Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

THĂM LAS VEGAS-TRUNG TÂM ĂN CHƠI CỦA MỸ

ĐÔNG LA
THĂM LAS VEGAS-TRUNG TÂM 
ĂN CHƠI CỦA MỸ

Tôi đã đăng nhiều hình ảnh về những trung tâm của nước Mỹ vậy mà chưa hết, còn trung tâm ăn chơi nữa, đó là Las Vegas.
            Chúng tôi đi Las Vegas một công đôi việc, tham quan thành phố và thăm cô con dâu đang học trường Dược gần đó.
            Từ trung tâm Cali đi Las Vegas khoảng 5 tiếng chạy xe hơi, con trai đã lái xe của nó chở vợ chồng tôi đi.  Las Vegas là thành phố mọc lên giữs sa mạc như một câu chuyện cổ tích, nhưng phải trải qua mấy tiếng liên tục chạy qua những đồi núi trập trùng, qua những sa mạc mênh mông sỏi đá mới thấu hiểu sự khô cằn là như thế nào. Vậy mà vẫn có cây cỏ mọc. Tôi nói:
            -Có lẽ đêm lạnh sẽ có sương rơi nên cây cối mới sống được.
            Có rất nhiều một loại cây đầu tiên tôi tưởng là sương rồng nhưng nhìn kỹ không phải, nó như loài dứa dại nhưng lá co lại, nhọn hoắt. Trên đường có trạm dừng chân, chúng tôi xuống nghỉ ngơi, uống nước, chụp vài kiểu ảnh, gió khô nóng thổi ghê gớm. Rồi chúng tôi đi tiếp, xuyên qua Las Vegas đến đón cô con dâu, xong quay lại thuê khách sạn gần khu Paris Las Vegas, hôm sau ông con bảo chuyển đến khách sạn sang hơn ở cho biết, đó chính là khách sạn của đương kim TT Mỹ Donald Trump.
            Las Vegas có một tuyến phố trung tâm mà tất cả các khách sạn lớn đều ở hai bên . Dường như văn hoá kiến trúc của cả thế giới được lựa chọn và mô phỏng để xây dựng các khách sạn vĩ đại ở nơi đây, từ tượng nữ thần tự do New York, nhân sư Ai Cập, tháp Eiffel Pháp, các quảng trường ở Ý, v.v… Mỗi khách sạn đều là một trung tâm đánh bạc, trung tâm mua sắm, trung tâm ẩm thực và v.v… Con trai dẫn chúng tôi đi xem xiếc nhưng dựng như vở kịch với sân khấu quay rất hiện đại, xong tôi hỏi giá vé, ông con trả lời “có trăm rưỡi à”/ “bốn người?”/ “một người”, vậy là hết có 12.000.000đ VN, tôi bảo: “Phí quá, trẻ con xem thích chứ tao xem cho biết thôi”. Và không thể thiếu, con trai dẫn chúng tôi đi tham quan lần lượt các trung tâm khách sạn-sòng bạc: Paris Las Vegas, Bellagio, Flamingo, Caesar… Dưới đây là một số hình ảnh mà vì chụp nhiều quá tôi không nhớ đâu vào đâu, chỉ ấn tượng nhất là tầng trệt các khách sạn họ làm y như một tuyến phố nổi tiếng nào đó ở Pháp, ở Ý, copy từng cột đèn, viên gạch lát đường, rãnh thoát nước… và cả bầu trời nhân tạo.

            26-11-2017

            ĐÔNG LA