cấp tiến, phản biện thành ra phản bội. Nếu Đỗ Chu còn khoái trá mang những sai lầm đã mốc meo trong quá khứ ra chửi chế độ độc ác như vậy thì nên quẳng mẹ cái Giải thưởng Hồ Chí Minh vừa mới ẵm đi!
(Còn nữa)
18-5-2017
ĐÔNG LA